วันจันทร์, กรกฎาคม 27, 2558

‘สะใจ’ กะโพสต์ของ อจ.กานดา นาคน้อย ช่วงเร็วๆ นี้จัง...




กานดา นาคน้อย :Un-official Series

ไม่ได้รับอนุญาต ไม่ใช่โฆษณา ไม่ต้องประชาสัมพันธ์ งานนี้แอ็ดมินแส่เอง

เนื่องเพราะ ‘สะใจ’ กะโพสต์ของ อจ.กานดา นาคน้อย ช่วงเร็วๆ นี้

เธอตอบโจทย์ประเด็น คนดี คนรักชาติ (โครต) เป็นไทยๆ ที่ก้าวก่าย ก้าวร้าว และก้าวย่ำ ผู้อื่นเชื้อพันธุ์เดียวกัน แต่จิตวิญญานคนละฟาก ได้อย่างถึงแก่น

ส่วนเรื่องเสื้อยืดต้าน ‘Corruption GT 200’ นั่นบังเอิญเกี่ยวเนื่องพาดพิง เพราะถึงอย่างไร รายการนี้จองกันล้นแล้ว

แต่ถ้าใครยังอยากได้ ดูเหมือน อจ. จะยินดีสนองให้ ต้องลองติดต่อเองโดยตรง

สำหรับข้อเขียนของเธอ เราบรรจงเก็บมาเสนอเท่าที่ต้องการ (แค่นี้ก็ยาวเหยียด) ตามลำดับย้อนกลับเส้นเวลา ดังนี้

2 mins
มีคนถามว่าถ้าฉันไม่แคร์คนที่ด่าฉันว่า"อีเวร อีควาย มึงขี้ข้าทักษิณ มึงไปเป็นกะหรี่เลย ฯลฯ" แล้วโพสต์ทำไม? ที่โพสต์นี่เพราะแคร์เพราะสงสารนะ ไม่ได้เขียนว่าไม่แคร์ ในระดับบุคคลความสงสารมีให้นิดนิงก็จบ แต่ในระดับประเทศนี่มีให้นาน ฉันคิดว่าปัญหาสุขภาพจิตมีผลกระทบต่อสังคมมาก คนมีปัญหาทางจิตมากๆก็ก่ออาชญากรรม ที่โพสต์นี่ก็เพราะอยากชักชวนให้ร่วมกันบล็อคคนลักษณะนี้ และถ้าใครอ่านพบสเตตัสนี้แล้วรู้ตัวว่าคนในครอบครัวตัวเองก็มีอาการแบบนี้ควรดูแลเขาโดยการพาไปพบจิตแพทย์หรือนักจิตบำบัด คนชีวิตมีความสุขไม่มีอาการแบบนี้หรอก





8 hrs
หนัง"สังคมคนบ้า"ตอนก่อนจะบ้าจริงๆทำให้ฉันนึกเพื่อนเก่าที่ขาดการติดต่อหลายคน ตั้งแต่ประถมยันมัธยม ตอนการเมืองไทยยังไม่ร้อนฉ่า วันดีคืนดีฉันก็มักได้อีเมล์จากเพื่อนเก่า ส่งมาถามว่าแนวว่าจำเราได้ไหมจำผมได้ไหม เธอเก่งจังเลย ได้ข่าวว่าเป็นอาจารย์มหาลัยสอนฝรั่ง ฯลฯ คุยไปมาชวนฉันว่ากลับไทยคราวหน้าต้องนัดเจอกันนะ !!! ฉันก็โอเค เขาอุตส่าห์ส่งอีเมล์มาคุยงั้นนี้ก็ไป เพื่อนสมัยประถมฉันก็เคยไปกินข้าวด้วย พอการเมืองไทยร้อนฉ่าฉันก็โดนเขม่น บางคนก็มาเขียนอบรมเรื่อง"คนดี"ต้องรักชาติต้องจัดการนักการเมืองชั่ว สุดท้ายฉันรำคาญเลยบอกไปตรงๆว่าหยุดเถอะ ฉันไม่ได้สนใจอยากเป็นคนดีแบบเธอ ฉันคิดว่าคนที่อ้างว่าดีนั่นล่ะตัวปัญหา ก็เลยโดนด่าว่า"มึงก็อยู่กะไอ้กันไปเลย ไม่ต้องมากลับมายุ่งกะพวกกู" อ้าว เฮ้ย ฉันก็อยู่กะไอ้กันมานาน พวกเธอต่างหากที่มายุ่งกะฉัน เลยบล็อคๆไปให้หมดเรื่อง

