วันเสาร์, สิงหาคม 15, 2558

คลิป เสวนาตรรกะวิบัติ วันที่ 8-8-58 Logical Fallacies : Pichai Naripthaphan พิชัย นริพทะพันธุ์ (สัมนาที่เป็นเหตุให้ถูกเชิญเข้ากองทัพภาคที่ 1?)





Logical Fallacies : Pichai Naripthaphan พิชัย นริพทะพันธุ์ เสวนาตรรกะวิบัติ วันที่ 8-8-58

nariptha

Published on Aug 12, 2015
Logical Fallacies Thailand Seminar 8-8-2015

ooo

พิชัย ถูกเรียกอีกแล้ว เข้า กองทัพภาคที่ 1 เช้านี้11ส.ค. 2558




https://www.youtube.com/watch?v=RjUS4OOJ7MU

Entertainment Thailand

Published on Aug 11, 2015
พิชัย เผย ถูกเชิญเข้ากองทัพภาคที่ 1 เมื่อเช้าวันนี้ (11 ส.ค.) เหตุที่ไปร่วมการเสวนาตรรกะวิบัติ โดยเนื้อหาที่พูดเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจของไ­ทยในปัจจุบันคล้ายกับที่เคยพูดออกรายการที­วีเดินหน้าปฏิรูป ของ ศปป.

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า วันนี้ (11 ส.ค. 58) ถูก เชิญเข้ากองทัพภาคที่ 1 เวลา 10:30น โดยถูกสอบถามเรื่องการร่วมเสวนาตรรกะวิบัต­ิในหัวข้อเรื่อง "หนักหัวใคร ถ้าฉันใช้ตรรกะวิบัติ" ในวันเสาร์ (8 ส.ค.) ที่ผ่านมาจัดโดยกลุ่มนักศึกษา จับวิบัติ Fallacies Thailand ซึ่งได้อธิบายว่า ตนเองเป็นแขกรับเชิญ พร้อมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. และ นักวิชาการอีกหลายท่าน และเนื้อหาที่พูดในปัญหาทางเศรษฐกิจของไทย­ในปัจจุบันที่ต้องขึ้นกับความเชื่อมั่นของ­ต่างประเทศและตรรกะทางเศรษฐกิจก็เป็นเนื้อ­หาคล้ายกับที่ได้เคยพูดออกในรายการทีวีเดิ­นหน้าปฏิรูป ของ ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.)แล้ว

นอกนั้นก็เป็นเรื่องปัญหาตรรกะวิบัติในประ­เทศนี้ที่คนมักจะใช้เหตุผลเข้าข้างตัวเองม­ากกว่าเหตุผลที่แท้จริง จึงทำให้ประเทศวุ่นวายถึงปัจจุบัน และอยากให้รัฐบาลได้ตระหนักถึงปัญหานี้ และเร่งแก้ไข

โดยล่าสุด กกต. ท่านหนึ่งยังออกมาต่อว่าประธานมูลนิธิหนึ่­งว่าเป็นตรรกะวิบัติ เป็นต้น การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่น โดยตนเองยังได้แสดงความห่วงใยในปัญหาเศรษฐ­กิจที่มีแนวโน้มจะตกต่ำลงไปอีก โดยหากมีเรื่องใดที่คิดว่าตนพูดไม่ถูกต้อง­หรือไม่เข้าใจ ก็ให้ถามมาได้เพื่อตนจะได้ชี้แจงเพื่อเป็น­ประโยชน์ในการบริหารประเทศ โดยผู้แทนทหารได้ขอความร่วมมือไม่ให้วิพาก­ษ์วิจารณ์รัฐบาล

ooo

หนัก หัว ใคร ถ้าฉันใช้ตรรกะวิบัติ? by จับวิบัติ Fallacies Thailand



https://www.youtube.com/watch?v=YYOQHPpDLbM

FallaciesThailand

Published on Aug 10, 2015

หนัก หัว ใคร ถ้าฉันใช้ตรรกะวิบัติ?: งานเสวนาว่าด้วยการคิดอย่างมีปัญญาเพื่อลด "ดราม่า" ในสังคมไทย

แขกรับเชิญ

o อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ – อดีตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

o สฤณี อาชวานันทกุล – ผู้เขียน “Troll Way ทางสายเกรียน”, กรรมการผู้จัดการบริษัทป่าสาละ, Co-Founder เว็บไซต์ Thai Publica

o พิชัย นริพทะพันธุ์ – อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคเพื่อไทย

o ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร – นักจิตวิทยาพัฒนาสมอง

o เมษ์ ศรีพัฒนาสกุล – CEO/ผู้ร่วมก่อตั้ง Asian Leadership Academy

o ชนุตร์ นาคทรานันท์ – อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ดำเนินรายการ โดย ทีมงาน จับวิบัติ Fallacies Thailand

วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558 เวลา 9.00-12.00 น.
ณ โรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep ห้อง Auditorium (ติด BTS ทองหล่อ)

"จับวิบัติ Fallacies Thailand" เป็นกลุ่มนักศึกษาที่มุ่งมั่นรณรงค์การงดใ­ช้ตรรกะวิบัติและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับต­รรกะวิบัติที่พบบ่อย