วันอาทิตย์, เมษายน 26, 2558

บทกลอนไพเราะ จากน้องแบงค์ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ถูกจำคุกคดี 112 จากการแสดงละครเจ้าสาวหมาป่า





ที่มา

Anurak Jeantawanich



วันนี้ผมได้รับไปรษณีย์บัตรจากน้องแบงค์ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ถูกจำคุกคดี 112 จากการแสดงละครเจ้าสาวหมาป่า ส่งมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ด้านหลังมีบทกลอนไพเราะที่อยากจะนำมาแบ่งปัน "น้ำใจแสนยิ่งใหญ่ ในวันฟ้าหม่น" ดังนี้ ...

อำนวยพร สุนทรรส จดหมายส่ง
ได้รับแล้ว ตามประสงค์ ที่ห่วงหา
คอยเติมรัก เติมแรงฝัน อันศรัทธา
คือน้ำใจ ล้นค่า หาใดปาน

พี่เอ๋ย น้องเอ๋ย เพื่อนเอ๋ย
อย่าละเลย ภารกิจ อันอาจหาญ
ลุกขึ้นเถิด ด้วยใจ ที่เบิกบาน
จับมือสาน งานลุล่วง กันต่อไป

เจ้บบ้าง ช้ำบ้าง อดทนกลั้น
ยืนหยัดมั่น สู่วันสุข ยุคสมัย
สู้ ! เถิดเรา เพื่อวันหน้า ฟ้ามีชัย
ให้โลกใหม่ อันเรืองรอง ผองเรามี

คือเพื่อนกัน สองมือเขียน ประวัติศาสตร์
คือเพื่อนกัน สองมือวาด เติมแต้มสี
คือเพื่อนกัน สองมือสู้ สู่เสรี
คือเพื่อนกัน สองมือนี้ ฉันมีเธอ
(ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา ฮักแพงแบ่งปันกันเด้อ)