วันจันทร์, มิถุนายน 01, 2558

ชูวิทย์ I'm No.5 : "อภินิหารเจ้าสัว" - ขบวนการฟอกป่า โกงชาติ เขมือบเกาะ




ในอดีตเกาะช้างเป็นหมู่บ้านชาวประมง มีความสวยงามของทิวทัศน์หาดทรายขาว ประกอบด้วยเกาะใหญ่น้อยมากกว่า 40 เกาะ

ต่อมาเมื่อปี 2525 มีพระราชกฤษฎีกาให้เป็น "อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง" รวมถึงเกาะใกล้เคียง ครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลรอบเกาะช้างออกไป 3 กิโลเมตร ถือเป็นพื้นที่อุทยานฯ

ปัจจุบัน มีการบุกรุกพื้นที่เกาะช้างโดยจัดตั้งโรงแรม รีสอร์ท สนามบิน ท่าเรือเฟอร์รี่ โดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้ "อภินิหาร" ความเป็น "ตระกูลผูกขาด" ทำเรื่องเล็กไม่เป็น ทำเป็นแต่เรื่องใหญ่

"ที่ไหนมีโอกาสทำเงิน ที่นั่นเป็นของเรา

ที่ไหนมีคนเก่ง (คนโกง) ที่นั่นเป็นของเรา

ที่ไหนมีทรัพยากรธรรมชาติ ที่นั่นเป็นของเรา"

ฟังดูคุ้นๆ คงรู้นะว่าตระกูลไหน?

ผมขอเปิดเผยไอเดียสุดบรรเจิดเลิศล้ำของ "เจ้าสัว" พร้อมกับปริศนาดำมืดของเกาะช้าง ใน episode 2

...





ขบวนการฟอกป่า โกงชาติ เขมือบเกาะ (episode 2) "อภินิหารเจ้าสัว"

มีความพยายามที่จะนำ "เกาะช้าง" ไปเทียบชั้นลอกเลียนแบบ "เกาะสมุย"

โดยต่อไปจะมีทั้งสนามบิน ท่าเรือเฟอร์รี่ โรงแรม รีสอร์ท ขายบ้านพักหรูพร้อมที่ดินให้คนรวย เพราะศักยภาพของเกาะช้างยังสามารถพัฒนาได้อีกมากมาย

ในขณะที่เกาะสมุยพื้นที่เต็ม "นักการเมืองคนดีห่มเหลือง มือถือสากปากถือศีล" เข้าไปยึดครอง และ "บางกอกแอร์เวย์" เข้าไปพัฒนาสนามบินอยู่นานแล้ว จนทำให้ปัจจุบันที่ดินบูมขึ้น มีราคาแพงมหาศาล

เกาะช้างจึงกลายเป็นเป้าหมายของ "เจ้าสัวหน้าเลือด" ที่จะพัฒนาให้เป็นเหมือน "เกาะสมุย" เพื่อโกยกำไรเป็นกอบเป็นกำเข้ากระเป๋าตัวเอง

"คนเก่ง (โกง) ในโลกนี้เป็นของเรา วัตถุดิบ (ทรัพยากร) ในโลกนี้เป็นของเรา เงินในโลกนี้เป็นของเรา ที่ใดมีโอกาส (ผูกขาด) ที่นั่นเป็นของเรา"

นี่เป็นความคิดของตระกูลนักผูกขาดประเทศไทย โดย "เจ้าสัว ธ.” แห่ง "กงสีใหญ่" เป็นผู้อัดฉีดเงินทุน และให้ "เจ้าสัว จ.” ญาติผู้พี่ เป็นผู้ออกหน้าประสานงาน และแขวนชื่อ "เจ้าสัว ธ.” ไว้เป็นเพียงที่ปรึกษา เพื่อเป็น "ยันต์กันผี" แผ่บารมี

เรื่องแบบนี้ไม่มีใครเขาทำกันอย่างเปิดเผย ทุกอย่างจึงผ่านกระบวนการ "นอมินี" อาศัยความดีความชอบและชื่อเสียงของ "เจ้าสัว ธ.” เป็นหลักประกัน และบุญคุณที่อ้างว่า "ผลประโยชน์ของประเทศชาติต้องมาก่อน ผลประโยชน์ของบริษัทมาทีหลัง"

กระบวนการยำ ส.ค.1 ผ่านเจ้าหน้าที่รัฐ แปลงสมบัติของชาติ มาเป็นของตัวเอง มีดังต่อไปนี้

1. กงสีใหญ่ (เจ้าสัว ธ.) เป็นที่ปรึกษาและจัดสรรเงินทุน

2. "เจ้าสัว จ.” เป็นผู้ดำเนินการ

3. ผ่าน "นอมินี พ.” ในพื้นที่ และผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น

