วันศุกร์, ตุลาคม 23, 2558

เผื่อใครยังไม่รู้... นัดใส่เสื้อแดงทั่วประเทศ 1 พ.ย. ให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์" (เค้าฉลองตรุษจีนล่วงหน้า "บิ๊กตู่"รู้แล้ว! ไม่มีปัญหามั๊ง)




"บิ๊กตู่"รู้แล้ว! นัดใส่เสื้อแดงทั่วประเทศ 1 พ.ย.ให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการแชร์ภาพทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีข้อความเชิญชวนให้สวมเสื้อสีแดง ในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อแสดงพลังในการให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โดนโจมตีเรื่องจำนำข้าว ว่า รัฐบาลไม่ต้องการขยายความขัดแย้ง และไม่ต้องการเปิดประเด็นความขัดแย้ง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)รับทราบความเคลื่อนไหวของสังคมในประเด็นดังกล่าวแล้ว และขอให้ประชาชนใช้ดุลยพินิจว่าการแบ่งสีด้วยการเชิญชวนการแต่งเสื้อสี จะเป็นการทำให้เกิดการแบ่งแยกขึ้นในสังคมอีกหรือไม่ ซึ่งเราต้องเคารพกฎกติกาและกฎหมาย ถ้าเอาความรู้สึกส่วนตัวเป็นที่ตั้งจะทำให้การแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองลำบาก ทั้งนี้ในส่วนรัฐบาลให้ความสำคัญกับกระบวนการยุติธรรมเป็นหลักมากกว่าการตอบโต้ไปมา.

...


ยิ่งลักษณ์พาน้องไปป์ มาชมโรงเรือนปิดปลูกโทมิเมล่อนของญี่ปุ่นและเก็บมะเขือเทศเมโทเยลโร่กับเมโทเรดที่โคโรฟิลด์ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีกิจกรรมปลูกผัก ตกแต่งกระถางต้นไม้ และแนะนำวิธีทานเมล่อนให้อร่อยด้วย

ที่มาภาพ FB 
Yingluck Shinawatra