วันพุธ, มิถุนายน 10, 2558

เบื่อมึง




เบื่อมึง

การเมืองมีสองขั้ว พวกผมนั้น คสช. ท่านบอกว่าให้ Shut up คือ หุบปาก ดังนั้น จึงเหลืออีกขั้วเท่านั้น ที่มีโอกาสแสดงออกโดยพูดเอาๆ ที่เด่นที่สุด (แต่บางคนเขาแย้งว่า เลวที่สุด) คงไม่มีใครเกิน สี่ทหารเสือ ไพบูลย์ วันชัย สุเทพ และ สุวิทย์

ไพบูลย์ เป็นทนายนักกฎหมาย ชอบเล่นการเมืองแบบแอบอิงการแต่งตั้งมาตลอด เข้าใจว่ามีอะไรค้างหนี้กับวงการพุทธศาสนา ถึงกับประกาศจะปฏิรูปศาสนาพุทธ ทั้งๆที่ รับศีลห้ายังไม่เป็นเลย ตอนนี้มาดังสุดๆ คือ เสนอ(หน้า) ต่ออายุท่านผู้นำ ไปอีก 2 ปี ไม่รู้ว่ารู้จักเพลง เสียแรงรักใคร่ ของ สุนทราภรณ์ หรือเปล่า เพลงนี้มีท่อนหนึ่งร้องว่า "...เสียถ้อย เสียคำ ที่เคยให้..." ผมขอน้อมเตือนท่านผู้นำ นี่มันจะชะเลียให้พังนะครับ

วันชัย ก็เป็นทนายนักกฎหมายเช่นกัน สังกัดกลุ่ม 40 ส.ว. ลากตั้งกันมาตลอด เป็นพวกชอบวิธีพิเศษ เหมือนจะไม่เชื่อในระบอบประชาธิปไตย ไม่เห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง (คือไม่เชื่อประชาชน) เป็นอีกคนที่ประกาศ ชะเลีย ขอต่ออายุผู้นำไปอีก 5 ปี (หนักกว่าเดิมอีก) แต่ไอ้ที่ผมสุดทนก็คือ อ้างประชาชน อ้างว่า ประชาชนส่วนใหญ่เรียกร้องให้อยู่ต่อ นายมาขี้ตู่เอาดื้อๆ แบบนี้ได้อย่างไร พวกผมทบทวนอย่างไร ก็ไม่ปรากฏ ว่าเคยเห็นคลุกคลีอยู่กับประชาชนเลย พูดมาตรงๆ เลยดีกว่าว่าหางานทนายมันยาก ขอรับเงินเดือน สปช. เดือนละแสนมันสบายกว่า

สำหรับคุณสุเทพ ซึ่งต้องขอโทษที่ไม่ได้เรียกว่า พระ เพราะไม่เคยเห็นปฏิบัติอะไรที่พระจริงๆเขาทำกันเลย (ผมเคยบวชมาแล้วนะครับ) รายนี้เป็นผู้จุดชนวนการรัฐประหาร เป็นผู้จุดพลุปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง (เพราะกลัว ปชป.แพ้) ตอนนี้มีโอกาสเมื่อไหร่เป็นเทศน์การเมืองทันที เทศน์จนผ้าเหลืองร้อนเลย ประกาศจะสึกออกมาเป็นหัวหน้าเอ็นจีโอ คุณสุเทพในคราบของพระที่เชียร์การรัฐประหาร ปฏิเสธประชามติการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ตอนนี้ประกาศสนับสนุนการอยู่ต่อ เช่นกัน โดยสรุปคือว่า หากรีบออกก็กลัวเสียของและยอมรับว่า เลือกตั้งอีกก็แพ้แหงๆ

สุดท้ายคือ พระสุวิทย์ ซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นหลวงปู่ (ผิดศีลข้อมุสาฯ แน่ๆอยู่แล้ว) เป็นอีกผู้หนึ่งที่จุดชนวนการรัฐประหาร เป็นผู้คุมกำลังทัพเหนือ (คุณสุเทพรั้งทัพตะวันตก) ตอนนี้ประกาศล่ารายชื่อ 50,000 รายชื่อ เพื่อสนับสนุนการอยู่ต่อ (กฎหมายฉบับไหนครับ) ผมอยากแนะนำให้สึกออกมาเหมือนคุณสุเทพ แล้วมาเล่นการเมืองแบบแฟร์ๆกัน อย่าไปแอบส่งเสียงหลังโบสถ์ ให้อายองค์พระเลย

ผมอยากสื่อไปยังท่านทั้ง 4 ว่า คนจำนวนไม่น้อย (มากกว่า 50,000 แน่) เขาเบื่อ เขาเซ็ง คุณเต็มประดาแล้ว พวกคุณไม่รู้เลยหรือว่า ที่ทำอะไรไปน่ะ มันไม่ถูกต้องมากมาย หลายเรื่องเหลือเกิน เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือไม่ พวกคุณไม่เชื่อในอำนาจของประชาชนจริงๆหรือ มีเวลาลองหาหนังสือประวัติศาสตร์ การปฏิรูปการปฏิวัติมาอ่านบ้าง เผื่อจะได้สติขึ้นมาบ้าง

ผมเองก็ไม่มีอำนาจราชศักดิ์อะไรที่จะไปทำอะไรพวกคุณ ไม่มีเวทย์มนต์คาถา อะไรที่จะแช่งชักหักกระดูกพวกคุณ ก็ได้แต่รอให้พวกคุณมีสติ หรือไม่ก็ถูกเวรกรรมตามทัน เอาอย่างนี้แล้วกัน ผมขอยืม วลีของท่านอาจารย์ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช และพระเดชพระคุณหลวงพ่อคูณ มาประกอบใช้ในโอกาสนี้สักครั้ง เพื่อสื่อไปยังท่านทั้ง 4 เพื่อพิจารณาในการหุบปาก " กูเบื่อมึงจังเลย "

ขอโทษที่หยาบหน่อยครับ

ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี