วันจันทร์, พฤศจิกายน 09, 2558

กำลังเป็น New Normal ในตอแหลแลนเดีย อะไรที่ คสช. ออกมาปฏิเสธ ฟันธงได้ความจริง ‘ใช่’ (หมอหยองตายแล้ว!)


ภาพจาก โพสต์ทูเดย์
กำลังเป็น New Normal ในตอแหลแลนเดีย อะไรที่ คสช. ออกมาปฏิเสธ ฟันธงได้ความจริง ‘ใช่’

อย่างเรื่องผู้การโจ้ไง สองสามวันก่อนทั้งโฆษกวิธัยทั้งทั่นรองฯ ประวิตร พูดเป็นเสียงเดียว เสียงเขียว (ของพี่ป้อม) ว่าไม่ใช่ ไม่มีตะหานเอี่ยวคดีแอบอ้างสถาบันฯ รับทรัพย์กับหมอหยอง

มาวันนี้กลับใช่ มีแจ้งความกับกองปราบฯ แล้ว กอ.รมน. เป็นเจ้าทุกข์เอง “กล่าวโทษนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ และ พ.อ.คชาชาต บุญดี ในความผิดตามมาตรา ๑๑๒ รวม ๒ คดี”

เป็นความผิดเกี่ยวกับการจัดทำเสื้อ ไบ๊ค์ฟอร์มัม “พบว่าเสื้อดังกล่าวมีต้นทุนการผลิตเพียงตัวละ ๑๔๐ บาท แต่กลับแจ้งราคาต้นทุนสูงถึงตัวละ ๒๘๐ บาท"

กับ “เข้าตรวจสอบโรงหล่อพระรูปบูรพกษัตริย์ ๗ พระองค์ ๖ แห่ง พบว่าทุกแห่งได้มีการจ่ายเงินค่าประสานงานผ่านเซียนพระชื่อดัง หรือ นาย อ. และนายทหารยศพันเอกเพื่อให้ได้รับงานหล่อพระรูปฯ ประมาณ ๒๐ ล้านบาท"

(http://www.posttoday.com/crime/398584)

ฟัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทั่นแถแก้ตัวน้ำขุ่นๆ “ที่ผมบอกว่าไม่มีนายทหารเกี่ยว สื่อจะมาว่าผมไม่ได้ พูดแบบนี้ก็แย่สิ มาหาว่าผมปฏิเสธ ก็ผมไม่รู้นี่ เพราะตอนนี้เพิ่งแจ้งจับออกมา”

“พลเอกประวิตรย้ำว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่มีผลต่อกองทัพ” (http://www.newsplus.co.th/83950…)

“คนมันหนีไปแล้ว แล้วจะให้ผมทำยังไง มันเป็นเรื่องของบุคคล” (@WassanaNanuam)

ด้วยเหตุที่การตอแหลล่าสุดนี่เป็นดั่งฟางเส้นสุดท้าย ทำให้เราไม่อาจไว้วางใจ คสช. ได้อีกต่อไปในชาตินี้ ว่าจะสามารถละเว้นจากการโกหกพกลมได้

แม้กระทั่งในการประกาศราชกิจจานุเบกษา “โละบอร์ดประกันสังคม” ด้วยข้ออ้าง

“มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องมีการปฏิรูประบบของงานประกันสังคม งานเงินทดแทน และสำนักงานประกันสังคมเพื่อให้มีการดำเนินงานที่โปร่งใส มีธรรมาภิบาล และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่นายจ้าง ลูกจ้างและผู้ประกันตน”
โดยจำเพาะอย่างยิ่งต่อข้อกังขาที่ว่าบิ๊กตู่ใช้ ม.๔๔ รื้อ ‘บอร์ดประกันสังคม’ ก็นั่นล่ะครับ! “คุมทุกแห่งที่เป็นแหล่งทุน...” (@RITT41)

