วันอาทิตย์, ธันวาคม 27, 2558

“ปวีณ” แนะจับผู้มีอิทธิพลให้ได้ก่อนจะดำเนินคดีตน




ที่มา โลกวันนี้
On December 26, 2015

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรอง ผบช.ภ.8 และหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ ซึ่งได้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ได้ส่งข้อความทางแอพพิลเคชั่นไลน์มายังกลุ่มอดีตทีมงานสอบสวนที่เคยร่วมทำคดีเป็นการตอบโต้ถึงข้อเท็จจริงบางประการโดยมีใจความระบุว่า

“ผมขอยืนยันว่าผมได้รับการข่มขู่หลายครั้งจริง จากผู้มีอำนาจ ผมเริ่มเข้ามาทำคดีตั้งแต่ 6 พ.ค.2558 (หนังสือแต่งตั้งออกทีหลังซึ่งเป็นเรื่องปกติในราชการ) ตามข้อเท็จจริงว่าพนักงานสอบสวนได้รับการข่มขู่หรือไม่นั้นควรดูจาก หลังจากที่ผมสรุปสำนวนส่งอัยการไปแล้วนั้นมีการจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีได้มากน้อยเพียงใด และมีการขยายผลจับกุมผู้มีอิทธิพลเพิ่มขึ้นหรือไม่ ผมคิดว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติควรดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาค้ามนุษย์ที่เหลือก่อน ก่อนที่คิดว่าจะดำเนินคดีกับผมซึ่งเป็นผู้ทำคดีจับกุมพวกค้ามนุษย์ พวกค้ามนุษย์และผู้ปกป้อง และรับผลประโยชน์จากขบวนการค้ามนุษย์ เป็นผู้ทำลายชาติที่แท้จริง สังคมควรพิจารณาว่ามีการทำลายกระบวนการยุติธรรมในการดำเนินคดีกับกลุ่มพวกค้ามนุษย์หรือไม่….”