วันเสาร์, มีนาคม 07, 2558

ไม่ทราบว่าธนะศักดิ์ไปให้ข้อมูลกับต่างชาติอย่างไร แต่ดูเหมือนหน่วยงานสิทธิของยูเอ็นอย่าง OHCHR จะไม่เชื่อข้อมูลของท่านนะครับ




ไม่ทราบว่าธนะศักดิ์ไปให้ข้อมูลกับต่างชาติอย่างไร แต่ดูเหมือนหน่วยงานสิทธิของยูเอ็นอย่าง OHCHR จะไม่เชื่อข้อมูลของท่านนะครับ อันนี้คัดมาจากรายงานประจำปีของเขา เชิญอ่าน

“ในประเทศไทย ซึ่งเคยเป็นพลังประชาธิปไตยที่เข้มแข็งในอาเซียน รัฐบาลทหารยังใช้กฎอัยการศึกปราบปรามเสียงที่เห็นต่างต่อไป มีบุคคลกว่า 1,000 คนถูกเรียกไปรายงานตัว หรือถูกควบคุมตัวเอาไว้ตั้งแต่เกิดรัฐประหารเมื่อพ.ค.2557 หลายคนยังถูกดำเนินคดีในศาลทหาร มีการใช้กฎหมายห้ามการวิจารณ์สถาบันกษัตริย์มากขึ้น ในขณะที่กำลังมีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จำเป็นต้องส่งเสริมเสรีภาพในการแสดงออกเพื่อให้เกิดการถกเถียงแลกเปลี่ยนอย่างแท้จริง”

“In Thailand, which was once a force for democracy in the ASEAN context, the military authorities continue to silence opposition under martial law. More than 1,000 people have been summoned or detained since the May 2014 coup, and many of them brought before military courts. The legal prohibition on criticism of the monarchy has been increasingly deployed. At a time when a new constitution is being drafted, freedom of expression is needed to ensure genuine debate.”

http://www.ohchr.org/EN/NewsEvents/Pages/DisplayNews.aspx?NewsID=15642&LangID=E

"ธนะศักดิ์"ย้ำไทยให้ความสำคัญสิทธิมนุษยชนhttp://bit.ly/1w1xf98

ที่มา FB Pipob Udomittipong