วันพุธ, กันยายน 09, 2558

Thai Voice Media : สร้างหนัง"พ.อ."ร่มเกล้า เข้าข่ายยุยง ปลุกปั่น..หรือไม่?




https://www.youtube.com/watch?v=WKM9o366AwA&feature=youtu.be

สร้างหนัง"พ.อ."ร่มเกล้า เข้าข่ายยุยง ปลุกปั่น..หรือไม่?

jom voice

Published on Sep 9, 2015
นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางสังคม ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia กรณี สินจัย หงส์ไทย ดารา กปปส. ให้สัมภาษณ์ มติชน ว่า ได้แสดงเป็นภรรยาของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ในซีรี่ส์ ละครเรื่อง "ปฎิหาริย์รัก ไม่มีวันตาย" ซึ่งเรื่องราวชีวิตของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และกำลังเตรียมออกอากาศทางไทยพีบีเอส.ว่า เสรีภาพของการสร้างหนัง หรือภาพยนตร์เป็นเรื่องที่ทำได้ แต่จะต้องยอมรับต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หรือแม้แต่การคัดค้านต่อต้าน เพราะเรื่องนี้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่อาจจะนำไปสู่ผลกร­ะทบที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งที่จะรุนแรงข­ึ้น ขณะเดียวกัน หากฝ่ายของผู้เสียชีวิตจะสร้างหนังหรือ ละคร ของลุงนวมทอง ไพรวัลย์ หรือ เสธ.แดง ก็ควรจะให้เสรีภาพด้วยเช่นเดียวกัน แต่คงเป็นเรื่องยาก.
...

มีข่าวคืบหน้าใน มติชนออนไลน์ว่า

นายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส ให้สัมภาษณ์ “มติชน” ว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิด เพราะทางไทยพีบีเอสไม่ได้มีโครงการจะทำซีรี่ส์ดังกล่าวและที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีผู้ใดนำโครงการนี้มาเสนอให้ทางสถานีพิจารณา คาดว่าน่าจะเป็นการผลิตให้สถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่องอื่นมากกว่า

ด้านภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ ผู้กำกับซีรี่ส์เรื่องนี้ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยตั้งค่าเข้าถึงเป็นสาธารณะ มีเนื้อหาว่า

เห็นข่าว ภาพคุณนกสินจัย และ ผู้พันเบิร์ด แพร่สะพัด ทั้งข่าวทีวี ข่าวสื่ออนไลน์ต่างๆ เมื่อวานเย็น ก็ทั้งตกใจ และดีใจ ที่ตกใจ เพราะยังเป็นภาพถ่ายที่ส่งไลน์ให้เพื่อนตรวจเช็คความถูกต้อง แต่น้องสาวเอาไปโพสต์โดยเขียนว่า สร้างหนัง แต่จริงๆ เป็นละคร จะออกอากาศทางสถานี pptv