วันอังคาร, ธันวาคม 01, 2558

ทูตสหรัฐฯ แจงปมแสดงความเห็นก.ม. (112) ไทย หากกระทบการค้าขึ้นอยู่กับรบ. แปลภาษาไทยให้เข้าใจง่ายๆคือ "เรื่องของมึง! ไม่อยากค้าขายกับอเมริกาก็ไม่มีปัญหา กูไม่เดือดร้อน"




การที่ท่านทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยได้แสดงความเห็นต่อกฎหมายอาญามาตรา 112 ของประเทศไทยว่ารุนแรงและขัดหลักสิทธิมนุษยชน

ทำให้ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ออกมาพูดว่าการที่มาวิจารณ์เรื่องภายในของไทย อาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

วันนี้ท่านทูตได้สวนกลับว่า "เรื่องดังกล่าวจะกระทบต่อการค้าหรือไม่ เป็นเรื่องของรัฐบาลไทย"

แปลภาษาไทยให้เข้าใจง่ายๆคือ

"เรื่องของมึง! ไม่อยากค้าขายกับอเมริกาก็ไม่มีปัญหา กูไม่เดือดร้อน"

ท่านทูตนี่แรงส์ได้ใจจริงๆ

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย

...



(30 พ.ย.58) นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และนางคริสติน่า คาวิน ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ ได้แถลงข่าวเรื่องความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและประเทศไทย
.
.

ทูตสหรัฐ ยังกล่าวถึงกรณีที่ได้แสดงความคิดเห็น ถึงการบังคับใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าตนได้แสดงความเห็นเนื่องจากต้องการเห็นคนไทยสามารถมีเสรีภาพในการแสดงความเห็นอย่างสงบได้ในทุกประเด็นเท่านั้นซึ่งสหรัฐคงไม่มีการหารือในประเด็นนี้อีก

ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแสดงความเห็นนี้อาจกระทบกับการค้าระหว่าง 2 ประเทศ นั้น ทูตสหรัฐ ระบุว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าการค้ากับการเมืองนั้นไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ส่วนตัว ตนมีความเคารพต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างมาก และได้ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ทรงฉายพระรูปร่วมกับนายเอลวิส เพรสลี่ย์ ไว้ที่บ้านด้วย เนื่องจากแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ยาวนานของทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ ตนจะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อด้วย แต่อาจปั่นได้ไม่ครบทั้งหมดเพราะไม่ค่อยได้ฝึก

ooo

เจาะ รู กะลา ให้ สลิ่ม


Published on Nov 29, 2015