วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 30, 2558

ประเทศไทยใหญ่คับโลกเหรอ...จึงคิดจะแบนสหรัฐ อียู เพราะเสือกมาแบนสินค้าประมงไทย แถมยังเสือกแถลงการณ์ด่า คสช.อยู่บ่อยๆ




เรื่องที่สลิ่มนกหวีดพันธมิตรหลากสีคิด

เราต้องแบนสหรัฐ เพราะเสือกมาแบนสินค้าประมงไทย แถมยังเสือกแถลงการณ์ด่า คสช.อยู่บ่อยๆ และให้ ICAO มาธงแดงการบินของไทย แถมยังตัดสิทธิ GSP สินค้าไทยอีกต่างหาก ใหญ่มาจากไหนวะ

เราต้องแบนสหภาพยุโรป เพราะเสือกมาแบนสินค้าประมงไทย แถมยังเสือกแถลงการณ์ด่า คสช.อยู่บ่อยๆ ให้ที่พักพิงกับผู้ลี้ภัยมากมาย ไม่ยอมส่งตัวกลับอีกต่างหาก มึงจะเคารพสิทธิมนุษยชนและกติกายูเอ็นมากไปป่ะ ต้องเคารพกฎหมายไทยดิวะ และไม่ยอมมีความสัมพันธ์กับ คสช.อีกต่างหาก ใหญ่มาจากไหนวะ

เราต้องแบนอังกฤษ เพราะแม่งไปเวียดนาม อินโดฯ สิงคโปร์ มาเลย์ฯ แต่เสือกไม่คิดจะทำการค้ากับไทย บักเดวิด คาเมร่อน มันมองข้ามมหาอำนาจแห่งภูมิภาคอย่างเราได้อย่างไรกัน ห้างอังกฤษสินค้าอังกฤษต้องไม่เข้าไม่ซื้อ ที่ส่งลูกไปเรียนอังกฤษอะไรแบบนี้ต้องเรียกกลับให้หมด

เราไทยแลนด์ ตอนนี้ค้าขายกับรัสเซียแล้วไงอีดอก นี่ไงไปซบจีน ค้าขายกับพญามังกรอีดอก ประชากรมหาศาลนะเมิงอย่าดูว์ถืก

*****

เรื่องที่เกิดขึ้นควรพิจารณาให้ดี (แบบไม่สลิ่มฯลฯ)

ไทยโดนสหรัฐและสหภาพยุโรปแบนเรื่องประมงเพราะปัญหาการค้ามนุษย์ ถามว่าทำไมสมัยรัฐบาลก่อนเขาผ่อนปรน อ่อ ก็คือเค้าถือหลักการผ่อนปรนให้ เพื่อให้รัฐบาลวางแผนในการจัดการ (ผมลืมว่าชื่อแนวทางหลักการภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร) เพราะยังไงซะประเทศเหล่านี้เขาก็มั่นใจว่ารัฐบาลพลเรือนจะแก้ปัญหา จึงใช้วิธีผ่อนปรนกันมาตลอด(นานแล้ว) ทีนี้พอมาถึงยุครัฐประหาร นานาชาติเค้าไม่คุยด้วยแล้วไง เพราะเป็นผู้นำรัฐที่ไม่ได้มาจากประชาชน แถมขึ้นชื่อเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน

สหรัฐก็เลยแบนสินค้าประมงตู้มๆ แถมตัดสิทธิ์ GSP ซะเลย โดยให้เหตุผลว่า GDP ไทยโตขึ้นเลยเส้นยากจนมากแล้วเลยตัดสิทธิ์

อียูก็ทำตามรายงาน มีการค้ามนุษย์ (โรฮิงยานี่ไง). มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน (จับคนในประเทศ ออกกฎหมายตามใจชอบ ฯลฯ และอุยกูร์นี่ไง) มีการรัฐประหาร มีการปรับทัศนคติ มีการล่า 112 สหภาพยุโรปหรืออียู ก็ประกาศงดสังฆกรรมกับไทยทางด้านการเมือง ระงับการเยือน และไม่ให้ไปเยือนด้วยนะ ตั้งแต่ 23 มิ.ย.2557 มติก็คงเดิมมาแต่นั้น ประมงก็แบนไทย GSP ก็ตัดของไทยทำให้สินค้าไทยหลายประเภทเจอกำแพงภาษีเพิ่มขึ้น (+12%)

ไทยนกหวีด ที่ดีใจว่าไทยไปค้าขายกับรัสเซีย เข้ากลุ่มยูเรเซีย ควรรู้ด้วยว่า ตอนนี้ค่าเงินรูเบิ้ลตกไปที่ 60.30 ต่อ $1 ต้องปลดข้าราชการ 1.1 แสนคนเพื่อลดรายจ่าย ราคาน้ำมันยังตกต่ำกว่า $50/barrels ซึ่งสินค้าส่งออกสำคัญที่สร้างรายได้ให้แก่รัสเซียคือน้ำมันและก๊าซ เมื่อราคาตกก็ทำให้รัฐบาลมีรายได้น้อยลำบากเป็นธรรมดา (ปล.เศรษฐกิจรัสเซียใหญ่เทียบเท่าแค่รัฐเท็กซัสของสหรัฐแค่รัฐเดียวเท่านั้นแหละ)

จีนเองที่จะไปซบตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อน ที่ตลาดหุ้นปั่นป่วน นี่ก็ซรวนซวนเซอยู่เลย

แล้วไทยจะหันหน้าไปไหน ???

