วันพุธ, กันยายน 02, 2558

งง! ไทยบอกจับได้เอง แต่ข่าวบอกกัญพูชาจับได้ งั้นเงินสินบนนำจับ ก็ควรต้องแบ่งให้ ตม. เขมร ครึ่งหนึ่ง?




แฉ ตม.กัมพูชาจับผู้ต้องสงสัยบึมราชประสงค์ส่งไทย หลังด่านคลองลึกปล่อยผ่านฉลุย

โดย: ASTVผู้จัดการออนไลน์
1 ก.ย. 2558

สระแก้ว - แฉเบื้องหลังจับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดศาลพระพรหม เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ปล่อยถือพาสปอร์ตผ่านด่านไปแล้ว แต่ไปติดด่านเขมรเกิดสงสัยนำส่งกลับด่านคลองลึก 

แหล่งข่าวจากชายแดนฝั่งกัมพูชา เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวกองกำลังบูรพา ลาดตระเวนพบผู้ต้องสงสัยวางระเบิดศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ จนนำไปสู่การขจับกุมนั้น ข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)กัมพูชา ควบคุมตัวชายต้องสงสัยที่ถือพาสปอร์ตจีน แต่ใบหน้ากลับไม่คล้ายกับชาวจีนไว้ได้ หลังตรวจสอบแล้วมีพิรุธน่าจะเป็นชาวตุรกีที่ใช้พาสปอร์ตจีนปลอม จึงควบคุมตัวมาส่งทางการไทยที่หน้าด่านสะพานมิตรภาพกัมพูชา-ไทย บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ให้รับตัวกลับไป

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้ต้องสงสัยเดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่เช้า โดยใช้พาสปอร์ตฉบับเดียวกับที่ยื่นให้ ตม.กัมพูชา ซึ่งสังเกตเห็นความผิดปกติ อาจเป็นสาเหตุของคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.ไพรัช พุกเจริญ ผกก.ตม.สระแก้ว พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ทองคำ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ พ.ต.ท.ญาณกวี ประวัติภักดี และ พ.ต.ต.นที ทองสุกแก้ว สว.ตม.สระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นไป เนื่องจากมีการปฏิบัติหน้าที่หละหลวม ปล่อยให้ชาวตุรกีถือพาสปอร์ตชาวจีนผ่านด่าน แต่ไปถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาจับกุมได้ และนำตัวมาส่ง