ก็มาตรา ๔๔ นี่แหละ ที่ใช้ยึดที่ดินทำกินของชาวบ้านวังตะเคียน อ. แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเข้าไปจับจองทำการเกษตรกันมาตั้งแต่ก่อนจะมีการประกาศเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ

แต่แล้วกลับนำที่ดินซึ่งยึดมาจากชาวบ้านเหล่านันไปเปิดให้เอกชนเช่าเอาผลประโยชน์

(https://www.facebook.com/iLawFx/?fref=photo)

จึงจำเป็นต้องระวังระไว ตั้งแง่สงสัยไว้เสมอว่าการอันคณะตะหานอ้างไว้ว่าดำเนินการเพื่อสาธารณะประเทศชาติ แท้จริงอาจเป็นตรงข้ามกับที่ประกาศไว้ก็ได้ ผลงานที่ผ่านมาของ คสช. เป็นเครื่องยืนยันให้ต้องคิดเช่นนั้น

ทั้งนี้ ด้วยเหตุว่า “กองทุนประกันสังคมเป็นกองทุนที่คนทำงานทั่วประเทศร่วมจ่ายเงินเป็นประจำทุกเดือน เสียงเรียกร้องให้คณะกรรมการบริหารกองทุนมาจากผู้จ่ายเงินให้กองทุนมีอย่างต่อเนื่อง

แต่ตอนนี้ คสช.ตั้งกรรมการบริหารกองทุนเองแล้ว ทั้งที่นี่ไม่ใช่เรื่องที่ คสช.ต้องมายุ่ง เพราะเงินในกองทุนอย่างน้อย ๒ ใน ๓ เป็นเงินของประชาชน ไม่ใช่เงินของ คสช.” (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)

“ระวัง!!!รัฐกำลังถังแตกอาจมีการขโมยเงินประกันสังคมของท่านๆ ไปใช้” (@shutup2557)

ท้ายสุดนี่ที่จะยืนยันว่าการกำกับกระทำโดยคณะรัฐประหาร คสช. ชุดนี้ หากมีสิ่งใดเป็นข่าวลือเลวร้ายให้สันนิษฐานว่าจะกลายเป็นจริงได้เสมอ

ต่อกรณีอาการป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ ผู้ต้องหาคดีอาญา ๑๑๒ ที่กำลังอื้อฉาว เป็นที่วิพากษ์ว่าจะรอดชีวิตจากเหตุพิเศษระหว่างถูกคุมขังไหม


ภาพจาก เดลินิวส์ 26 ตค.

ซึ่งข่าวเมื่อสิ้นเดือนตุลาคมรายงาน “พบว่ามีความดันโลหิตสูง มีภาวะไขมันพอกตับ ประกอบกับมีความเครียด แพทย์จึงได้ทำการรักษาในเบื้องต้นและให้นอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการ ต่อมาได้ส่งตัวผู้ต้องหากลับเรือนจำฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา”

(http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx…)

แต่ครั้นถึงวันนี้ “ตกลงว่าตายครับ” Thanapol Eawsakul โพสต์ไว้บนเฟชบุ๊คเมื่อ 32 mins ที่ผ่านมา

“รมว. ยธ. แถลงยอมรับ ‘หมอหยอง’ ติดเชื้อในกระแสเลือดตายที่ รพ.ราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ ๖ พ.ย. เวลา ๒๒.๐๐ น. ผ่านขั้นตอนชันสูตรศพ ออกใบมรณะบัตร แจ้งญาติรับศพ”

ฤๅจะเป็นเช่นที่ asiasentinel.com ว่าไว้ ประเทศไทยกำลังอยู่ในสภาวะที่เกือบจะเรียกได้ว่า ‘a reign of terror’ นั่นแล

จึงเป็นที่น่าเห็นใจ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ นายตำรวจผู้ควบคุมคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาเป็นอย่างยิ่ง ที่บอกว่าครอบครัว พ่อ แม่ ลูก เมีย

"เขาขอไม่ให้ผมสู้ต่อไปอีกแล้ว ผมก้คงต้านพวกเขาไม่ไหว"