วันศุกร์, พฤศจิกายน 13, 2558

นายอาทเลขาคนสนิทหมอหยองผู้ต้องหาคดีม.112เสียชีวิตแล้วไม่ทราบสาเหตุ - Update (13 พย) จากสำนักข่าวไทย: นายอาทยังไม่ได้เสียชีวิตตามรายงานข่าวก่อนหน้า พนักงานสอบสวนนำตัว มาขออำนาจศาลทหารฝากขังเป็นผลัดที่ 3





นายอาทเลขาคนสนิทหมอหยองผู้ต้องหาคดีม.112เสียชีวิตแล้วไม่ทราบสาเหตุรอ แถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ที่มา FB
ช่อง3

ooo


เมื่อวานยังบอกว่าคนสนิทหมอหยอง แข็งแรงดี วันนี้บอกตายแล้ว อะใรกันไวจัง

“อาท” ชื่อจริงคือ จิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ ชื่อเดิมคือ “จิรวงศ์ ทองนา”





อัฟเดทไทยอีนิวส์...
นายอาทเลขาคนสนิทหมอหยองผู้ต้องหาคดีม.112 ไม่ได้เสียชีวิตตามรายงานข่าว







ที่มา สำนักข่าวไทย

ศาลทหาร 13 พ.ย. –พนักงานสอบสวนนำตัว อาร์ท คนสนิทหมอหยอง ที่ยังคงมีสุขภาพแข็งแรง มาขออำนาจศาลทหารฝากขังเป็นผลัดที่ 3

ที่ ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ เมื่อเวลา 10.45 น. พนักงานสอบสวน นำโดย พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ในฐานะพนักงานสอบสวน นำตัว นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาร์ท คนสนิทของนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เข้าขออำนาจศาลทหาร ฝากขังเป็นผลัดที่ 3 ระยะเวลา 12 วัน โดยเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ วางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริเวณด้านหน้าของศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ ทั้งนี้นายจิรวงศ์ได้ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าไปยังศาลทหาร โดยไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหา ขึ้นรถเดินทางกลับไปยังพื้นที่ควบคุมพิเศษ ภายในมณฑลทหารบกที่ 11 เพื่อควบคุมตัวต่อไป

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า นายจิรวงศ์ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บปวด ในส่วนของคดีนั้นในวันนี้ได้นำเอกสารการฝากขังนายจิรวงศ์มายื่นต่อศาล พร้อมด้วยเอกสารใบมรณบัตรของนายสุริยันต์ เพื่อชี้แจงต่อศาล ในกรณีที่ผู้ต้องหาเสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัว

สำหรับคดีขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มีผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ “หมอหยอง” นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทของหมอหยอง และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ “สาววัตรเอี๊ยด” สว.กก.1 บก.ปอท. ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพก่อนจะถูกนำไปควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต ซึ่งต่อมา พ.ต.ต.ปรากรม ได้ใช้เสื้อยืดผูกคอตัวเองเสียชีวิต และนายสุริยันหรือหมอหยองได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด.-สำนักข่าวไทย