- ขอกู้ IMF ก็ไม่ได้เพราะเขามีเงื่อนไขห้ามรัฐบาลเผด็จการกู้ เขากลัวก่อหนี้แล้วทิ้งให้รัฐบาลพลเรือน หรือเกิดเอาเงินไปใช้มั่วตั้ว จะกลายเป็นเอาเงินไปให้เผด็จการคอรัปชั่น การหากู้จึงตกไป

- จะเปิดคู่ค้าใหม่ แถบแคริบเบียน หรืออเมริกาใต้ เขาก็มีคาใจไทยจากกรณีโรฮิงยา ตอนนั้น ปธน.เอกวาดอร์ออกมาประกาศรับช่วยเหลือ พอเขาเห็นไทยไม่ช่วยโรฮิงยาตอนนั้น คิดว่าสหพันธ์ประเทศกลุ่มอเมริกาใต้เค้าจะเอากับไทยมั้ยล่ะ

- เปิดคู่ค้าใหม่ประเทศตะวันออกกลาง ก็คงไม่น่าจะทำการค้ารอดเท่าไหร่ จาก
1) กรณีอุยกูร์ ที่ส่งคืนจีนเป็นการเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความรังเกียจคนไทยในใจชาวตุรกีที่กระจายอยู่ทั่วโลก
2) กรณีละเมิดสิทธิชาวมุสลิมสามจังหวัดชายแดนใต้ กรณีนี้มีรายงานมากมาย ยิ่งทหารมาก ยิ่งวุ่นไม่รู้ทำไม
3) กรณีโรฮิงยาตอนนั้นชาติมุสลิมหลายชาติยื่นเสนอความช่วยเหลือ อย่างที่ทราบคือเราให้หันหัวเรืออกไปจากไทย
4) กรณีของซาอุลดความสัมพันธ์กับไทยเหลือแค่ระดับเลขานุการโท

จะหันหน้าหาชาติมุสลิมก็บอกเลยว่า "ยาก"

- หรือจะเปิดคู่ค้าใหม่ทางแปซิฟิค หรือโอเชียเนียบ้าง อันนี้ก็ยากนะอย่างรัฐบาลออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เขาก็ชัดเจนว่า ไม่ยุ่งวุ่นวายด้วยกับรัฐบาลเผด็จการทหาร

คสช.หันไปทางไหน ใครๆ ก็ไม่รัก
มันสำนึกตัวเองบ้างรึเปล่าหว่าว่าบริหารไม่เป็น
และไม่มีใครคบ ดังนั้นรีบๆลาออกไปเสียเถิด
คืนอำนาจให้ประชาชน

สำหรับสลิมนกหวีดพันธมิตรหลากสี ที่กำลังเชียร์ค.ส.ช. อยู่อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู ปิดหูปิดตาเชียร์อย่างบ้าคลั่ง หวังว่าจะได้แย้มกะลา มาอ่านข้อความนี้แล้วเกิดสติปัญญาบ้าง หากเกิดปัญญาแม้สักเล็กน้อยก็คงดี


Wanchalearm Satsaksit



ooo


Atukkit Sawangsuk

เช้ามาเห็นหัวข่าวไทยรัฐ
"สื่อนอก-เอ็นจีโอแฉ มะกันให้ไทยคงเทียร์ 3 อ้างมาตรการไม่พอ"
หัวข่าวไทยโพสต์
"เปลือยอันธพาลโลก ถลกสหรัฐเล่นการเมืองทุบไทย/สว.มะกันแฉบารัค"

ตอนแรกหลงปลื้มใจ โห มี สว.มะกัน สื่อนอก NGO ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้พี่ไทย
ที่ไหนได้ เขาประท้วงว่าทำไมมาเลย์กับคิวบาติดเทียร์ 2
อ่านข่าวจนปวดตา หาไม่เจอว่าใครประท้วงแทนไทยไม่ควรได้เทียร์ 3



โถ พูดอย่าง พล.ทท.นันทเดชดีกว่า เราจัดอันดับให้ไอ้กันมั่ง ให้ติดเทียร์ 4-5 ไปเลย แจกใบแดงอียูด้วย แล้วบอยคอตต์ไม่นำเข้าสินค้ามัน 555 (จริงไม่กลัว กลัวไม่จริง เห็นแต่พวกคนชั้นกลางระดับบนคนมั่งมีนี่ละ ใช้สินค้ายุโรปอเมริกา เที่ยวยุโรปอเมริกา พวกเสื้อแดงพวกชั้นกลางชนบทเคยใช้ที่ไหน)

...



ห่วงตัวมึงเองเถอะ ไอ้พวกที่บอกจะแบน มันยังใช้ facebook ใช้โทรศัพท์ Apple อยู่เลย เค้าไม่ซื้อข้าวบ้านเรา เค้าแบนเรานี่แหละเรื่องใหญ่ สินค้าของเขามีขายทั่วโลกและเป็นที่นิยมทั่วโลก ไม่ได้ขายแค่ประเทศไทยเขาคงไม่แคร์หรอก. ห่วงว่าเค้าจะแบนไทยดีกว่ามั้ง

พวกมึงกลัว ไอ้กัน มันจะอายัดทรัพยสินพวกมึงในต่างประเทศ แบบพม่า อิหร่าน สิ ถึงได้ออกอาการปอดแหก เมื่อวานยังเห่าเสียงดัง พอวันนี้เริ่มหงอย แหละ

รวมคลิปเด็ด V.2

...