วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 14, 2558

RED USA แฉพฤติกรรมเผด็จการ และการละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อสภาคองเกรสสหรัฐฯ วัน Vietnam Human Rights Day ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ในโอกาส ครบรอบ 1 ปีแห่งการทำรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2014



ที่มา Internet to Freedom

โปรดทราบ.....โปรดทราบ

ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะโปรดทราบ

RED USA ได้นำพฤติกรรมเผด็จการ และการละเมิดสิทธิมนุษยชนของพวกท่านร้องเรียนต่อสภาคองเกรสของสหรัฐฯอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมา หรือ 11 วันก่อนวันครบรอบ 1 ปีแห่งการทำรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2014 ที่ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะอ้างเพื่อคืนความสุขให้ประชาชน

แต่ตลอดมากว่า 350 วันหลังการทำรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2014 ประชาชนมิได้รับความสุขแต่ประการใดนอกจากความทุกข์ ความยากจนและอาจถึงขั้นอดยากในอนาคตอันใกล้เนื่องจากการเลือกปฏิบัติและความไม่เป็นธรรมที่ทวีความรุนแรงขึ้น






RED USA เรียกร้องให้ประชาคมโลกและผู้ที่เข้าร่วมประชุมในวันนั้นซึ่งมีทั้งวุฒิสมาชิกและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐบาลอเมริกัน ตัวแทนจากองค์กรสิทธิมนุษยชนระดับโลก สื่อมวลชน และองค์กรสิทธิมนุษยชนจากหลายประเทศให้ร่วมกันกดดันประเทศไทยให้หยุดละเมิดสิทธิมนุษยชน ให้ยกเลิกกฎหมายหมิ่นฯมาตรา 112 ให้ยกเลิกมาตรา 44 ให้ปลดปล่อยนักโทษการเมืองทุกคนและให้คืนประชาธิปไตยสู่ประชาชนผ่านการเลือกตั้งโดยเร็ว

วันที่ 11 พฤษภาคมของทุกปีคือวัน VIETNAM HUMAN RIGHTS DAY ตามที่ประธานาธิบดีบิล คลินตันได้ลงนามประกาศเป็นกฎหมายเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 1994 และวันที่ 11 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมา เป็นการประชุมประจำปีครั้งที่ 21 เพื่อรำลึกถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศเวียตนามหรือ VIETNAM HUMAN RIGHTS DAY จัดขึ้นที่ Russell Senate Office Bldg., Room 325, Washington, DC. มีตัวแทนระดับเบอร์หนึ่งของหน่วยงานหลายแห่งเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้อาทิ Amnesty International, Human Rights Watch, Freedom Now, American Federation of Labor and Congress of Industrial Organizations, Robert F. Kennedy Center for Justice and Human Rights และ VOA เป็นต้น

RED USA ขอใช้ข้อเขียนนี้ส่งความขอบคุณจากใจถึง Dr. Quan Nguyen, President of The Vietnamese American Communities of USA และ Dr. Richard Saisomorn, President of The Laotian New Generation Democracy Movement ที่เป็นลมใต้ปีกเปิดโอกาสให้ RED USA ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมและเสนอข้อเรียกร้องอย่างเป็นทางการเป็นกรณีพิเศษต่อสภาคองเกรสของประเทศสหรัฐอเมริกาในการประชุมครั้งนี้

RED USA ขอขอบคุณ Peter Stockton อดีตนายทหารแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯที่อาสาเป็นตัวแทนของ RED USA ในการประชุมและแถลงข้อเรียกร้องต่อสมาชิกสภาคองเกรส ผู้เข้าร่วมประชุมและต่อประชาคมโลกในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

คลิปรายละเอียดของการประชุมและคลิปข้อเรียกร้องของ RED USA ต่อที่ประชุมในวันนั้นจะนำเสนอผ่านสังคมออนไลน์ในโอกาสต่อไป

RED USA
May 13, 2015