วันจันทร์, พฤษภาคม 11, 2558

ฉิบหายแน่ หากลงช้า



ที่มา เพจ หยุดดัดจริตประเทศไทย

.....หลังจากได้รับรู้รสชาติของ แรงกดดันจากทั่วโลก และภายในประเทศ อย่างต่อเนื่อง ทั้งไม่แยแสรัฐทหาร ทำให้ประสบปัญหาเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลชัด ยากที่จะแก้ตัว และปัดความรับผิดชอบ รวมทั้งบทบาทผู้นำที่จัดได้ว่าอ่อนหัด และ "เลวร้ายเกินคาด" ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เกินบรรยาย ภาวะนกหวีดติดคอ อมสากทั้งแผ่นดิน จึงเกิดขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกัน

.....ตามที่เคยได้เกริ่นไว้ว่า การปลุกระดมมวลชน กปปส จนถึงช่วงที่อ่อนล้า ร้องหาทหารอย่างแหบแห้ง โดยกำนันสุเทพ "ผู้รับงานมา" ได้แฝงนัยสำคัญนั้นไว้แทบทุกการปราศรัย จนกระทั่งม็อบ กปปส ต้องผลัดไม้ต่อ มาให้ทหาร แล้วอัปเปหิตัวเองยกแก๊งค์ ไปซุกซ่อนตัว ใต้ผ้าเหลือง

.....รัฐทหารแรกเริ่มก็ย่ามใจ คิดว่าเป็นเรื่องง่ายๆ ในการบริหารประเทศ แต่ผิดคาด มันไม่ง่ายครับ ยาก ถึงขั้น ยากมาก ยากที่สุด แรงกดดันที่เกิดจะโทษใครไม่ได้เลยเพราะ กองทัพดันร่านที่จะ "เข้ามายึดเอง" และ "ทำตัวเองแท้ๆ" ดังนั้น การเร่งร่างรัฐธรรมนูญ ที่สอดไส้ความไม่เป็นธรรมมากมายจึงเป็นโจทย์ที่ยากเกินกว่าจะให้ประชาชนรับได้ ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ เช่น พรบ.มั่นคงไซเบอร์ ที่ท่านสามารถดูการชำแหละได้อย่างถึงพริกถึงขิงจาก พ่อหมอ และ คุณจอห์น วิญญู
https://www.youtube.com/watch?v=0ZdiAu9Jdbw

.....มาถึงตอนนี้ รัฐทหาร ผู้ก่อการ ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ที่สนุกกับการจัดสรรงบ ซึ่งมาจากหยาดเหงื่อประชาชนทั้งประเทศ เริ่มเห็นเค้าลาง หากลงช้า หรือปลีกตัวจากอำนาจไม่ได้ อำนาจนี้มันก็จะยิ่ง "ร้อน" มากขึ้นเรื่อยๆ ตามวันเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วครับ

.....คำตอบของประชาชน ที่เข้าใจประชาธิปไตย นั้นชัดและยากจะเลี่ยง คือ ไม่รับร่าง รัฐธรรมนูญ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะเราไม่รีบเลือกตั้ง และผู้ที่เข้ามายึดอำนาจโดยย่ามใจ ก็บริหารประเทศไปอย่างหวาดหวั่น กลืนไม่เข้า คายไม่ออก จึงสาสมที่สุด

.....เพราะในท้ายที่สุด หากทุกสิ่งถึงจุดที่กระทบปากท้องถึงขั้นวิกฤติ แม้แต่อาวุธปืน หรือรถถัง ยุทธภัณฑ์มากมาย ก็ไร้ค่า และเผด็จการทหารไม่มีโอกาสใดๆ ที่จะแก้ตัวอีกต่อไปได้เลย !!!!

.....ดังนั้น การคืนประชาธิปไตยอย่างจริงใจ งดสอดไส้แอบแฝงเผด็จการ คือทางเลือกเดียวที่ดีที่สุด และเป็นธรรมที่สุด และนั่นคือบันไดลงที่สวยงามที่สุด อย่างแน่นอน.

แอดมินกูว์ (ฟ้าสีทองฯ)
‪#‎หยุดดัดจริตประเทศไทย‬

https://www.facebook.com/stopdadjarit2

ooo



เกิดอะไรขึ้นน่ะ รบกวน คสช.ให้ความกระจ่าง

1. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ลดลงต่ำที่สุดในรอบ 10 เดือน

2. เงินคงคลัง มี.ค.58 เหลือ 1.2 แสนล้าน สมัยยิ่งลักษณ์ มากกว่าถึงสามเท่ากว่าๆ

3. เงินเฟ้อติดลบ สูงสุดใน 6 ปี (เข้าใกล้ภาวะ "เงินฝืด") หลานอุ๋ยบอก 'ไม่ฝืด เศรษฐกิจยังดี' อืม ดีกับผีอะไรเล่า

4. หนี้สาธารณะ สมัยยิ่งลักษณ์ กิตติรัตน์ ก.คลัง มีหนี้สาธารณะสี่แสนล้าน สมัยประยุทธ์ + หลานอุ๋ย ตอนนี้หนี้สาธารณะ แปดแสนล้าน เพราะทุกอย่างกู้หมด

5. ส่งออก 58 จากที่คาดการณ์ตอนปลายปี 57 ว่าจะขยายตัว 3.5-4% ตอนนี้ ต่างประเมินว่า จะขยายตัวแค่ 1% หรืออยู่ที่ 0% (คือไม่โตขึ้นเลย) เนี่องจากส่งออกติดลบ 4 เดือนรวด ธุรกิจประมง โดนหนักก่อนเพื่อนจากเรื่องค้ามนุษย์ ต่อไปสินค้าเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ส่อจะโดนด้วย

6. เขียนรัฐธรรม สืบทอดอำนาจ เตรียมเอื้อประโยชน์ให้แก่พวกพ้อง แล้วบอกว่า จะส่งเสริมให้พลเมืองเป็นใหญ่  นายกไม่ได้มาจากเลือกตั้ง จะมีการตั้งสภาขับเคลื่อนการปฏิรูป แล้วเนื้อหาคือจะตั้งเอา คสช./สนช./สปช./ครม/กมธ.ยกร่างมานั่ง แล้วออกกฎหมายตามใจ มีอำนาจเหนือ รธน.

ละบวรศักดิ์ บอกไม่สืบทอดอำนาจ ไปแดกหญ้าแทนพระโคได้แล้ว พวกมึง คสช. สปช. ประชาชนเค้ากินข้าว ไม่ได้แดกหญ้า พวกที่แดกหญ้าอวยมึงคือไม่มีสมอง คิดไม่เป็น

7. โครงการน้ำ จาก 3.5 แสนล้าน ไฉนกลายเป็น 9.8 แสนล้าน นี่รวมโครงการค่าน้ำร้อน น้ำชา และค่าน้ำกาม (สำเร็จความใคร่ของ คสช.และคณะ) ลงไปด้วยใช่ไหม ถ้าไม่ใช่ คสช.กล้าเอาเรื่องนี้เพิ่มไปในประชามติไหม ถามประชาชนดู

8. กล้ารัฐประหาร กล้าปล้นอำนาจ กล้าฉีกรัฐธรรมนูญ แต่ร่างใหม่ "ไม่กล้า" ให้ทำประชามติ

- นี่มันเรื่องอะไรกันน่ะ คสช.ตอบที

Wanchalearm Satsaksit