วันพุธ, กรกฎาคม 29, 2558

ทักษิณไหน...บิ๊กตู่ จำ ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้ ...ลืมไปแล้ว




บิ๊กตู่ จำ ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้ ...ลืมไปแล้ว
matichon tv

Published on Jul 29, 2015
Matichon TV เมื่อเวลา 12.30 น. ที่กระทรวงอุตสาหกรรม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่­งชาติ(คสช.) ยังกล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยินดีมาเป็นที่ปรึกษา รัฐบาล

ooo


"ใครนะ ผมลืมไปชื่อนี้ไปแล้ว" ...จาก ประยุทธ์ ถึง ทักษิณ....




"บิ๊กตู่" วอนทุกคนให้เวลา ขรก.ทำงานบอกไม่ใช่สั่งปุ๊บได้ปั๊บ เพราะต้องเห็นใจเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ยันไม่รู้เรื่อง "สมคิด" แจ้งไม่เข้าร่วม ครม. ส่วน "แม้ว"อาสา เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ บอกลืมชื่อนี้ไปแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ที่ก.อุตสากกรรม

โดยได้กล่าวชื่นชมการดำเนินงานของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยระบุว่าเรื่องบางเรื่องต้องให้เวลาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำงานด้วย ที่สำคัญต้องเข้าใจวัฒนธรรมและธรรมเนียมการปฏิบัติของข้าราชการเพราะเขาต้องรักษากฎกติกาให้มากที่สุด เพราะจะให้พลาดพลั้งไม่ได้ ถ้าจะพลาดพลั้งก็เป็นเพราะใครเป็นคนสั่งให้เขาทำพลาด และโทษต่างๆ ก็ตกมาอยู่ที่ข้าราชการประจำทั้งสิ้น

"ก็ต้องเห็นใจและเราต้องปรับความเข้าใจกันทั้งหมด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยไปสู่อนาคตที่รุ่งโรจน์ เพราะฉะนั้นอย่าไปฟังไอ้คนที่ออกมาพูด ที่เคยอยู่มาแล้ว แล้วไม่ทำ ทำไม่สำเร็จแล้วมาพูดว่าเราอยู่ทุกวันก็ไปว่าคนพวกนั้นบ้างสิ คนทำงานโดนทุกวันมันไม่ได้"

พล.ประยุทธ์ กล่าวว่า การทำงานต่อจากนี้ทุกคนต้องร่วมมือกันไม่ว่าจะเป็นข้าราชการการเมือง ข้าราชการประจำ ประชาชน ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมเพราะในวันหน้าการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยเขาต้องมาอยู่แล้ว ทุกคนจึงต้องเตรียมความพร้อม

"ผมไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร เราต้องเร่งสร้างประเทศให้มีความเข้มแข็งไม่ว่าจะใครนักการเมือง ข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่าเป็นเจ้าของประเทศนี้ทั้งนั้น เราจะมาทำลายประเทศนี้กันทำไม ที่ผ่านมาเราก็แย่อยู่แล้ว วันนี้ต้องช่วยกันเร่งทำทุกอย่างให้ดีขึ้น

โดยเร็ว ยอมรับว่ามันไม่ทันใจไม่เหมือนกันกับพอกลับไปบ้าน นอนตื่นขึ้นมาแล้ว เอาตังค์จากกระเป๋าซ้ายย้ายไปกระเป๋าขวาแล้วจบ มันไม่ใช่"

การทำงานเรามีหลายกระทรวง หลายหน่วยงาน กฎหมายกี่พันฉบับก็ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง แต่ก็ต้องเร็วเข้มงวดว่าจะลดขั้นตอนตรงไหนได้บ้าง อันไหนที่ต้องร่วมมือกันต้องมาคุยกัน

"แต่วันนี้เป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่านมันอาจจะติดขัดบ้างและข้าราชการก็ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ พอกดปุ๊บแล้วจะออกมาเลย แต่ถือว่ารัฐบาลนี้ทำเร็วที่สุดกว่าทุกรัฐบาล"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา คสช.ด้านเศรษฐกิจ ได้แจ้งว่าไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในการปรับ ครม.ครั้งนี้กับผมว่า "ใครแจ้ง ผมยังไม่เห็นเลย ไม่รู้เรื่องว่าจะรับหรือไม่รับ แล้วยังไม่เห็นว่าผมจะตั้งใครเข้ามาเลยที่มีข่าวออกมาขอถามว่า ใครแจ้ง แล้วแจ้งกับใคร ผมเองยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย เขาแจ้งผ่านสื่อมาหรือ ข่าวเรื่องนี้มาจากไหน แหล่งข่าวเป็นใคร ประเภทแหล่งข่าวสภากาแฟของพวกสื่อ อย่าไปสนใจมากนัก มันพูดเรื่อยเปื่อย ตั้งได้ทุกวันนั่นแหละ ถ้ามีข่าวปลดนายกฯ เมื่อไหร่แล้วค่อยมาถามผม"

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอตัวเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมาหาผู้สื่อข่าวแล้วทำท่าเป็นไม่ได้ยิน ก่อนจะยกมือป้องหูพร้อมถามกลับว่า "ใครนะ ผมลืมไปชื่อนี้ไปแล้ว"

ก่อนที่จะเดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ไปทันที
ที่มา เพจ Wassana Nanuam

18 ก.ค. 2558