วันพฤหัสบดี, กันยายน 03, 2558

Thai Voice Media : สี่พรรคใหญ่ผลึกกำลัง"คว่ำ"ร่างรัฐธรรมนูญ จันทร์ 7 กันยานี้ ก่อนดึง ปชป.ร่วม + "วีระกานต์"เชื่อ สปช.ผ่านร่างรธน.และนำประเทศสู่วิกฤติอีกครั้ง




https://www.youtube.com/watch?v=jvAjWqdpLPA&feature=youtu.be

สี่พรรคใหญ่ผลึกกำลัง"คว่ำ"ร่างรัฐธรรมนูญ จันทร์ 7 กันยานี้ ก่อนดึง ปชป.ร่วม

jom voice

Published on Sep 2, 2015

นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตนักการเมืองหลายสมัย และอดีตประธาน นปช. ให้สัมภาษณ์ Thaivoiecmedia ว่า วันจันทร์ที่ 7 กันยายนนี้ แกนนำพรรคการเมือง 4 พรรค ประกอบด้วย เพื่อไทย ภูมิใจไทย ชาติพัฒนา และชาติไทยพัฒนา จะหารือกันเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบธรรม และเป็นเผด็จการ ก่อนที่จะชวนให้ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย เพราะเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ นักการเมืองซึ่งถูกประนามมาโดยตลอดในระยะ 1ปีกว่าที่่ผ่านมาว่าเป็นคนเลว จะต้องออกมาพิสูจน์ความตั้งใจที่จะให้การเ­มืองไทยเป็นประชาธิปไตย และเชื่อว่า ประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทย น่าจะร่วมมือกันได้เพื่ออนาคตของประเทศ เพราะต่างก็เห็นร่วมกันว่า หากปล่อยให้ ร่างรัฐธรรมนูญบังคับใช้ ประเทศจะเต็มไปด้วยความขัดแย้งและปัญหา ส่วน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นั้นได้ลาออกจากพรรคไปแล้ว ถึงตอนนี้คงต้องพิสูจน์กันละว่า พลังอำนาจของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ เลขาธิการมูลนิธิ กปปส.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ใครจะมีมากกว่ากัน

...

"วีระกานต์"เชื่อ สปช.ผ่านร่างรธน.และนำประเทศสู่วิกฤติอีกครั้ง


https://www.youtube.com/watch?v=h5B0VWnz0mk

jom voice

Published on Sep 2, 2015
นายวีระกานต์ มุสิกะพงศ์ อดีตนักการเมืองหลายสมัย และอดีตประธาน นปช.ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia ชำแหละร่างรัฐธรรมนูญ คสช.ว่า เป็นร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นโมฆะตั้งแต่ต้น เพราะวิธีการไม่ชอบธรรม และเนื้อหาก็ไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งมีความน่ารังเกียจและเลวร้ายในหลายประ­เด็น หากมีผลบังคับใช้ก็จะก่อปัญหา และสร้างวิกฤติการเมืองให้กับประเทศอย่างไ­ม่มีที่สิ้นสุด และเชื่อว่า สมาชิกสปช.คงจะยกมือให้ ร่างรัฐธรรมนูญเผด็จการนี้ผ่านเข้าสู่การท­ำประชามติ ซึ่งนั่นหมายถึงว่ายิ่งเป็นชนวนให้ความขัด­แย้ง แตกแยกของประเทศทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ไม่สามารถปฎิรูปบ้านเมือง และสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นได้เลย