4. สรรหา ส.ค.1 ในพื้นที่เป้าหมายที่ต้องการ

5. ผ่านกระบวนการยำ ส.ค. 1 โดยการร่วมมือของเจ้าหน้าที่

ส.ค.บิด (ไม่เคยมีเอกสารสิทธิ์ ส.ค.1 มาก่อน แต่ใช้วิธีการสวม แอบอ้าง)

ส.ค.บวม (มีเอกสารสิทธิ์ ส.ค.1 อยู่อีกที่ แต่ทำเลไม่ติดชายหาด ก็ย้ายมาอยู่ในทำเลสวยที่ต้องการ)

ส.ค.บวม (เอกสารสิทธิ์มีพื้นที่อยู่น้อย จึงขยายให้มีจำนวนมากขึ้น)

6. ออกมาเป็นโฉนดถูกต้องตามกฎหมาย

การจัดการกับนายทุนระดับ "เจ้าสัว" และ "กงสีใหญ่" ไม่ใช่จะกระทำกันได้ง่ายๆ เพราะมีคอนเนคชั่น ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ มีเงินทุนมหาศาลพร้อมที่จะจ่ายให้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อบิดเบือนทรัพยากรธรรมชาติมาเป็นของตนเองโดยไม่มีใครกล้าหือ

เปรียบเทียบกับร้านลาบ ร้านปลาเผา รีสอร์ทริมทาง ริมเขื่อน ริมอุทยานฯของชาวบ้าน หรือหาบเร่แผงลอยริมถนน กลับจัดการได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย เพียงแค่ลัดนิ้วมือชี้สั่งการ วันรุ่งขึ้นอันตรธานหายไปเรียบร้อย

แต่เมื่อไปเจอกับระดับ "เจ้าสัว ธ. กงสีใหญ่" หากจะงัดข้อคงต้องคิดให้มาก เพราะถูกย้ายออกนอกพื้นที่ไปนักต่อนักโดยไม่ทันตั้งตัว

วันที่ 1 เดือนหน้านี้ มีนโยบาย "กวาดล้างผู้บุกรุกป่า 6 แสนไร่" แบ่งเป็นพื้นที่ป่า 4 แสนไร่ พื้นที่อุทยาน 2 แสนไร่ ตามข้อมูลเชิงลึกของผม รับประกันว่าไม่มีพลาด มีเรื่องราวลึกลับดำมืดอีกเป็นจำนวนมาก ไปตรวจเมื่อไหร่ เป็นเจอเมื่อนั้น เช่นเดียวกับ "คีรีมายา" เขาใหญ่

แต่เรื่องของเรื่องคือ "เอาความเงียบ มาสยบความเคลื่อนไหว" ไม่เถียง ไม่โต้ ไม่พูด เจ้าหน้าที่รัฐทำตัวเป็น "พระเตมีย์ใบ้" เสียอย่าง "องคุลีมาล" อย่างผมจะไปทำอะไรได้?

หากฟ้าดินมีจริงโปรดเป็นพยานสาปแช่ง ให้พวกที่เอาผืนป่ามรดกของชาติมาเป็นของตัวเอง รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้ความร่วมมือ ตกนรกหมกไหม้ไปยันชั่วลูกชั่วหลานชั่วกัปชั่วกัลป์

ประเทศไทยยามนี้ พึ่งเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ทางกฎหมาย ก็ขอพึ่งกฎแห่งกรรมเอาก็แล้วกัน

ปล. “เจ้าสัว จ.” ไม่ใช่นายเจริญ เบียร์ช้าง

...




ขบวนการฟอกป่า โกงชาติ เขมือบเกาะ episode 3 “10 ที่ดินตัวอย่าง ของเจ้าสัวเขมือบเกาะ"

ในอดีตเมื่อปี 2484 ประวัติศาสตร์ไทยได้บันทึกวีรกรรมของทหารเรือ ที่ต่อสู้ปกป้อง "เกาะช้าง" จากข้าศึกศัตรู เราเรียกสงครามครั้งนั้นว่า "ยุทธนาวีเกาะช้าง"

แต่ปัจจุบัน "เจ้าสัวแห่งตระกูลผูกขาด" ใช้นอมินีและเงินทองฟาดหัวเจ้าหน้าที่รัฐ ที่คิดคดทรยศชาติ เห็นแก่ทรัพย์สินเงินทอง ยักยอกสมบัติของชาติมาเป็นของตัวเอง

“10 ที่ดินตัวอย่าง" ที่ถูกเขมือบโดย "เจ้าสัว จ.” (พี่ชายเจ้าสัว ธ.) ใช้นอมินีเข้าไปยึดครอง เพื่อโกยเงินเข้า "กงสีใหญ่" เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่แน่จริง ขอให้ข้อมูลแบบจะๆกันไปเลย ดังนี้

