วันพุธ, ตุลาคม 28, 2558

วิธีเดียวที่จะรอดจาก ม.112 คือ "ลี้ภัย" ไปต่างประเทศและลาออกจากราชการ (ไม่งั้นก็คุก ตาย หรือหายไปง่าย ๆ)




น่าสนใจ จากการตามข่าว 112 มา
พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ.10 น่าจะเป็นข้าราชการระดับสูงคนแรกที่ "ขัดขืน" ต่อเรื่อง 112
โดยการ "ลี้ภัย" ไปต่างประเทศและลาออกจากราชการ

....................
สตช. ยัน ‘ประวุฒิ’ ลาออกจากราชการตำรวจแล้ว
http://news.mthai.com/hot-news/politics-news/467026.html



Thanapol Eawsakul

...

สตช. ยัน ‘ประวุฒิ’ ลาออกจากราชการตำรวจแล้ว

http://news.mthai.com/hot-news/politics-news/467026.html

วันนี้ (27 ต.ค. )สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ออกมายืนยันว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ.10 ซึ่งขณะนี้ได้ลาพักผ่อนตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. – 1 ต.ค.2558 โดยได้เดินทางไปที่ประเทศอิตาลี รวมถึงขอลาออกจากราชการตำรวจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีข่าวลือแพร่สะพัดออกมาก่อนหน้าเพียงไม่นาน

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งเปลี่ยนแปลง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ เป็นพล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษาสบ.10 แทนนั้น ทำให้กลายเป็นประเด็นดุเดือดตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงโฆษกสำนักงานตำรวจ อาจทำให้ พล.ต.อ.ประวุฒิ ตัดสินใจลาออกจากราชการก่อนที่จะครบในช่วงเกษียณอายุราชการในปี 59 ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวด้วยว่า เตรียมค้นบ้าน “ประวุฒิ ถาวรศิริ” หลังถูกเด้งฟ้าผ่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีคำสั่งด่วนจาก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามแต่งตั้ง พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ10 ขึ้นเป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทนที่ พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ10 พร้อมทีมรองโฆษกอีก 5 คน แต่ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ออกมาปฏิเสธสั้น ๆ ว่า ไม่มีการค้นบ้านพักพล.ต.อ. ประวุฒิ แต่อย่างใด

ที่มา nationtv.tv