วันพุธ, กันยายน 02, 2558

มุมมอง สุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาฮิวแมนไรต์วอทช์ ต่อการจับผู้ต้องสงสัยระเบิดราชประสงค์

http://news.voicetv.co.th/thailand/252978.html

by วาสนา ปิยะบวรนันท์
Voice TV
1 กันยายน 2558

ฟังมุมมองจากสุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาฮิวแมนไรต์วอทช์ ประจำประเทศไทย ต่อการจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 รายในคดีระเบิดสี่แยกราชประสงค์

ooo
เรื่องเกี่ยวข้อง...

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชายืนยันกับผู้สื่อข่าวแล้วว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมบุคคลต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดราชประสงค์ โดยจับกุมได้ที่บ้านไร่ จ.สระแก้ว




นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ชายคนนี้น่าจะเป็นบุคคลสำคัญที่จะนำไปสู่การขยายผลในเรื่องของการสอบสวนได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนที่กรุงเทพฯ แต่ขณะนี้ไม่ยืนยันว่าเป็นชายเสื้อเหลืองในกล้องวงจรปิด

ไทยรัฐทีวีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีร้องขอต่อสื่อและสาธารณะอย่าเพิ่งเจาะจงว่าผู้ลงมือเป็นใครหรือกลุ่มใดเนื่องจากอาจกระทบไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมทั้งขอเวลาให้จนท.ดำเนินการ

รายงานข่าวของสื่อทีวีหลายช่องระบุว่า การจับกุมตัวชายคนดังกล่าวกระทำโดยกองกำลังบูรพาซึ่งจับได้ในช่วงสายของวันนี้ เนชั่นทีวีรายงานว่า การจับกุมกระทำได้ขณะที่ชายคนนี้กำลังเดินลัดเลาะป่าละเมาะแถวแนวชายแดนมีท่าทีจะเข้าสู่กัมพูชา แต่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวไว้ได้ก่อน ผู้สื่อข่าวที่ได้เห็นชายคนดังกล่าวระบุว่าเป็นชาวต่างชาติ มีส่วนคล้ายบุคคลในภาพที่ทางการต้องการตัว และไม่พูดไทยหรือที่จริงแล้วคือไม่พูดอะไรเลย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังกรุงเทพฯแล้วและคาดว่าจะมีการแถลงข่าวโดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพจากไทยรัฐทีวี

ooo


ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด ราชประสงค์ ได้ที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว #ThaiPBS
Posted by ThaiPBS on Tuesday, September 1, 2015
https://www.facebook.com/ThaiPBSFan/videos/vb.330743535084/10156066422210085/?type=2&theater