วันเสาร์, ธันวาคม 19, 2558

เผยภาพแกนนำ 4 พรรคการเมืองใหญ่ ถกโรดแมป-อนาคตการเลือกตั้งกับ “แดเนียล รัสเซล”



เผยภาพแกนนำ 4 พรรคการเมืองใหญ่ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ-เกียรติ สิทธีอมร-พงษ์เทพ เทพกาญจนา-อนุทิน ชาญวีรกูล เข้าหารือ-กินข้าวกับ “แดเนียล รัสเซล” ที่บ้านพักเอกอัครราชทูตฯ วานนี้ (17 ธ.ค.) เผยวงหารือเน้นเรื่องของโรดแมปของรัฐบาลปัจจุบัน และการเลือกตั้งในอนาคต

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

18 ธันวาคม 2558






วันนี้ (18 ธ.ค.) มีรายงานว่า สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ได้พบปะสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับประทานอาหารกับตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆ ประกอบด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา นายเกียรติ สิทธีอมร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย




มีรายงานว่า การหารือครั้งนี้เกิดขึ้นที่บ้านพักเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐฯ และสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย โดยเน้นเรื่องของโรดแมปของรัฐบาลปัจจุบัน และการเลือกตั้งในอนาคต

ทั้งนี้ การเดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคม คณะผู้แทนจากสหรัฐอเมริกา เร่วมประชุมยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 5 (The 5th Thai - U.S Strategic Dialogue) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการจัดหารือเมื่อ พ.ศ. 2555 การหารือยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐอเมริกาเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงพันธกรณีของสหรัฐอเมริกาที่มีต่อความร่วมมือกับประเทศไทยซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั่วทุกแง่มุมความร่วมมือกับประเทศไทยทั้งทางด้านการเมือง ความมั่นคงและเศรษฐกิจ รวมถึงสายสัมพันธ์ระดับประชาชนอันมั่นคงของทั้งสองประเทศ ในโอกาสเดินทางเยือนไทยครั้งนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีรัสเซลยังได้พบกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลไทย ตัวแทนภาคประชาสังคม และผู้นำพรรคการเมืองต่างๆ โดยได้สนทนาในหลากหลายประเด็น อาทิ มิตรภาพระหว่างสหรัฐอเมริกากับไทยที่ดำเนินมากว่า 182 ปี สิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ตลอดจนความร่วมมือด้านต่างๆ ที่มีความสำคัญต่อทั้งสองประเทศ ภูมิภาคและโลก