9 hrs
ถ้าว่ากันตรงๆแบบไม่กลัวคนหมั่นไส้ ฉันว่าฉันพอเข้าใจความ"ปรี๊ดแตก"ของพวกที่มาด่าฉันหลังไมค์นะ มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดกระดองใจมากสำหรับคนทีเรียกตัวเองว่า"มีการศึกษา"แล้วเจอคนมีการศึกษาเท่ากันหรือการศึกษามากกว่าแต่ไม่เห็นดีเห็นงามไปกะเขา และทำให้เขา"เสียจริต"จนโต้ตอบอย่างคนมีการศึกษาไม่ได้ หน้ากากหลุดแตกแบบซ่อมไม่ได้ก็วีนลูกเดียวค่ะ มีคนวิเคราะห์(ในคอมเมนต์สเตตัสก่อนๆ)ว่าคนพวกนี้เป็นโรคจิตแบบนั้นแบบนี้ แต่ฉันไม่คิดว่าถึงขั้นนั้นนะ ฉันคิดว่าเป็นแค่อาการปัญหาทางจิตที่ไม่สามารถจัดการความโกรธและความอายได้แค่นั้น ถ้าไปพบจิตแพทย์หรือนักจิตบำบัดอาจจัดการได้ แค่นั้นล่ะ ฉันไม่ได้หมายความว่าคนพวกนี้ฟั่นเฟือนหรอกนะ แต่ถ้าไม่ยอมปรับปรุงแล้วเป็นงี้ไปเรื่อยๆนานๆหลายปี อาจยกระดับเป็นโรคจิตได้หรือเปล่าฉันก็ไม่แน่ใจเพราะฉันไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่ฉันบอกตรงๆว่าเหมือนกำลังดูหนังไซโคเรื่อง"สังคมคนบ้า"ตอนก่อนจะบ้าจริงๆ

12 hrs
คนเขียนด่าฉันว่าอีเวร อีควาย มึงขี้ข้าทักษิณ มึงไปเป็นกะหรี่เลย ฯลฯ ประเภทนี้ฉันไม่โมโห แค่สงสารว่าเขาทุกข์มากถึงควบคุมสติไม่ได้ บางคนทำให้ฉันหัวเราะก๊ากด้วยซ้ำ ("มึงไปอยู่กะไอ้กันเลย" - ฉันอยู่มานานแล้ว - "มึงบล็อคเพือนกู เพื่อนกูฝากมาบอกมึงว่า..." - เหมือนเด็กประถมที่เรียกเพื่อนมาช่วยด่าคนอื่น) ฉันก็บล็อคเฟซไปเผื่อเขาจะสุขภาพจิตดีขึ้นเมื่อไม่เห็นสิ่งที่ฉันเขียน แต่ฉันจะไม่หยุดเขียนเพราะฉันมีสิทธิ เขาจะไปหาจิตแพทย์หรือไม่ก็ไม่ใช่ธุระของฉัน เป็นหน้าที่ครอบครัวเขาที่จะพาเขาไปพบจิตแพทย์ ในชีวิตจริงถ้ามีคนยืนด่าหน้าบ้านที่นี่ก็โทรเรียกตำรวจให้จับไปจะได้โดนคำสั่งศาลไม่ให้ทำอีก ก็แค่นั้น แต่คนที่เขียนสุภาพๆยาวๆชักแม่น้ำทั้งห้ายาวยืดแต่ย้ำคิดย้ำทำเรื่อง"นักการเมืองคอรัปชัน"โดยไม่พาดพิงการจัดซื้ออาวุธหรืองบกลาโหมคือคนที่ฉันเบื่อและโมโหได้ง่าย ที่ลุกขึ้นมาทำเสื้อ GT200 ก็เพราะคนประเภทนี้




20 hrs
สแปมฟิลเตอร์ของเฟซบุ๊คทำงานได้ดีมากเลย ฉันเพิ่งเห็นว่าเฟซบุ๊คส่งเมสเสจจำนวนหนึ่งไปกล่อง Other ส่วนใหญ่เขียนมาด่า เช่น อีเวร มึงอย่ากลับมาตายเมืองไทยนะ (คนส่งใส่เครื่องแบบทหารหน้าตาแก่ใกล้ตายกว่าฉันหลายสิบปี) อีควาย เสียดายความรู้มึง (ความรู้ฉันเป็นของฉันไม่ใช่ของเขา ไม่รู้ทำไมเขาถึงเสียดายของคนอื่น) ฯลฯ มีบ้างที่เป็นมิตรแต่น้อย ฉันอ่านแล้วก็บล็อคเขาจะได้อ่านเฟซฉันไม่ได้ เผื่อสุขภาพจิตเขาจะดีขึ้น เมืองไทยมีจิตแพทย์ไม่เพียงพอ

20 hrs
เพื่อนใครไม่มีเฟซบุ๊คแล้วอยากสั่งเสื้อ GT200 ทางอีเมล์ สั่งได้ที่ kandanaknoi@corruptioncat.com โปรดระบุแบบ ขนาด จำนวน และประเทศที่อยู่

ก) เสื้อยืดสีขาวคอกลมแขนสั้นมี 2 แบบ แบบอังกฤษลายเหมือนรูปไอดีฉัน แบบไทยยังดีไซน์ไม่เสร็จ จะผลิตแบบอังกฤษและจัดส่งก่อนแบบไทย

ข) มีให้เลือก 5 ขนาด S M L XL และ XXL เป็นขนาดไทยเพราะโรงงานอยู่ที่ไทย

ค) เมื่อเสื้อใกล้เสร็จจะแจ้งวิธีการส่งเงินสมทบทุน ผู้ผลิตขายฉันตัวละ 180 บาท

ง) ถ้าไม่สมทบทุนก็สั่งเสื้อได้ไม่เกิน 2 ตัว แต่ต้องออกค่าส่งเสื้อเอง

จ) เมื่อเสื้อพร้อมส่งฉันจะประกาศให้ส่งที่อยู่ไปที่ kandanaknoi@corruptioncat.com
ขอขอบคุณที่สนับสนุนโครงการนี้ค่ะ

July 24 at 9:53pm
อัพเดทเสื้อ GT200 ภาษาอังกฤษมีสีแดงตรงลายสกรีนเท่านั้นแต่ตัวเสื้อเป็นสีขาว คุณ TViizak BRiirak ดีไซเนอร์บอกว่าสีขาวดีกว่าสีแดง เผื่อสีตกหรือสีไม่สด ขออภัยที่เปลี่ยนค่ะ

July 22 at 10:49pm
ปลาบปลื้มปีติยินดี (แต่น้ำตาไม่ไหล) ที่เสื้อจีที 200 ของอิฉันติดตลาด

1) สั่งเสื้อได้ทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์ โปรดบอกขนาด (S หรือ M หรือ L หรือ XL หรือ XXL ไซส์ไทยเพราะโรงงานอยู่ที่ไทย) จำนวน แบบ (ดูข้อ 3) และประเทศที่อยู่

2) ใครที่ฉันรับออร์เดอร์มาจดไว้แล้วฉันจะคลิกไลค์ที่ออร์เดอร์คุณ ถ้ายังไม่เห็นฉันคลิกไลค์โปรดอย่ากังวล ฉันจะเช็คออเดอร์ภายในสุดสัปดาห์นี้ ถ้าอาทิตย์หน้าก็ยังไม่เห็นฉันคลิกไลค์โปรดส่งเมสเสจมาหลังไมค์ ส่วนคนส่งหลังไมค์ฉันจะตอบกลับว่า OK

3) เสื้อราคาผู้ผลิต (ที่ไทย) 180 บาท มี 2 แบบ แบบภาษาไทยสีขาวกำลังดีไซน์อยู่ แบบภาษาอังกฤษก็สีขาวมีลายสกรีนแดงอย่างในภาพ ใครจะได้แบบไหนก็แล้วแต่ว่าบอกช้าหรือเร็ว ถ้าแบบที่อยากได้หมดแล้วก็ได้อีกแบบ ไม่บอกก็แล้วแต่ผู้ส่ง

4) คนสั่ง 100 ตัวขึ้นไปฉันอยากให้จ่ายเงินผู้ผลิตโดยตรงและติดต่อเขาเพื่อรับเสื้อจากเขาเลย ค่าส่งเขาคิดตามค่าส่งจริง ฉันจะส่งข้อมูลผู้ผลิตไปให้

5) คนสั่งไม่ทันสุดสัปดาห์นี้ก็สั่งตามหลังได้ จะจัดส่งให้ถ้ามีเสื้อเหลือในสต็อค

6) คนอยากบริจาคทุนแต่ไม่เอาเสื้อนั้นอยากให้ส่งเงินไปที่ผู้ผลิตเลย (ฉันจะได้ส่งเงินไปแค่ยอดที่เหลือ) ฉันจะส่งข้อมูลผู้ผลิตไปให้

7) คนไม่สมทบทุนฉันก็ให้เสื้อคนละไม่เกิน 2 ตัว แต่ต้องออกค่าส่งเองหรือแล้วแต่ผู้อาสาส่งแต่ละประเทศจะตกลงกะคุณ

8) ตอนนี้มีผู้อาสาส่งเสื้อในไทยและญี่ปุ่น ที่สหรัฐฯจะให้ส่งซองติดสแตมป์จ่าหน้าถึงผู้รับมาให้ฉันแล้วฉันจะส่งกลับ ที่แคนาดาฉันจะเอาไปส่งให้เมื่อไปสัมมนาที่แบงค์ชาติแคนาดาที่กรุงออตตาวาปีหน้า ถ้าใครอยากอาสาส่งให้เร็วกว่านั้นก็ยินดี

9) จะเปิดรับค่าเสื้อทาง Paypal เมื่อเสื้อผลิตแล้ว ถ้ามีวิธีอื่นจะแจ้งข่าว เมื่อเสื้อพร้อมส่ง ฉันและผู้ส่งจะหลังไมค์ไปหาคุณ

10) ฉันหวังว่าท.ทหารอดทนที่อ่านเฟซนี้จะเห็นใจครอบครัวของทหารที่เสียชีวิตเพราะเครื่องตรวจระเบิดจอมปลอมลวงโลกชิ้นนี้ ส่วนท.ทหารไม่อดทนก็ขอให้นอนหลับฝันดี

Cr ดีไซเนอร์ลายนี้คือคุณ TViizak BRiirak ขอขอบคุณที่ช่วยฉันนิยาม"คอรัปชัน"ในภาษาที่ใกล้เคียงกับที่ชาวโลกใช้กัน

July 22 at 11:15pm
คนอยากได้เสื้อเรือเหาะ เสื้อฮ.ตก เข็มกลัดจีที 200 ฯลฯ โปรดอดใจรอฉันว่างในอนาคต ฉันเปิดร้าน CorruptionCat.com ออนไลน์จะขายสินค้าคอรัปชันให้สะใจค่ะ ฉันให้สามีเลือกว่าจะตั้งชื่อร้านว่า CorruptionCat หรือ CorruptionDog ??? สามีเลือกแมว เพราะภาษาอังกฤษมีคำว่า Fat Cat ซึ่งเป็นคำด่าคนหรือองค์กรที่คอรัปชันทุจริตอิ่มหมีพีมันจนโดนเปรียบว่า"ไอ้แมวอ้วน" หวังว่าฉันจะไม่โดนฟ้องร้องโดยกลุ่มคุ้มครองสิทธิสัตว์ในไทยว่าหมิ่นเกียรติยศแมวทำให้แมวเสื่อมเสียชื่อเสียงนะ !!!

July 22 at 11:27am
ฉันทำเสื้อจีที 200 เพราะเบื่อนักเศรษฐศาสตร์นักการเงินและนักวิชาการบางกลุ่ม พูดเรื่องคอรัปชันเป็นนกแก้วนกขุนทอง เรื่องสามัญสำนึกไม่พูด เรื่องที่ชาวโลกเขาจับคอรัปชันกันโต้งๆเอาผิดกันโต้งๆไม่พูดไม่มอง มองแต่เรื่องที่เข้าข้างตัวเองเข้าข้างพ่อแม่ตัวเองเข้าข้างผัวเมียตัวเอง น่าเบื่อ !!!