วันจันทร์, ตุลาคม 05, 2558

คำคมของ ชญานิน คงสง




ที่มา เพจ ชญานิน คงสง

#เขาบอกว่าผมกลายเป็นชาวสวนยางเสื้อแดง

*ผมรักประชาธิปไตยครับท่าน*ผมผิดมั้ย

ผมถามพวกท่านกลับว่า

การปล้นอำนาจประชาชนผิดหรือเปล่า

และที่พวกเราเดือดร้อนโดยมองไม่เห็นอนาคต
เพราะเราปกครองด้วยเผด็จการใช่หรือไม่
ผมไม่ต้องการคำตอบใดๆแต่อยากจะบอกว่า
ผมคนไทยไม่ใช่ทาส
และราคายางวันนี้39ใครต้องรับผิดชอบ
...





ความจริงวันนี้ ความจริงที่ต้องเคารพ
ความจริงที่อำนาจต้องเป็นของประชาชน
เพราะคนเท่ากัน
...



#‎ลูกหลานชาวสวนยาง‬
โค่นยางปลูกหมากตามนโยบายเฮ็งซวยของ
รัฐบาล"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"ของคสช.
แต่เกษตรกรซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่อดอยากปากแห้ง ต้องสู้เพื่ออนาคตของลูกหลานตามยถากรรม
โอกาสที่มีน้อยอยู่แล้วยิ่งน้อยขึ้นอีก
แต่ยังมีความหวังเพราะตอนนี้ข้าวยากหมากแพง
เผื่อหมากจะแพงเหมือนที่เขาว่า
...





ดาวอังคารไง

...


มองภาพชาวสวนยางไปยื่นหนังสือแล้วละเหี่ยใจ
ผมว่าหมดเวลายื่นหนังสือแล้ว
ต้องขับไล่อย่างเดียวอยู่ไปก็เปลืองภาษีประชาชน
...






พวกเราพร้อมแล้ว[เดินเพื่อลูก]
พวกท่านล่ะพร้อมหรือยัง?
เอามั้ย!สู้มั้ย!ถ้าใจพร้อมกายพร้อม
‪#‎มาสร้างปรากฏการณ์เดินเพื่อลูกด้วยกัน‬
อนาคตลูกหลานคุณอยู่ในมือคุณ
คุณกล้าหรือเปล่าเราท้าคุณ
...




มีความคิดที่น่าสนใจมากๆจาก#ผู้ร่วมชะตากรรม#
"เดินเพื่อลูก"‪#‎เดินหน้าหาความเป็นธรรม‬
ส่วนตัวผมชอบมากแล้วท่านทั้งหลายคิดว่าไง
...




ชีวิตที่มืดมิดของชาวสวนยาง
^^กบในกะลาก็คงมีความรู้สึกเหมือนพวกเรา^^
‪#‎ชาวสวนยางเอ๋ยพวกเจ้าช่างน่าสงสาร‬
^สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม^เราไปเรียกพวกเค้ามาเอง สิ่งที่เราต้องชดใช้ช่างสาหัสยิ่งนัก
หัวเราะทั้งน้ำตา!!!!!
...




เชียร์ประยุทธ์สุดลิ่มทิ่มประตู
ส.ส.บ้านโผมมมมม
ราคายางวันนี้39บาทไม่พูดถึงซักแอะ
สุดยวดดดดดดผู้แทนนครฯดีใจกับคนนครจริงๆ
...



ทำไมชาวสวนยางต้องเรียกร้องประชาธิปไตย
"จะขายยางโล90ต้องไปขายดาวอังคาร"จำไม่ลืม
^เสียงหัวเราะดังกึกก้องในห้องประชุม^^เสียงของ คนที่นิยมเผด็จการ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมจะขอ
‪#‎เป็นศัตรูกับเผด็จการตลอดไป‬#และทำให้ผมรู้ว่ามิตร แท้ของประชาชนคือประชาธิปไตยเพราะเรา
มีสิทธิ์เรียกร้องผลประโยชน์จากรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย
‪#‎จากประชาชนโดยประชาชนเพื่อประชาชน‬#
...



โกหกเผาขน

...




ถ้าการช่วยเกษตรกรทำไม่ได้ ผิดกฏหมาย
พวกคุณเตรียมหาที่อยู่อื่นเถอะ
บ้านเมืองลุกเป็นไฟแน่
...




ขอเชิญท่านทั้งหลายที่รักความเป็นธรรม
รักความยุติธรรมและมีความปรารถนาอยากเห็น
ชาวสวนยางและคนไทยทุกคนอยู่ดีกินดี
มาร่วมดื่มน้ำชาและสาบานตนว่า#เราจะไม่ทิ้งกัน#