วันศุกร์, มีนาคม 06, 2558

หลังจากธานินทร์ กรัยวิเชียร ที่ถือเป็นความผิดพลาดในการ "เลือก" แล้ว ประยุทธ์ จันทร์โอชา นี่อาจจะเป็นกรณีล่าสุด ที่ทำผิดพลาดซ้ำอีก สรุปว่า "คนดี" ก็ใช่จะ "เลือก" ได้ดีกว่าคนธรรมดา - "สมาคมนักข่าวฯ"ซัด!"บิ๊กตู่"แสดงท่าทีไม่เหมาะสม สร้างรอยด่างผู้นำประเทศ (คลิป)



"สมาคมนักข่าวฯ"ซัด!"บิ๊กตู่"แสดงท่าทีไม่เหมาะสม สร้างรอยด่างผู้นำประเทศ (คลิป)

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 06 มีนาคม พ.ศ. 2558

นายมานพ ทิพย์โอสถ อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ และโฆษกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แม้จะไม่ได้พูดกับผู้สื่อข่าวโดยตรง แสดงความอืดอัดใจต่อการทำหน้าที่นายกฯที่ต้องตอบคำถามของสื่อมวลชน ก็ถือว่าเป็นท่าทีที่ไม่เหมาะสมของผู้นำฯ เพราะการบอกว่าอยากชกปากนักข่าวที่ถามคำถามเรื่องผลงานของรัฐบาล ได้สะท้อนทัศนคติที่เป็นลบต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนของ พล.อ.ประยุทธ์ แม้จะไม่พอใจ พล.อ.ประยุทธ์ก็สามารถหลีกเลี่ยงถ้อยคำที่ไม่เอื้อต่อบรรยากาศทางการเมืองของประเทศได้ด้วยคำอื่นๆ

นายมานพการทำหน้าที่ซักถามของผู้สื่อข่าวที่ติดตามการทำงานของนายกฯและครม.เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในทุกยุคทุกสมัยไม่ว่ารัฐบาลนั้นๆจะมีที่มาที่ไปอย่างไรสื่อมวลชนเคารพการตัดสินใจในนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลเหล่านั้น แต่เหนืออื่นใด หน้าที่ของสื่อคือการตรวจสอบรัฐบาลทุกรัฐบาล

"คำพูดของท่านายกฯได้สร้างสิ่งที่เป็นรอยด่างของผู้นำประเทศแม้แค่จะคิดก็สะท้อนวิธีคิดและวิธีทำงาน ผมเข้าใจเจตนาดีของท่านนายกฯ แต่สิ่งที่สื่อสารต่อสังคมแบบนี้ ท่านต้องทบทวน" โฆษกฯกสมาคมนักข่าวฯกล่าว

https://www.youtube.com/watch?v=biHGjDNTWiA


เสียงจากเน็ต...

หลังจากธานินทร์ กรัยวิเชียร ที่ถือเป็นความผิดพลาดในการ "เลือก" แล้ว
ประยุทธ์ จันทร์โอชา นี่อาจจะเป็นกรณีล่าสุด ที่ทำผิดพลาดซ้ำอีก

สรุปว่า "คนดี" ก็ใช่จะ "เลือก" ได้ดีกว่าคนธรรมดา