วันศุกร์, เมษายน 03, 2558

การสั่งทูตไทยในแคนาดาเจรจา “ไอซีเอโอ” ปลดประกาศเตือนในเว็บไซต์

อ้างอิงบทความสั่งทูตไทยในแคนาดาเจรจา “ไอซีเอโอ” ปลดประกาศเตือนในเว็บไซต์

จาก Status ส่วนตัวของ Facebook:

เห็นข่าวนี้ เมื่อตอนกลางวัน ก็เลยขอนำมาให้ท่านได้เห็นกันว่า ทางการไทย กำลังทำการ "เจรจาต่อรอง" เพื่อควบคุมไม่ให้ชื่อเสียงของประเทศเสียหายไปมากกว่านี้

มาตรการ Damage Control ของไทย ก็คือ ส่งเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศแคนาดา ไปพูดคุยเจรจา หรือล๊อบบี้ เพื่อขอให้ทาง International Civil Aviation Organization (ICAO) ช่วยปลด "ประกาศการประจาน" ออกจากเวปไซค์ของ ICAO

ข้อสำคัญคือ พลเอกธนะศักดิ์ พยายามบ่ายเบี่ยงเหมือนกับให้คนอ่านคิดว่า ICAO เป็นผู้ลดเที่ยวบิน แต่ความเป็นจริงนั้น ICAO ไม่เกี่ยวเลย เพราะมันเป็นมาตรการและการตัดสินใจของประเทศต่างๆ ว่า ประเทศเหล่านั้น เขาจะอนุญาตให้นำเครื่องมาลงที่ไทยหรือให้เครื่องไทยไปลงที่ประเทศของเขาได้หรือไม่ การลดจำนวน Flights นั้น ทาง ICAO ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ไม่อย่างนั้น ทางการของ Japan จะอลุ้มอล่วยยืดเวลาอีกสักพักหนึ่งได้อย่างไร? ดิฉันคิดว่า ตอนนี้ก็คงให้ตัวเอกอัครราชทูตดำเนินการบางอย่าง เพื่อ "ปิดปาก" ICAO อยู่แน่ๆ ...

*******************************************






และขอกล่าวเพิ่มอีกอย่างนะคะว่า การ "ปลดประกาศ" นั้น ท่านคิดหรือไม่ว่า ผู้คนเขาไป copy สำเนาที่ ICAO เขาประกาศกันไว้เรียบร้อยแล้ว ถึงท่านจะ "ปลด" หรือ "Block" เวปไซค์ที่มีประกาศแบบนี้ ผู้คนก็สามารถนำมันออกมา "แชร์" กันได้อยู่ดี ....

ท่านผู้นำ พูดเหมือนกับ "การปลดประกาศ" ทางเวปไซค์นั้น  มันทำกันได้ง่ายๆ  หมือนกับไปปลดประกาศที่แปะติดอยู่ตามเสาไฟฟ้า หรือไงคะ?

*******************************************

อย่างนั้น การปฎิบัติของพลเอกธนะศักดิ์ ก็ต้องเอา คำพูดที่พรรคพวกของท่าน ที่ชอบนำมาปฎิบัติใช้กับประชาชนคนไทยหลายๆ คนกัน ลองมาใช้กับพรรคพวกของท่านเองบ้าง เผื่อจะได้รู้สึกกัน....(หรือว่า ลืมไปแล้วก็ไม่รู้ซิ)........

"ถ้าไม่ได้ทำผิด จะต้องกลัวอะไร?" หรือ
"ไม่ได้ทำผิด ก็ไม่ต้องกลัวการตรวจสอบ...."

หรือท่านลืมคำพูดเหล่านี้ ที่ฝ่ายตนเองพูดอยู่เสมอๆ ไปเสียหมดแล้วก็ไม่ทราบ.....

Happy Good Friday ค่ะ