วันพุธ, ตุลาคม 07, 2558

งานรำลึก 39 ปีวีรชน 6 ตุลาคม - ดร.โสภณ พรโชคชัย




https://www.youtube.com/watch?v=VqvP2WZtPvI

งานรำลึก 39 ปีวีรชน 6 ตุลาคม - ดร.โสภณ พรโชคชัย

สังคม สงเคราะห์

Published on Oct 6, 2015
งานรำลึก 39 ปีวีรชน 6 ตุลาคม
ดร.โสภณ พรโชคชัย กล่าวในนามของชมรมโดมรวมใจ

ooo




https://www.youtube.com/watch?v=UjyfgpBvzek

รำลึกเหตุการณ์6ตุลาคม2558

N Store

Published on Oct 6, 2015
สภาหน้าโดม ร่วมกับกลุ่มธรรมศาสตร์เพื่อประชาธิปไตย และองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร­่วมกันจุดเทียน รำลึกเหตุการณ์6ตุลาคม2558 พร้อมกับจัดเสวนา" 6 ตุลา ชาตินิยม อุดมการณ์" ในกิจกรรม รวมพลคนเดือนตุลา และนิสิตนักศึกษาผู้ใฝ่ประชาธิปไตย" 6 ตุลา พิราบคืนรัง" ณ อาคารกิจกรรมนักศึกษามธ.ศูนย์รังสิต / #‎ปราโมทย์พุทไธสง #‎NationPhoto

ooo





ที่มา ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 06 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เวลา 18.30 น. วันที่ 6 ต.ค.2558 ที่ลานกิจกรรมนักศึกษา มธ.รังสิต มีกิจกรรม 6 ตุลา พิราบคืนรัง ครบรอบ 39 ปี เหตุการณ์ล้อมปราบนักศึกษาประชาชน 6 ต.ค. 2519 และมีเสวนาหัวข้อ 6 ตุลา ชาตินิยม อุดมการณ์Ž วิทยากรได้แก่ นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มธ. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมประชาธิปไตย และนายอธึกกิจ แสวงสุข หรือใบตองแห้ง คอลัมนิสต์การเมือง จัดโดยองค์การนักศึกษา มธ. กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย และสภาหน้าโดม มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 40 คนติดตามใกล้ชิด ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาชายและหญิงแสดงละครสั้นรำลึกเหตุการณ์ผ่านบทกวีของนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ

นายพิชิตกล่าวว่า ปัจจุบันคนถูกปลุกให้เกลียดชังด้วยวาทกรรมคนโกง ซึ่งไม่ได้ต่างไปจาก 39 ปีที่ผ่านมา โซเชียลเน็ตเวิร์กมีคนลงชื่อ 3 แสนกว่าคนให้มีกฎหมายห้ามทารุณสัตว์ แต่การเลือกตั้งกลับถูกขัดขวาง เป็นความตลกร้าย อีกทั้งสังคมไทยไม่เคยค้นหาความจริงและหาความยุติธรรม เห็นได้จากการนิรโทษกรรมทุกครั้งที่มีรัฐประหาร

ด้านนายสมบัติกล่าวว่า สิ่งที่ต่างกันระหว่างปี 2519 กับปัจจุบัน คือวันนี้ไม่มีป่าให้เข้า และโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกลายเป็นสมรภูมิใหม่ที่รุนแรง มีการต่อเถียงด้วยข้อเท็จจริงและการกุข่าว ซึ่งตนคิดว่าการต่อสู้ในปัจจุบันด้วยวิธีการดังกล่าวดีกว่าการฆ่ากัน