วันเสาร์, มิถุนายน 06, 2558

เชิญครับ...ถ้าอยากมีชื่อในประวัติศาสตร์


ภาพนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่อง
ooo

พล.ท.นันทเดชเตือนด้วยรักและหวังดี หนุน′บิ๊กตู่′อยู่ต่อปล่อยไปตามธรรมชาติดีกว่า

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กพลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ วันที่ 5 มิถุนายนว่า

ด้วยความรัก และ ความหวังดีจริงๆ

ระยะเวลาตามโรดแม็ปที่ รัฐบาล จะอยู่เพื่อทำการปฏิรูปนั้น มีไม่พอแน่นอน กระแส ที่จะให้ พล.อ.ประยุทธอยู่ต่อ จึงมีขึ้นเป็นระยะๆ จน พล.อ.ประยุทธ เผลอพูดออกมาว่า ถ้าทุกคนให้อยู่ต่อเพื่อทำการปฏิรูป ก็ทำ แต่ต้องมีแนวทางอย่างชอบธรรม

วิธีที่จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ อยู่ต่อ คือการขยายระยะเวลาการเลือกตั้งออกไป ถ้าจะให้ประชาชนส่งจดหมายมาขอร้องให้อยู่ต่อ ตามที่คุณ ไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าไว้นั้น เชื่อเถอะ แม้จะมากขนาดไหน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ชอบธรรม แน่นอน ครับ

ปล่อยให้เรื่องมันเดินหน้าของมันไปเองตามธรรมชาติ จะดีกว่า อย่าลืมว่าในปัจจุบันนั้น พล.อ.ประยุทธ กำลังขี่หลังเสืออยู่ ไม่ใช่ขี่ม้า ดังนั้น อย่าไปผลักดันให้ พล.อ.ประยุทธตกหลังเสือตายตอนจบ ด้วยวิธีนี้เลยครับ


พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

เรื่องตามธรรมชาติที่จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ อยู่ต่อไปนั้น มีหลายสิบเรื่อง แต่ทำอย่างไรก็ไม่พอที่จะทำการปฏิรูปให้เสร็จสิ้นลงได้ แค่วางรากฐานให้แน่นหนาหน่อยก็น่าจะพอแล้ว เรื่องตามธรรมชาตินั้น ขอยกตัวอย่างนิดหน่อยครับ

(1) มีเหตุการณ์การณ์รุนแรงเกิดขึ้น ในโลก ซึ่งปัจจุบันมีหลายจุดแล้ว เช่น จีนกับสหรัฐฯหยุดลำบากแน่ ประชาชนจีนในปัจจุบันเตรียมรบแล้วครับ, กลุ่ม IS จ่อปากทางเข้ายุโรปไกล้เข้ามาทุกที ฯลฯ

(2) พล.อ.ประยุทธตั้งหน้าทำงานแบบนี้ไปเรื่อยๆ ผลงานที่ออกซึ่งมีหลายสิบเรื่องที่รัฐบาล มาจากการเลือกตั้ง ทำไม่ได้แน่นอน นักการเมืองส่วนใหญ่ ก็จะออกมาสนับสนุนเอง เพราะ พวกเขาก็ต้องการให้เรื่องเหล่านั้นสำเร็จเหมือนกัน ดีกว่าไปทำต่อ แล้วทำไม่สำเร็จโดนประชาชนออกมาต่อต้านอีก

(3) เครือข่ายผู้เสียผลประโยชน์จากการดำรงค์อยู่ของรัฐบาลชุดนี้ไม่หยุดแน่ครับ และ อาจทำเรื่องอะไรก็ได้ จนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ประชาชนต้องออกมาร้องให้รัฐบาลอยู่ต่อไป

เอาแค่ 3 เรื่องก่อนครับ ผมก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ อยู่ต่อไปเพื่อวางรากฐานการปฏิรูปให้แน่นหนาเสียก่อน สัก 2 ปีกำลังดี แต่ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่าครับ และก็อย่ายาวกว่านี้