วันพุธ, ตุลาคม 07, 2558

ความในใจของทีมงาน พลเมืองต่อต้าน Single Gateway




ความในใจของทีมงาน พลเมืองต่อต้าน Single Gateway

๑. Single Gateway คือ อะไร ???

คำตอบที่สั้นๆ ง่ายๆ นโยบาย Single Gateway คือ การรัฐประหารซ้ำ บนโลกออนไลน์ เป็นการยึด(อำนาจ) เสรีภาพสุดท้ายของประชาชน ไปจากประชาชนชาวไทย อย่างถาวร......

๒. ทำไม พวกเราต้องปกป้อง เสรีภาพบนโลกออนไลน์ และต่อต้าน นโยบาย Single Gateway???

เพราะ พวกเราชาวไทย กว่า ๖๐ ล้านคน เป็นมนุษย์ ไม่ใช่สัตว์ ที่จะถูกกักขังไว้ โดยไม่ให้มีเสรีภาพ ที่จะรับรู้ข่าวสาร หรือ สามารถสื่อสารกันได้เสรี หากนโยบายนี้ เกิดขึ้นได้จริง ประชาชนชาวไทยจะถูกละเมิด ความเป็นส่วนตัวจากรัฐ โดยไม่ต้องมีหมายศาล คำสั่งศาล หรือ ไม่ต้องผ่านกระบวนการยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ธุรกรรมทางการเงิน เรื่องข้อมูลส่วนตัว เรื่องการเชื่อมต่อกับโลกภายนอก นี่เหตุผลที่ พวกเราต้องต่อต้านนโยบายนี้ อย่างถึงทีสุด

๓. หลายฝ่าย ได้ออกมาบอกว่า รัฐบาลได้บอกหลายครั้งแล้วว่า โครงการนี้ ยังไม่อนุมติ ทำไม พวกเราถึงยังเคลื่อนไหว???

เพราะ สิ่งที่ออกมาพูดเป็นการพูดลอยๆ แต่การอนุมัติ และเร่งรัดการจัดตั้งโครงการ Single Gateway นั้น มีมติ ครม. ๔ ครั้งรองรับ ซึ่งมีสภาพบังคับเป็นกฎหมายให้ทุกหน่วยงานต้องปฏิบัติตาม และหากรัฐบาลจริงใจที่จะยกเลิก โครงการนี้ อย่างแท้จริง พวกเราต้องการเพียงแต่ให้รัฐบาลมีมติ ครม.ใหม่ ออกมายกเลิก มติครม.เดิม ทั้ง ๔ ครั้ง เท่านั้น ทุกอย่างก็จะจบ

๔. การเคลื่อนไหวของกลุ่มฯ ทั้ง ๓ ครั้งที่ผ่านมา มีเจตนาอย่างไร???

สั้นๆง่ายๆ คือ เราอยากให้รัฐบาล ได้ยินเสียง(กระซิบ)เบาๆ ของประชาชนบ้างเท่านั้น และเราพยายามหลีกเลี่ยงผลกระทบในทุกรูปแบบอยู่แล้ว เช่น หลีกเลี่ยง เวลาทำการในเวลากลางวัน หลีกเลี่ยง หน่วยงานหรือ ระบบที่เกี่ยวข้องกับประชาชนในวงกว้าง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และเราเลือก เครื่องมือที่ส่งผลเพียงชั่วคราว เท่านั้น ทั้งๆที่มีเครื่องมือ ที่หลากหลายกว่านี้ อีกมาก

หมายเหตุ : ถึง เพื่อนๆ นักรบไซเบอร์ ทุกท่าน

๑. ทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ขอเลื่อนแถลงการณ์ท่าทีอย่างเป็นทางการออกไปเป็นวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๕๘ เวลา ๒๑.๐๐น.

๒. ขอให้ มิตรสหายร่วมรบ จงเตรียมพร้อม ติดอาวุธเอาไว้ เพราะสงครามนี้ยังไม่จบ

๓. ขอให้ทุกคน ระดมเพื่อนๆ ให้เข้าร่วม สงครามปกป้องเสรีภาพสุดท้ายของพวกเราให้มากที่สุด (รอฟังกำหนดการและเวลาในแถลงการณ์ครั้งต่อไป)

๔. ระหว่างนี้ ก่อนมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการใครจะซ้อมมือ ซ้อมอาวุธใดๆ ก็ตามสะดวก ทั้งนี้ทางกลุ่มจะแจกอาวุธและเผยแพร่ ข่าวสารที่จำเป็น ทุกวัน....

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall