วันอาทิตย์, สิงหาคม 09, 2558

ขออีกที ซีรี่ส์ของ 'กานดา นาคน้อย' ชนิดไม่ซีเรียส แค่แสบๆ คันๆ




ขออีกที ซีรี่ส์ของ 'กานดา นาคน้อย' ชนิดไม่ซีเรียส แค่แสบๆ คันๆ

วันนี้แกะมาแปะในชุด 'ครอบครัวหรรษา' สไตล์ละครหลังรายการขื่นฟามสุก

สงสัยนะ แค่สงสัย ว่ามันเกิดจากสเตตัสนี้ของเธอ

กานดา นาคน้อย
Yesterday at 12:36am

คนเราเลือกประเทศที่เกิดไม่ได้ แต่เลือกประเทศที่ทำงานได้ และเลือกประเทศที่ตายได้ถ้าไม่ตายตอนเครื่องบินตก ดังนั้นฉันคิดว่าคนเราไม่จำเป็นต้องกล่อมประสาทตัวเองทุกวันว่าประเทศที่ตัวเองเกิดมาเป็นประเทศที่ดีทีสุดในโลก ในทางกลับกัน ถ้าไม่เคยไปใช้ชีวิตประเทศอื่นๆหลายประเทศแล้วพร่ำบอกตัวเองพร่ำบอกคนอื่นว่าประเทศตนดีที่สุดในโลกก็ติงต๊อง ถ้าไม่เคยไปอยู่ประเทศอื่นแล้วรู้ได้ไงว่าที่อื่นไม่ดี?

จึงมาซีรี่ส์ผัวๆ เมียๆ

ครอบครัวหรรษา 1 : เมื่อเทียบละครน้ำเน่าแล้ว สหรัฐฯ คือสามี ไทยคือเมียน้อย ส่วนจีนคือชู้ที่ลักษณะคล้ายแมงดา การยั่วสามีว่าไปเที่ยวจู๋จี๋กะชู้ที่ลักษณะคล้ายแมงดาก็คงไม่ได้ทำให้สามีหึงแต่รำคาญ อาจรำคาญจนดัดสันดานเมียน้อยงี่เง่าให้สำนึกบ้าง หรืออาจรำคาญจนปล่อยให้ไปนอนกะแมงดาจนติดเอดส์ก็ได้ เมียหลวงสำหรับสหรัฐฯไม่ใช่ญี่ปุ่นไม่ใช่อังกฤษแต่คือแคนาดา ส่วนเมียน้อยเบอร์หนึ่งคือเม็กซิโก เมียน้อยเบอร์หลังๆ อย่างไทยอย่าสำคัญตนผิดไปนัก การเจรจากะไอเอ็มเอฟช่วงวิกฤตต้มยำกุ้งก็น่าจะทำให้รู้ตัวแล้วว่าไทยคือเมียน้อยเบอร์หลังๆ ห่างไกลจากเม็กซิโกมาก

ครอบครัวหรรษา 2 : ไทยกลายเป็นเมียน้อยสหรัฐฯได้ไง? ก็แต่ก่อนไทยเป็นเมียเช่าอังกฤษ ซึ่งเป็นเสือไบสามีเก่าของสหรัฐฯ ไทยเล่นชู้กะญี่ปุ่นแล้วชู้ญี่ปุนแพ้สงคราม เกือบโดนสามีอังกฤษตบตีสั่งสอน พอดีสหรัฐฯ อยากได้ไทยก็ขอไทยมาเป็นเมียน้อย อังกฤษเกรงใจอดีตเมียหลวงก็เลยยกให้ ไทยก็หลอกตัวเองเรื่อยมาว่าเป็นอิสระไม่เคยเป็นเมียฝรั่ง ที่จริงก็เป็นเมียแถมเป็นเมียเช่าที่ได้อะไรน้อยกว่าเมียน้อยอย่างสิงคโปร์ซะอีก

(ตรงนี้ขอชวนออกไปข้างทางนิดว่า ตอนสหรัฐอยู่กินกับอังกฤษ คงมีพฤติกรรมทางเพศเป็นเสือไบเหมือนกัน อันนี้ศัพท์ทางการเขาเรียกว่า 'gender queer/gender non-conforming' (เพศปนเป/เปลี่ยนไปมา) ตามลิ้งค์นี้http://touch.latimes.com/#section/-1/article/p2p-84158190/)

ครอบครัวหรรษา 3 : เพราะไทยเคยเป็นเมียเช่าอังกฤษแล้วกลายเป็นเมียน้อยสหรัฐฯ คนที่บอกว่า "รักชาติ" ก็ชอบให้ลูกเอาสัญชาติอังกฤษหรือสัญชาติอเมริกัน ชอบส่งลูกไปชุบตัวเรียนเมืองฝรั่งที่พูดภาษาอังกฤษ คลั่งสำเนียงอังกฤษ ชอบพูดไทยปนอังกฤษ ชอบใส่สูท อยากตัวขาวหน้าขาวใช้ครีมไวท์เทนนิงกันรัวๆ อยากจมูกโด่ง ชอบดาราลูกครึ่ง แต่งเมียลูกครึ่งฝรั่ง แต่งเมียฝรั่ง ฯลฯ การที่หญิงไทยมีสามีฝรั่งก็ไม่แปลกหรอก ชายไทยชั้นสูงก็มีเมียฝรั่งมานานแล้ว

ครอบครัวหรรษา 4 : ฝรั่งเศสอยู่ตรงไหน? ฝรั่งเศสเป็นอินดี้ไม่ผูกมัดกะใคร ตอนล่าเมียในเอเชียแรกๆ ก็แข่งกะอังกฤษ แต่หลังๆ ก็หันมาร่วมมือกันทำสงครามฝิ่นกะจีน เป็นเพื่อนสหรัฐฯมานานในฐานะมิตรประเทศประชาธิปไตยที่ไม่มีกษัตริย์ ให้เทพีเสรีภาพสหรัฐฯเป็นของขวัญเลยกลายเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพแบบอเมริกัน เคยปันใจไปให้เยอรมันบางช่วงตอนสงครามโลกครั้งที่สองแต่สุดท้ายก็คืนดีกับอังกฤษ ตอนอังกฤษกะสหรัฐฯอยากมีลูกเป็นอิสราเอล ฝรั่งเศสก็เป็นแม่อุ้มบุญให้ เมื่อเห็นว่าอังกฤษกะสหรัฐฯไงก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเพราะมีลูกด้วยกัน ก็หันไปคืนดีกะเยอรมัน

ครอบครัวหรรษา 5 : จะมีคู่ชีวิตเป็นคนชาติไหนหรือเอาสัญชาติไหนให้ลูกก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ถ้ามีเมียฝรั่งมีผัวฝรั่งมีลูกสัญชาติฝรั่งคลั่งสำเนียงอังกฤษ คลั่งจมูกโด่ง คลั่งผิวขาวระดับขาดครีมไวท์เทนนิงไม่ได้ ฯลฯ ก็ควรเลิกแอ๊บดัดจริตว่า"รักชาติ" และเลิกเป็นกองเชียร์ "ลัทธิชาตินิยม" เพื่อกดหัวคนอื่นให้เป็นแรงงานราคาถูกไปชั่วกัลปาวสาน

เอ้าพวกแอนตี้อเมริกันแต่ชอบเฟชบุ๊ค-ไอโฟนฟังเสียนะ อย่าออกอาการมากไป เดี๋ยวใครๆ เขารู้หมดว่า 'กินน้ำใต้ศอก' แล้ว (ดัน) บอก 'องุ่นเปรี้ยว'