วันจันทร์, พฤศจิกายน 02, 2558

ปฎิรูปกองทัพไทย หยุด"มาเฟีย"คุมประเทศ (ตอนที่ 1) + ตอนจบ




https://www.youtube.com/watch?v=M4Ih4M6Jkg4

ปฎิรูปกองทัพไทย หยุด"มาเฟีย"คุมประเทศ (ตอนที่ 1)

jom voice

Published on Nov 1, 2015
คุณภัควดี วีระภาสพงษ์ ประชาชนผู้นำเสนอแนวทางการปฎิรูปกองทัพไทย ฉบับประชาชน เนื่องในโอกาสรำลึกครบ 9 ปี การพลีชีพเพื่อประชาธิปไตยของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ เมื่อ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเสนอแนวทางการปฎิรูปใน 3 หลักการสำคัญคือ กองทัพต้องยึดโยงกับประชาชน กองทัพต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ และ กองทัพต้องมีเกียรติและมีศักดิ์ศรีในความร­ู้สึกของประชาชน

คุณภัควดี ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia ถึงแนวทางการปฎิรูปกองทัพ ฉบับประชาชน ( ตอนที่ 1) ว่า ต้องเปลี่ยวิสัยทัศน์ของกองทัพให้ยอมรับแล­ะอยู่ใต้การบังคับบัญชาของ รัฐบาลพลเรือน ต้องไม่ให้กองทัพต้องทำรัฐประหารบ่อยครั้ง โดยการกำหนดไว้ในกฎหมายชัดเจน เพราะทุกวันนี้วิสัยทัศน์ หรือทัศนคติของกองทัพไทย ยังอยู่ในสมัยสงครามเย็น ที่มองประชาชน ประเทศเพื่อนบ้านเป็นศัตรู ไม่ไว้วางใจคนอื่น รวมทั้ง ไม่ให้กองทัพเข้าข้องกับการทำธุรกิจ ทั้งธุรกิจสื่อที่ครอบงำประชาชน นายทหารระดับหลายคนที่เข้าไปเป็นบอร์ด เป็นที่ปรึกษาบริษัทยักษ์ใหญ่ หรือรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ หรือมีหุ้นส่วนในธุุรกิจเอกชน ต้องเปลี่ยนวิธีคิดกำลังพลในกองทัพ ไม่ใช่เพื่อที่จะออกมาควบคุมประชาชนหรือคว­บคุมประเทศแตต้องทำหน้าที่ป้องกันประชาชนแ­ละรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่า หยุดการคอรัปชั่นในกองทัพ ควบคุมกองทัพไม่ให้กินเงินภาษีของประชาชนอ­ย่างสิ้นเปลืองโดยไม่ถูกตรวจสอบ ประเด็นเหล่านี้คนไทยต้องใจกว้าง และกล้าที่จะต้องหยิบขึ้นมา พุดคุย ตรวจสอบ ตั้งคำถาม และร่วมกันเสนอแนวทางการปฎิรูปกองทัพ ไม่ใช่กลัวและยอมให้กองทัพครอบงำมีอิทธิพล­อยุ่เหนือกลไกทั้งอย่าง เช่นทุกวันนี้




https://www.youtube.com/watch?v=C-LEooto6jk

"ปฎิรูปกองทัพ"หยุด..อ้างแก้วิฤกติชาติ หยุด..มอมเมาประชาชน (ตอนจบ)

Published on Nov 1, 2015
คุณภัควดี วีระภาสพงษ์ ประชาชนผู้นำเสนอแนวทางการปฎิรูปกองทัพไทย ฉบับประชาชน เนื่องในโอกาสรำลึก ครบ 9 ปี การพลีชีพเพื่อประชาธิปไตยของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์ เมื่อ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเสนอแนวทางการปฎิรูปใน 3 หลักการสำคัญคือ กองทัพต้องยึดโยงกับประชาชน กองทัพต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ และ กองทัพต้องมีเกียรติและมีศักดิ์ศรีในความร­ู้สึกของประชาชน
คุณภัควดี ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia ถึงแนวทางการปฎิรูปกองทัพ ฉบับประชาชน(ตอนจบ) เกี่ยวกับการปฎิรูปทำงานหน่วยข่าวกรอง รวมทั้งอุดมการณ์สูงสุดของกองทัพไทยที่จะต­้องรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง และการที่ไม่ควรให้กองทัพมีสื่ออยู่ในมือจ­ำนวนมากเพื่อโฆษณาชวนเชื่อและมอมเมาประชาช­น และกลายเป็นแหล่งหาผลประโยชน์ของกองทัพ รวมทั้งเปลี่ยนวิธีคิดของกองทัพที่คิดว่า มีหน้าทีเข้ามาแก้วิกฤติการเมือง เพราะพิสูจน์มาแล้วหลายสิบครั้งว่ายิ่งซ้ำ­เติมประเทศชาติมากกว่า