วันเสาร์, มิถุนายน 06, 2558

กลุ่มนศ.ดาวดิน เชิญชมหนังสั้น ทำไมต้องกระซิบ




https://www.youtube.com/watch?v=J9OtNgmHLP4


กลุ่มนศ.ดาวดิน เชิญชมหนังสั้น ก่อนไปรายงานตัวตร.อีกครั้งที่สภ.เมืองขอนแก่น 8 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เฟซบุ๊ก ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้เรามีหนังสั้นเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องมาให้กำลังใจเพื่อนเรา 7 สามัญชนแห่งดาวดิน ที่ฉลองวันเกิดให้กับเผด็จการ

ต้องไปรายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 8 มิถุนายน 2558
ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นนะฮะ
............................................................................
.
ที่ชวนให้ไปไม่ใช่เพื่อ7 คนที่ถูกจับ แต่เราออกไปเพื่อยืนยันว่าเราต้องการประชาธิปไตย โดยจุดยืนของเราคือ
.
1.ต่อต้านเผด็จการ เพราะการรัฐประหารทำลายประชาธิปไตย แย่งชิงทรัพยากรธรรมชาติของพี่น้องชาวบ้าน อำนวยความสะดวกให้พวกนายทุน
.
2.คืนสิทธิให้ประชาชน
จุดยืนดังกล่าวจะอยู่ภายใต้หลักการ5ข้อ
.
1) หลักการประชาธิปไตย เพราะตอนนี้ไม่ถือว่ามีประชาธิปไตยภายใต้มาตรา44

2) หลักสิทธิมนุษยชน เราไม่มีสิทธิในการการแสดงความคิดเห็น การแสดงออกต่างๆ

3) คืนความยุติธรรม รวบอำนาจศาล ริดรอนการใช้อำนาจศาลต่างๆ โดยการใช้ศาลทหาร

4) การมีส่วนร่วม ประชาชนไม่มีการมีส่วนร่วม อำนาจมาจากกลุ่มคนที่เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น สนช หรือการประชามติที่ ประชาชนไม่มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง

5) สันติวิธี ไม่มีความสงบภายใต้การใช้ปืน

?#?นับถอยหลัง?

"อีก 3 วัน"

?#?เขาให้ฉันไปรายงานตัว?