วันอาทิตย์, เมษายน 19, 2558

ใครนะ? ที่บอกว่า "ถ้าทำผิดแล้วมานิรโทษกรรม จะมีกฎหมายไปทำไม" (พูดแล้วหน้าไม่แดงเลย)




"ดับเบิ้ลนิรโทษกรรม" คณะรัฐประหาร (คสช.) รัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 ก็เขียนไว้แล้วว่าการเข้ายึดอำนาจ หากกระทำการใดๆอันขัดต่อกฎหมาย ให้พ้นจากความผิดและความรับผิดโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าอดีต ปัจจุบัน อนาคต

ด้านบนเป็นรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2558 (ที่ตอนนี้โดนสั่งเก็บห้ามเผยแพร่ แต่เราได้มาแล้ว) เป็นไปตามคาดว่ามาตรา 315 นิรโทษกรรมอีกรอบ

พูดเป็นภาษาชาวบ้านง่ายๆ ยกมาตรา 48 ของ รธน.ชั่วคราว 57 มาปะใส่ รธน. 58 เท่านี้เอง แต่เขียนกันคนละแบบ

ใครนะ? ที่บอกว่า "ถ้าทำผิดแล้วมานิรโทษกรรม จะมีกฎหมายไปทำไม" ก็นั่นสิ พวกคุณ(มึง) นิรโทษกรรมตัวเองแบบนี้กี่รอบแล้วในรัฐธรรมนูญ

พวกที่หน้าสลอนเป่านกหวีด ที่ตอน รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พรรคเพื่อไทย ดันนิรโทษกรรม จะเป็นจะตายกัน ตอนนั้นต่อมคุณธรรมทำงาน แต่ตอนนี้ "เงียบกริบ" ไม่มีเสียงนกหวีดเลยแม้แต่แอ๊ะเดียว

"ดัดจริต" อ้างหลักนิติรัฐ นิติธรรม แต่พอ คสช. นิรโทษกรรม ตัวเอง ทำเป่าสาก บางคนก็แถว่า "ถ้ายึดอำนาจแล้วต้องทำให้สุด" อ้าว? ไม่สนหลักนิติรัฐ นิติธรรม กฎหมายแล้วหรอ

นี่แค่มาตรานิรโทษกรรมนะ เมื่อกี้สแกนคร่าวๆทั้งฉบับ บอกได้เลยว่า "เหี้_" จริงๆ ฉบับพลเมืองเป็นใหญ่ อยากจะถุยน้ำลายใส่หน้าไอ้ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจริงๆ

#หยุดดัดจริตประเทศไทย

ที่มา
หยุดดัดจริตประเทศไทย
..

"บิ๊กตู่" ตอบ ถอดถอน ปรองดอง นิรโทษฯ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ พร้อมย้อนนักข่าว "ถามทำไมวะ"

https://www.youtube.com/watch?v=3NMb-ysE7tk

Published on Jan 19, 2015
มติชนทีวี 19 มกราคม 2558 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถาผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลในหลายประ­เด็น ทั้งเรื่อง ถอนถอน ปรองดอง อภัยโทษ นิรโทษกรรม รวมถึง ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร