วันศุกร์, กรกฎาคม 31, 2558

ช่วยเศรษฐกิจดีก่อน แล้วค่อยเอาเรือดำนำ้ดีกว่ามั้ย...ผ่านวงเวียน22 เจอป้ายประกาศเซ้งรอบเลย ออกมาเป่านกหวีดอีกสิคะ!!!




ที่มา เพจเปิดประเด็น

“... สิ่งที่จะเรียกร้องกับทุกท่านก็คือ อย่าเชื่อกองทัพเพียงเพราะว่ากองทัพบอกให้ท่านเชื่อ ขอให้เชื่อกองทัพเพราะท่านพิจารณาแล้วกองทัพทำในสิ่งที่เหมาะสม หรือถ้าจะไม่เชื่อกองทัพ ก็ขอให้ไม่เชื่อเพราะว่าท่านพิจารณาแล้วเห็นว่ากองทัพทำไม่เหมาะสม ไม่ใช่ไม่เชื่อเพราะเราแค่ไม่ชอบกองทัพ ...”
Analayo "Skyman" Korsakul นักสังเกตุการณ์ทางทหารอิสระ
และคณะทำงานเว็บ ThaiArmedForce.com

@เปิดประเด็น///
..... เอกสาร 9 หน้า ซึ่งกองทัพเรือพยายามนำเสนอ ประกอบไปด้วยเหตุผลสำคัญคือ
1.ความจำเป็นในการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ
2.เรือดำน้ำกับความมั่นคงในสถานการณ์ และภัยคุกคามปัจจุบัน
3.เรือดำน้ำกับผลประโยชน์ของชาติทางทะเล
4.เรือดำน้ำกับความเหมาะสมทางภูมิศาสตร์
5.การพิจารณาคัดเลือกเรือดำน้ำของกองทัพเรือ

..... ความพยายามเสนอเรือดำน้ำด้วยเหตุผลในเอกสาร 9 หน้าของกองทัพเรือ ที่พยายามทำความเข้าใจกับประชาชน ไล่เรียงมาทุกข้อแล้ว นับมาตั้งแต่ข้อแรกที่พยายามให้เหตุผลโยงไปถึง พระราชบิดาฯ ในเรื่องเกี่ยวกับเรือ "ส" อย่างน่าประหลาด เพราะหากจะให้เหตุผลมาเช่นนั้น แล้วพระราชดำรัสของในหลวงเกี่ยวกับเรือดำน้ำเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.50 ที่ว่าไทยเป็นอ่าวตื้น ไม่เหมาะสมที่จะมีเรือดำน้ำ

..... แต่จากเหตุผลที่กองทัพเรือให้ไว้ว่า งบประมาณส่วนนี้แม้ไม่ซื้อเรือดำน้ำ ก็นำไปใช้จ่ายอย่างอื่นอยู่ดี ท่ามกลางเศรษฐกิจดิ่งลง มูลค่าการค้า ตกฮวบอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน นับตั้งแต่รัฐประหาร ยิ่งเหมือนย้ำว่า ไม่ว่าอย่างไร "เงินส่วนนี้" ก็ต้องเป็นของกองทัพเรือ ที่ประชาชนควรจ่ายให้ !!!

..... เรือดำน้ำจีน ที่มีระบบหนีภัยทางท่อตอร์ปิโดว์ ซึ่งประเทศอื่น ๆ ใช้ห้อง Escape Chamber ที่ล้ำหน้ากว่า แถมยิ่งอ้างระบบ AIP (Air Independent Propulsion) ที่สามารถดำน้ำนานได้ถึง 21 วัน ซึ่งมันก็มีกันแทบทุกประเทศที่ผลิตเรือดำน้ำ ก็ไม่ได้เสริมว่าเรือดำน้ำจีนน่าซื้ออย่างไร แถมในสัญญาก็ไม่ได้ระบุชัดว่าจีนจะถ่ายทอดเทคโนโลยีให้จนถึงขั้นสร้างเรือดำน้ำได้เอง อีกทั้ง แผลเก่าที่ยังคาใจ กับกรณี GT200 และเรือเหาะ ที่ยังไม่มีใครถูกสอบสวนหรือรับผิดชอบเลยสักราย ก็ยังค้างคาใจ

..... แล้วหากกองทัพเรืองบเหลือ? ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคือง!!! แทนที่จะอมเงินไว้ เมื่อไม่ได้นี่จะเอาโน่นให้หมดงบ สู้เสียสละ ช่วยเศรษฐกิจดีก่อน แล้วค่อยเอาเรือดำน้ำดีกว่ามั้ย เพราะยอมรับว่าเหตุผลที่กองทัพเรือพยายามนำมาแสดง นับเป็น "มิติใหม่" ของความพยายามไขข้อสงสัย ชี้แจงกับประชาชนให้หายข้องใจ

..... แต่ทางที่ดี ควรจัดซื้อกันในยุคที่ "ตรวจสอบกันได้" ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ที่ไม่ใช่ทหารครองเมือง จะโปร่งใส และสง่างาม อีกทั้งยังได้ชี้แจงได้เต็มที่ โดยไม่ประสบกับการเห็นต่างทางการเมืองเข้ามาแทรกแซง เหตุผลที่พยายามหามาของกองทัพเรือ ก็นับว่ามีส่วนดี แต่การชะลอไว้นับว่าดีที่สุด

..... หรือจะเร่งด่วน ท่ามกลางเศรษฐกิจทรุดฮวบ กองทัพได้ทำสัญญางบผูกพันในยุคเผด็จการครองเมือง ที่ตรวจสอบไม่ได้เลย หากพลังพลาดไป เกิดแผลใหญ่เสียหายขึ้นมาอีก จะให้ใครรับผิดชอบ ในเมื่อ คสช. ได้นิรโทษการกระทำตนเองหมดสิ้นแล้ว !!!

#เปิดประเด็น
https://www.facebook.com/issuesopen
Twitter : @IssuesOpen
Google+ :
https://plus.google.com/+IssuesOpenthailand/posts

ooo





เกิดมาครึ่งชีวิตไม่เคยเจอคลองถม พาหุรัด ประกาศเซ้ง

ตอนมาผ่านวงเวียน22 เจอป้ายประกาศเซ้งรอบเลย

ออกมาเป่านกหวีดอีกสิคะ!!!

Charan Ampornklinkeaw
...

"เชลล์" เตรียมเลิกจ้างพนักงาน 6,500 คน | เดลินิวส์

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/foreign/338401