วันอังคาร, กันยายน 29, 2558

ชิหาย (เกือบตายห่) เว็บ ITU เผยเรื่องจริง the ICTs in Sustainable Development Award





ชิหาย (เกือบตายห่) เว็บ ITU เผยเรื่องจริง the ICTs in Sustainable Development Award.

International Telecommunication Union ซึ่งเป็นองค์กรเฉพาะกิจทางด้าน Information and Communication Technologies ภายในองค์การสหประชาชาติ ตีพิมพ์คำนิยมต่อการที่ประเทศไทยได้รับรางวัล ‘การพัฒนาที่ยั่งยืน’ ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ ๗๐ ปลายเดือนกันยายน ๒๕๕๘ นี้

“เค้าโครงนโยบายด้านเท็คนิคการสื่อสารและโทรคมนาคมของประเทศไทย เป็นแบบอย่างที่โดดเด่นสำหรับการพัฒนาอย่างได้ผลของการจัดระเบียบสภาพแวดล้อมทางการโทรคมนาคม/ไอซีที”

โดยที่เฟสแรกของนโยบายจากปี พ.ศ. ๒๕๔๔ ถึงปี ๒๕๕๓ เป็นการเพิ่มพูนขอบข่ายเศรษฐกิจดิจิทอล และคุณภาพชีวิต

“ถึงปี ๒๕๕๖ ตลาดการสื่อสารด้วยคลื่นวิทยุขยายตัวอย่างมโหฬาร โดยที่การใช้สัญญานโทรศัพท์เคลื่อนที่สูงถึง ๑๓๘ เปอร์เซ็นต์ และการเข้าถึงของระบบบร๊อดแบนด์ขยายตัวถึง ๕๒ เปอร์เซ็นต์”

“นับแต่ปี ๒๕๕๑ คอมพิวเตอร์ได้เข้าไปแทนที่โทรศัพท์ ในฐานะอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ใช้กันอย่างคุ้นเคยในครัวเรือน และในปี ๒๕๕๒ ได้มีการนำเสนอเค้าโครงนโยบายใหม่อันกว้างขวาง คือ Smart Thailand 2020”




อันเป็นเฟสที่สองของการพัฒนาเท็คโนโลยี่ในไทย ที่ซึ่ง Wanchalearm Satsaksit กล่าวถึงไว้บนหน้าเฟชบุ๊คของเขา

“Prayuth recived ITU award but it belongs to Yingluck.
หมายเหตุ Smart Thailand 2020
เป็นโครงการสมัยรมต. ICT ที่ชื่อ อนุดิษฐ์ นาครทรรพ
นายกรัฐมนตรีชื่อ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
*****
รักษาการรมว.ไอซีที เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการ Smart Thailand 2020 “พลิกฟื้นประเทศไทยด้วย ICT” (DECEMBER 19, 2013)
http://www.ictgenius9.com/home/1098/
ก.ไอซีที เชิญร่วมชมงาน Bangkok International ICT Expo 2012
http://itbiz.lekasina.com/archives/9245
*****
ข้อความตอนหนึ่งระบุชัดเจนว่า

เริ่มจากนโยบาย Smart Thailand 2020 ในปี 2014 เพราะทำให้เกิดการเข้าถึงเทคโนโลยีและการกระจายจุด Wi-Fi กว่า 400,000 จุด ทำให้คนเข้าถึงเทคโนโลยี จ้าาาาา อ่านจ้าอ่าน”

“แถมที่ตลกมากคือ ITU ได้เปลี่ยนให้ Kingdom of Thailand กลายเป็น the republic of Thailand. ไปได้ฟระ

(หลังจากผม captured ภาพ และลงไปเมื่อ 5 ชม.ก่อน ขณะนี้ทางเว็บ ITU ได้แก้ไขกลับคืนมาเป็น the Kingdom of Thailand แล้วนะครับ)

เว็บไซต์ ITU : http://www.itu.int/en/ict-sdg-award/2015/Pages/thailand.aspx



อีกอย่างเรื่องประธาน จี ๗๗ ไรเนี่ย ที่ซ่าหริ่มนกหวีดปิดแบ๊งค็อกดี๊ ด๊ากันนักหนา น่ะ

ต้องช่วยๆ กันอ่านเอาความจริงบ้างนะเธอว์ๆ

“นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เเละอดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความให้ความเห็นกรณี ไทยได้รับเลือก เป็นประธานกลุ่มG77 โดยระบุว่า

ประเทศไทยได้ถูกวางให้เป็นประธานG 77 จากการประชุมองค์การนี้ที่นาโรบี ประเทศเคนยาเมื่อต้นปี2014 สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรโดยรับตำแหน่งจากบราซิล...

ทั้งนี้ G 77 เป็นการรวมกลุ่มประเทศด้อยพัฒนาและกำลังพัฒนาตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1964 ต่อมาประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าร่วมด้วย ชื่อที่เป็นทางการ คือกลุ่ม G 77 และจีน การตั้งขบวนการนี้มีนัยยะแทนกลุ่มประเทศไม่ฝักฝ่ายฝ่ายใด ซึ่งเป็นขบวนการทางการเมือง

ความจริงมิใช่ครั้งแรกที่ G77 เคยมีประเทศเผด็จการเป็นประธาน หลังสุดคือประเทศฟิจิ มีรัฐประหารเมื่อเดือนธันวาคม 2006 และเป็นเผด็จการ ก็เคยเป็นประธานเมื่อปี 2013”

(http://www.khonthaiuk.eu/forum/index.php?topic=31708.0)

(ควันหลงแถมท้าย คนละเรื่องเดียวกัน เหตุเกิดแถวๆ East side Manhattan มีคนเขาจับคำปาฐกถาของผู้นำผิวดำท่านหนึ่งเอามาให้ดูกัน เผื่อพวก กปปส. นิวยอร์คจะอัฟเอาไว้ใช้ละลายอวิชชา)