วันเสาร์, มกราคม 09, 2559

โปรดรอไปที่ปีที่ 'ยี่จั๊บ' นะจ๊ะ - ′บิ๊กตู่′ลั่น! ตนวางแผนเศรษฐกิจประเทศยาว20ปี ปัญหาระยะสั้นจึงอาจแก้ไม่ได้



′บิ๊กตู่′ลั่น! ตนวางแผนเศรษฐกิจประเทศยาว20ปี ปัญหาระยะสั้นจึงอาจแก้ไม่ได้

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 07 มกราคม พ.ศ. 2559

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 มกราคม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการวางแผนสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้ว่า มันวางมายาว ตนไม่ได้วางปีนี้หรือปีหน้า ตนวางจากสิ่งที่ไม่เคยวาง ตนวางมา 20 ปี ไม่เคยได้ยินตนพูดหรอ เพราะฉะนั้นอะไรที่มันแย่มาทั้งหมด ตนแก้ไม่ได้ภายในปีสองปี แค่ยุติสิ่งที่มันแย่ๆ อยู่ และเริ่มต้นสิ่งที่ดีใหม่ ในขณะเดียวกันก็เคลียร์ของเก่าไปด้วย หลายเรื่องหลายปัญหา แต่ทุกคนก็จะเรียกร้องให้เสร็จเร็ว แล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้นได้อย่างไร ถ้าเราไม่ทำโครงสร้างเศรษฐกิจให้มันดีขึ้นทุกอย่าง ทั้งใหญ่ กลาง เล็ก ข้ามชาติ มันต้องยึดโยงกันทุกอย่างทั้งหมด

...

ความเห็น


คนอย่างท่านผู้นำเหรอคะ อยู่ยาวไปจะกี่ปีก็แก้อะไรไม่ได้ค่ะ.. วางมือ แล้วเลือกตั้ง ให้คนที่มีฝีมือมีความสามารถเข้ามาบริหารประเทศเหอะ แค่นี้ ก็สร้างปัญหากองโตไว้สะสางกันแทบไม่ออกแล้ว

ปัญหาที่กองอยู่ข้างหน้า ยังไม่มีปัญญาแก้...สะเออะจะแก้ปัญหาอีก20ปีข้างหน้า จะเอาฮาไปถึงไหน ควายยังไม่ชื่อมึงเลย !!!

.... พูดได้เก่งมาก .. แต่คำพูดนี้น่ะ คนที่เขาเป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้งโดยสมบูรณ์ต่างหาก ที่ควรพูด ..... ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่ดันเอาอนาคตอีก 20 ปี มาอวดอ้างแกมแก้ตัวว่า ทำให้ปัจจุบันแก้ปัญหาไม่ได้ ... เข้ามาทำไมเนี่ยตอนนี้ อีกยี่สิบปีค่อยเข้ามาซี้ ...

น่าสงสาร กลัวว่าแกจะเป็นบ้า ไม่รู้เหี้ยอะไรกะเขาหรอก แต่อวดฉลาด แย่งของเล่นเขามา เสือกเล่นไม่เป็นอีก

555555ก่อนอื่นขอขรรมก่อนละกัน......แม๊...ท่านก็น่าบอกเสียตั้งนาน ไอ้เราก็หลงเข้าใจผิดคิดว่าท่านคงไม่มีปัญญาจะคิดหรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์ในระยะยาวและก็มั่นคง.........ไม่น่าเชื่อคนใน รบ.จะมีใครมองการไกลได้ขนาดนี้ ตั้ง20ปี ในระยะสั้นเลยอาจแก้ไขไม่ได้.......โอเคคับท่าน ไม่เป็นไร20ปีผมรอได้(จะพยามรอดู) แต่ขอร้องว่าท่านอย่ามองหรือคิดอะไรระยะยาวและไกลถึงชาติหน้านะ เพราะไม่เช่นนั้น..... #ชาตินี้ท่านจะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย

อีกยี่สิบปี ก็ ตายห่าน กันหมดแล้ว ปีหน้ารัฐบาลใหม่เขามาก็จบแล้วตู่...
เรียนถามกูรูทั้งหลายว่าคู่สมรสที่ถูกต้องตามกฏหมายจะรู้บ้างหรือไม่ว่าลุงแกสติไม่สมประดี

คนๆนี้นะหรือจะมาวางแผนด้านเศรษฐกิจของประเทศยาว 20 ปี เอาแค่ช่วงนี้ให้ผ่านไปได้ก็ดีแล้ว

ใครมีเพื่อนเป็นสลิ่มถามดิ๊ว่ามันเชื่อรึป่าวคับ555 ขายฝันตลอด

มันบ้าไปแระ ขอขำแพพ อยู่ยืนระยะ ยกละฤดูให้ได้ก่อนเถอะว่ะ นี่คุยไปถึง20ปี ถ้าโลกใบนี้ มีแต่กะลาซิเนียร์ ประเทศเดียวก็นะ จะพูดจะทำอะไรแบบนี้ ยังยากถึงยากมาก ถ้า ปชช ส่วนใหญ่เขาไม่เอาด้วย 55555555

แถจนสีข้างถลอก เอาเหอะ ตามสบาย 20ปีข้างหน้าหวังว่าลูกหลานท่านคงยังไม่เป็นขอทานนะ

ตุ๊ดตู่มันวางแผนเศรษฐกิจตัวเองระยะสั้นด้วยการขายที่ดินของประพัฒน์ให้เจ้าสัวเจริญ600ล้านผ่านบริษัท บนเกาะบริติชเวอร์จิ้น (แหล่งฟอกเงิน)

ตอนมาใหม่ๆบอก ขอเวลาอีกไม่นานเราจะทำตามสัญญา ตอนนี้บอกวางแผนอีก20ปี นี่แปลว่าจะอยู่ไปจนตายคาเก้าอี้นายกเลยหรือ