วันศุกร์, ตุลาคม 23, 2558

สมศักดิ์ เจียมฯ โชว์หลักฐาน "ข้อมูลทะเบียนราษฎร์" ยืนยันว่า พลตรีวิสิษฐ์ศักดิ์ เสนียวงศ์ ณ อยุธยา เสียชีวิตแล้ว




โดย Somsak Jeamteerasakul

หลายคนคงรู้แล้วว่า นี่เป็นภาพถ่าย พลตรีพิสิฐศักดิ์ เสนีวงศ์ ณ อยุทธยา ราชองครักษ์ นายทหารปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในสมเด็จพระบรมฯ พลตรีพิสิฐศักดิ์เป็นตัวแทนฝ่ายกิจการในพระองค์ ประชุม Bike for dad ร่วมกับหมอหยอง

มีข่าวลือมาตั้งแต่เมื่อวาน-วานซืนว่า เขาโดนจับพร้อมหมอหยอง และ "ผูกคอตาย" (ทำนองเดียวกับที่มีนายตำรวจ "กระโดดตึกตาย" ตอนกวาดล้าง "อัครพงศ์ปรีชา" นั่นแหละ)

ผมเห็นว่า เป็นหน้าที่ของสื่อทุกสำนัก ที่ควรต้องติดตาม เช็ค พิสูจน์ให้แน่ว่า ตกลงข่าวลือที่ว่านี้เป็นความจริงหรือไม่เพียงใด ยังไงก็ชีวิตคนๆหนึ่งที่มีตำแหน่งหน้าที่สำคัญ ถ้าเขา "ผูกคอตาย" โดยเกี่ยวข้องกับกรณีหมอหยองจริงๆ เรื่องนี้ก็ยิ่งควรติดตาม - ช่วยๆกันลดความเป็น "ระบบยุติธรรมมาเฟีย" ลงบ้าง แม้จะแค่ข่าวสารก็ยังดี

...............

เพิ่มเติมหลังตั้งกระทู้: ดู "อัพเดท" เรื่องนี้ ในกระทู้ถัดไป มีเอกสารยืนยันว่าพลตรีพิสิฐศักดิ์ เสียชีวิตแล้วจริง https://goo.gl/GuZSBR






หลักฐาน "ข้อมูลทะเบียนราษฎร์" ยืนยันว่า พลตรีวิสิษฐ์ศักดิ์ เสนียวงศ์ ณ อยุธยา เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวานนี้ ผมโพสต์เอกสารที่แสดงให้เห็นว่า มี "ความเปลี่ยนแปลง" ("ตายหรือจำหน่าย") จากข้อมูลเรื่องการประกันสุขภาพของ พลตรีพิสิฐศักดิ์ เสนียวงศ์ ณ อยุธยา นายทหารในพระบรมฯที่มีข่าวลือว่า "ผูกคอตาย" ระหว่างถูกกวาดล้างร่วมกับหมอหยอง

ก็มีหลายท่านมาแสดงข้อกังขาว่า ผมยังไม่น่าจะโพสต์ อาจจะเป็นเอกสารปลอมก็ได้ ยังไม่ยืนยัน ฯลฯ ความจริง ในกระทู้ผมก็เขียนไว้ชัดว่า "ผมไม่สามารถยืนยันเต็มที่ว่าเอกสารนี้เป็นของจริง" แต่ก็บอกว่า ผม "ดูๆแล้ว คิดว่าใช่"

รูปนี้คงยืนยันไม่มีปัญหาแล้วกระมัง สำหรับใครที่ยังสงสัย เป็นรูป "ข้อมูลทะเบียนราษฎร์" ของพลตรีพิสิฐศักดิ์ (ขอบคุณ "มิตรสหายบางท่าน" ที่ช่วยเหลือในการเช็ค) ผมได้เซ็นเซอร์ข้อมูลลักษณะส่วนตัวออก (ที่อยู่ ชื่อบิดา-มารดา รวมถึงเขต/อำเภอที่พักอาศัย)

ขอให้สังเกตว่าใน "ข้อมูลทะเบียนราษฎร์" นี้ ระบุว่า "ตาย" และ "จำหน่าย" เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2558 ซึ่งเร็วกว่าข้อมูลเรื่องประกันสุขภาพที่เอามาให้ดูเมื่อวาน 1 วัน (อันนั้นบอก "ตายหรือจำหน่าย" 19 ตุลาคม 2558) ผมคิดว่า ไม่แปลกอะไร ข้อมูลประกันสุขภาพ น่าจะไปแจ้งทีหลัง คือหลังจากจัดการแจ้งต่อเขตแล้ว ผมเข้าใจว่า "ข้อมูลทะเบียนราษฎร์" ของเขตนี้ ต้องมีใบมรณบัตรไปแจ้ง เขาจึงจะแก้ไขให้ตามวันที่ในใบมรณบัตร ดังนั้น วันที่พลตรีวิสิฐศักดิ์ตาย ก็คงเป็นวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม - ข่าวลือเรื่องการกวาดล้างเครือข่ายหมอหยองเกิดขึ้นวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม

ตอนนี้ ก็เหลือเพียงว่า ข่าวลือที่ว่า พลตรีวิสิฐศักดิ์ ผูกคอตาย ในระหว่างถูกกวาดล้างจับกุมพร้อมหมอหยอง เป็นความจริงหรือไม่ แต่เรื่องที่เขาตายแล้ว (อายุเพียงเกือบๆ 42 ปี) คงไม่ต้องสงสัยแล้ว - ดังที่ผมเขียนไปเมือวาน กรณีนี้ "ข่าวลือ" ตั้งแต่ว่ามีการจับหมอหยอง ซึ่งไม่สามารถยืนยันได้เป็นเวลาหลายวัน (และระหว่างนั้น ก็มีคนสงสัยอยู่ว่าอาจจะไม่จริง เพราะตำรวจเองก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็ง) ในที่สุด ก็เป็นความจริง รวมทั้งอย่างน้อยในกรณีพลตรีวิสิฐศักดิ์นี้ ก็ยืนยันได้แล้วว่าคงตายแน่

ผมควรเล่าด้วยว่า มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ตั้งข้อสังเกตว่า ในเอกสารที่ตำรวจแจกเมื่อวานนี้ เกี่ยวกับความผิดของ 3 คนที่ถูกนำตัวไปฝากขัง ในส่วน "หมายจับ" มีการ "กระโดด" อยู่หมายเลขหนึ่ง คือ หมอหยอง หมายจับศาลทหารกรุงเทพที่ 27/2558, พ.ต.ต.ปรากรม หมายจับศาลทหารกรุงเทพที่ 29/2558, นายจีรวงศ์ หมายจับศาลทหารกรุงเทพที่ 30/2558 - ดูภาพที่นี่ https://goo.gl/rUQKyA

นั่นคือหมายเลข 28/2558 "หายไป" ซึ่งคงต้องเป็นหมายเลขหมายจับสำหรับผู้ต้องหาคดีนี้(อีก)คนหนึ่งแน่นอน จะเป็นไปได้หรือไมว่า คือหมายเลขหมายจับสำหรับพลตรีพิสิฐศักดิ์? แน่นอน อาจจะเป็นคนอื่นเลยก็ได้ ที่ยังจับไม่ได้ หรือยังไม่เอาตัวมาฝากขัง แต่การที่ พลตรีพิสิฐ ตายในช่วงใกล้ๆกับการจับหมอหยอง ชวนให้คิดว่าเป็นไปได้ที่จะเป็นเขา