1. โฉนดเลขที่ 881 หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ ตั้งอยู่บนยอดเขาติดริมทะเล ไม่เคยมี ส.ค.1 แต่ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิน" เอา ส.ค.1 จากที่อื่นมาออกโฉนด ในอนาคตจะสร้างเป็นกระเช้า ข้ามไปเกาะหวาย

2. โฉนดเลขที่ 965 หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิด" นำ ส.ค.1 ที่เคยออกโฉนดแล้ว มาออกซ้ำหน้าด้านๆ ด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่รัฐ

3. "รีสอร์ททานตะวัน" หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ หัวใจของเจ้าสัว ลอกเลียนแบบมาจากรีสอร์ทดัง "Bora Bora” ที่เกาะมัลดีฟ เป็นรีสอร์ทริมชายหาด ทอดยาวลงไปถึงในน้ำ ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ถูกตรวจยึดแต่ไม่รื้อ ขณะนี้ดองคดีอยู่ที่ สภ.เกาะช้าง รอ "ฟอก" แล้วมาเปิดใหม่

4. "ป่าคลองเทียน" หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิด" แถมด้วย "ส.ค.บวม" ขยายจากพื้นที่เล็กๆ ให้เพิ่มมากขึ้นมหาศาล

5. "บ่อกุ้งเจ็กแบ้" พื้นที่กว่า 300 ไร่ ทั้งที่ในอดีตไม่เคยมีชาวบ้านครอบครอง ส.ค.1มากขนาดนี้ แต่ใช้อภินิหาร "ส.ค.บวม" เพิ่มพื้นที่ แล้วแสร้งทำเป็น "บ่อกุ้งทดลอง" ของ "กงสีใหญ่" เพื่อ "ผูกขาดตลาดกุ้ง" ในอนาคต ตามกลยุทธ์ใช้อำนาจเหนือตลาดของ "ตระกูลผูกขาด"

6. "เขาไชยเชษฐ์" หมู่ 4 ต.เกาะช้าง ตั้งอยู่บนยอดเขาทำเลสวยงาม ไม่เคยมี ส.ค.1 มาก่อน แต่ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิด" ทำให้มีขึ้นมา มีแผนการณ์จะสร้างเป็นบ้านหรูขายให้กับคนรวยและชาวต่างชาติ

7. "สนามบินคลองพร้าว" หมู่ 4 ต.เกาะช้าง จะสร้างเป็นสนามบินพาณิชย์ เลียนแบบ "บางกอกแอร์เวย์" ที่เกาะสมุย แต่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินใดๆ

8. "โรงแรมซีวิว" หมู่ 4 ต.เกาะช้าง เจาะไข่แดง โค่นต้นไม้เข้าไปอยู่กลางป่า ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ

9. "ป่าใบลาน" หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ พื้นที่โดยรอบเป็นป่าหิน ทำเลสวยงาม ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ

10. "ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ" อยู่บนพื้นที่ของกรมอุทยานฯ แต่ไม่มีใบอนุญาตใดๆจากกรมอุทยานฯ และไม่ผ่านการตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เปิดทำมาหากินบนสมบัติของชาติมากว่า 10 ปี โดยไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปตรวจสอบ

"10 สถานที่ต้องคำสาป" บนเกาะช้าง เป็นเพียงหลักฐานส่วนหนึ่งของผม ที่แสดงให้เห็นถึงความชั่วช้าเลวทรามของ "ขบวนการฟอกป่า โกงชาติ เขมือบเกาะ" ที่รัฐบาลจะต้องเร่งขุดคุ้ยให้รู้เช่นเห็นชาติ

หากนายทุนแปลงธรรมชาติมาเป็นเงินได้ ชาวบ้านเขาก็อยากจะทำบ้าง แต่ที่ต่างกันคือ พอชาวบ้านทำถูกจับตามกฎหมาย แต่นายทุนทำดันหลับหูหลับตา สมยอม เกรงใจ

วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ตามนโยบายกวาดล้างผู้บุกรุกป่าและอุทยานฯ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมป่าไม้ กรมเจ้าท่า กรมทรัพยากรธรณีและชายฝั่ง กรมประมง กรมที่ดิน และกรมพัฒนาที่ดิน หวังว่าจะร่วมมือกันไปตรวจสอบ "เกาะช้าง" อย่างจริงจัง

ไม่ใช่ "เลือกที่รักมักที่ชัง" จบลงแบบที่เขาใหญ่เจ๊าๆกันไปเหมือนเดิม


ชูวิทย์ I'm No.5