วันพุธ, พฤศจิกายน 04, 2558

ทั่นผู้นำพลิกลิ้นอีกแร้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ตอนหนึ่งว่า "ไม่เคยคิดปิดประเทศ ..."


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ตอนหนึ่งว่า "ไม่เคยคิดปิดประเทศ ขอสื่ออย่าข...
Posted by BLUESKY Channel on Tuesday, November 3, 2015
https://www.facebook.com/BLUESKYChannel/videos/661289763973791/


ooo



"ใครจะไปประกาศปิดวะ ถามดิ เธอนั่นล่ะประกาศปิด ถ้ามันตกก็ตกเพราะเธอล่ะ ฉันพูดของฉันในสภา บางเรื่องมันเป็นเรื่องที่พูดได้ข้างใน ไอ้นี่ชอบแหกไปข้างนอก พูดในสภาเขาไม่มีหรอกเขาพูดได้หมด คุณไม่เคยฟังหรอสมัยรัฐบาลเลือกตั้งพูดแย่กว่าผมอีกหลายเรื่องยังฟังได้เลย คนสนใจ สนใจแต่ไอ้เรื่องแบบนี้หรอ ไม่สนใจเรื่องเปิดประเทศหรอ ขี้ตกใจอะไรนักหนา หะ ขี้ตกใจหรอ"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, 3 พ.ย. 58
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=cUeF7pxvW-k




ประยุทธ์ ยันกำลังทำให้เปิดประเทศ ถามปมพูดปิดประเทศขี้ตกใจอะไรนักหนา

prachatai

Published on Nov 3, 2015
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 ตอนหนึ่ง (ดูฉบับเต็ม ทำเนียบ รัฐบาล https://youtu.be/eQbJQ_dK9VY) ถึงประเด็นปิดประเทศว่า
“แล้วก่อน 22 (พ.ค.57)มันเป็นอย่างนั้นอยู่หรือเปล่า ผมถามสิ เป็นหรือเปล่า ตอบมาคนสิ ใช้จ่ายงบประมาณไม่ได้มันปิดหรือยังประเทศ­อะ มาประท้วงทั้งประเทศปิดหรือยัง นักท่องเที่ยวเขาไม่มานี่เพราะอะไร มันปิดอยู่แล้ว”
“ผมพูดว่าถ้ามันไม่ช่วยกันตรงนั้น มันก็กลับไปปิดอย่างนั้น ไม่ใช่ผมจะไปปิด ผมจะปิดทำไมเล่า เออ คือมองต่อต้านทุกเรื่อง แม้กระทั่งพวกกันก็ต่อต้าน แล้วบอกเป็นพวก เป็นพวกตรงไหน อะไรที่ผมพูดนิดๆ หน่อยๆ ผิด เติมขยาย เข้าไปเรื่อย
“ปุถุชนธรรมดาคนหนึ่งนะ แล้วถ้าผมเป็นคนขี้หมากาไก่ จะด่าผมก็ด่าไปเถอะ ถ้าผมไม่ทำอะไรมาแสวงประโยชน์ก็ด่ามา ผมรับได้ทั้งหมด แต่นี่ผมทุ่มเททุกอย่าง แล้วมาว่าผมทุกวันอย่างนี้ จับเรื่องเล็กๆน้อยๆ มาว่าผมให้คนอื่นมาคอมเม้นด่าผมมันใช่ไหมล­่ะ เออมันน่ารังเกียจ
"ใครจะไปประกาศปิดวะ ถามดิ เธอนั่นล่ะประกาศปิด ถ้ามันตกก็ตกเพราะเธอล่ะ ฉันพูดของฉันในสภา บางเรื่องมันเป็นเรื่องที่พูดได้ข้างใน ไอ้นี่ชอบแหกไปข้างนอก พูดในสภาเขาไม่มีหรอกเขาพูดได้หมด คุณไม่เคยฟังหรอสมัยรัฐบาลเลือกตั้งพูดแย่­กว่าผมอีกหลายเรื่องยังฟังได้เลย คนสนใจ สนใจแต่ไอ้เรื่องแบบนี้หรอ ไม่สนใจเรื่องเปิดประเทศหรอ ขี้ตกใจอะไรนักหนา หะ ขี้ตกใจหรอ"
"ไอ้ที่กำลังทำทำให้เปิดประเทศอยู่ขณ­ะนี้ มันถูกปิดมาตั้งนานแล้ว ปิดทางความรู้สึก นะ ปิดด้วยความเกลียดชัง ทุจริต ไม่โปร่งใส มันปิดอยู่แล้ว ผมพยายามเปิดมันอยู่ ก็จะให้ผมปิดอีก”

ฉันสร้างวิดีโอนี้ด้วยโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ YouTube (https://www.youtube.com/editor)