วันเสาร์, มกราคม 16, 2559

แปลไทยเป็นไทยจากข่าว 'ประยุทธ์'ขอโทษหมออาวุโสบอร์ดสสส. 18มค. สั่งกลับเข้างานตามปกติ





Pat Hemasuk

วันนี้ที่ผมฟังลุงตู่แกขอโทษบรรดาหมอๆ ผู้อาวุโสทั้งหลายทั้งหลายเรื่อง สสส. ผมคิดว่าประโยคทองอยู่ที่ตรงนี้ครับ

************************************

"ผมบอกว่าให้คัดสรรไม่ได้บอกว่าท่านทุจริต แต่บังเอิญคำสั่งนั้นไปรวมอยู่ในกลุ่มเหล่านี้ นี่เป็นเพียงการหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว เพื่อการเปลี่ยนแปลงแก้ไข ทำตามข้อสังเกต เพราะหากทุกคนยังอยู่ที่เดิมหมดก็จะขาดความไว้เนื้อเชื่อใจ ท่านอยู่ในระดับบน อย่างน้อยก็ร่วมมือกับเรา และอย่ามาทะเลาะกับผมอยู่เลย มันไม่มีประโยชน์ เพราะอย่างไรก็ต้องเดินตามหลักการที่ถูกต้อง แต่จะทำอย่างไรให้เร็วขึ้น”

************************************

ปัญหาใหญ่ของวันนี้ก็คือบอร์ด สสส. ไม่ครบทำให้ไม่สามารถประชุมได้ ลุงตู่จึงออกคำสั่งให้บอร์ดที่เหลือทำงานได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค

ผมดูจากรูปการหลังจากที่คุณหมอพลเดช ปิ่นประทีป บอร์ด สสส.เข้ามาคุยแล้วน้ำเสียงลุงตู่เปลี่ยนไป และแปลไทยเป็นไทยจากข่าวแล้ว คาดว่าลุงตู่คงจะเปลี่ยนนโยบายจากถอดสลักระเบิดแล้วปาเข้าไปในห้องให้ตายหมู่ เป็นจ่อหัวยิงเป็นรายๆ ไป ส่วนคนดีทำงานสะอาดที่เหลือก็รอดชีวิตสามารถทำงานต่อไปได้

เป็นมุมมองส่วนตัวของผมเอง แต่ผมคิดว่าคนอื่นก็มองไม่น่าจะต่างกับผมนี่แหละครับ

เครดิตภาพ คมชัดลึก
...

ที่มา FB Pat Hemasuk