วันพฤหัสบดี, มีนาคม 26, 2558

กำลังใจสู่"ฐปณีย์" เพื่อนร่วมวิชาชีพ-ปชช.โพสต์ให้กำลังใจล้นหลาม กรณีถูก "บิ๊กตู่" ซัด นำเสนอข่าวแรงงานประมงไทยถูกหลอกที่อินโดนิเซีย ทำประเทศเสียหาย หวั่นยุโรปเลิกซื้อปลาสองแสนล้านบาท




เป็นกำลังใจให้คุณฐาปนีย์ เอียดศรีไชยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า คุณแยมไปทำข่าวเรื่องแรงงานไทยโดนหลอกไปขายแรงงานที่อินโดนีเซียแล้วถูกกุมขังนับร้อยถึงสองร้อยคน แล้วโดนทำร้ายร่างกายด้วย แกก็บอกว่าจะรีบมาทำข่าวให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยให้ไม่โดนทำร้าย และขอให้รัฐบาลไทยช่วยเหลือคนไทยเหล่านี้ออกมา เราเห็นได้จากข่าวก่อนหน้าว่า คุณแยมก็แทบจะต้องวิ่งหนีเหมือนกัน เมื่อไปทำข่าวนี้ แต่สิ่งที่นายกรัฐมนตรีไทย ที่คนไทยไม่ได้เลือกมา ตอบกลับต่อกรณีนี้อย่างไร

"....ถ้าตีข่าวนี้ออกไปปัญหาการค้ามนุษย์ ไอยูยู ถ้าเขาไม่ซื้อปลา 2 แสนกว่าล้าน พวกที่ตีข่าวคุณรับผิดชอบกันนะ คนไทยทั้งประเทศเสียหาย ผมบอกไว้เลยฐปณีย์ มาหาเจ้าหน้าที่ด้วย ไปพูดอยู่ข้างนอก มันได้อะไรขึ้นมา ถ้าผมทำไม่ได้ เพราะฐปณีย์ เสนอข่าว ที่ทำผิดกฎหมายหรือเปล่า ไม่ยอมรับอะไรสักอย่างจะเอาแต่สิทธิเสรีภาพ จะเข้าประเทศนู้นประเทศนี้โดยไม่มีใบอนุญาต"

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1427258107

ขอบคุณค่ะ ที่เลือกตัวเองมาให้พวกเราฝึกความอดทน
‪#‎ร้องไห้หนักมาก‬
‪#‎ทีมแยม‬
....

กำลังใจสู่"ฐปณีย์" เพื่อนร่วมวิชาชีพ-ปชช.โพสต์ให้กำลังใจล้นหลาม

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนเดินทางไปเยือนประเทศบรูไน ต่อการช่วยเหลือชาวประมงที่อินโดนีเซีย ว่า ได้ดำเนินการมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็ได้ช่วยเหลือไปแล้ว ที่เกาะอัมบน 26 คน และขออย่านำไปขยายความ โดยเฉพาะสื่อ ก่อนการนำเสนอต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อประเทศ ทำให้เกิดปัญหา รวมถึงความมั่นคง ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมาไม่เคยทำ โดยกล่าวถึง น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่องสาม ที่นำเสนอรายงานข่าวดังกล่าว และขอให้มาพบเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูล รวมทั้งมองว่าอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ และ เป็นเหตุให้ปัญหาการค้ามนุษย์ ถูกหยิบยกขึ้นมาอีก และกระทบต่อการขายปลาจำนวนกว่าสองแสนล้านตันต่อยุโรป


ล่าสุด นายกิตติ สิงหาปัด ผู้ดำเนินรายการสามมิติ ในฐานะผู้ผลิตรายการข่าว และผู้ประกาศ ได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า ข่าว3มิติ ลงทุนลงแรงส่งคุณฐปณีย์ ไปรายงานข่าวแรงงานประมงในอินโดฯเพื่อนำไปสู่การแก้ไข เธอทำหน้าที่ในวิชาชีพได้อย่างดีเยี่ยม


ขณะที่ในเฟซบุ๊กของน.ส.ฐปณีย์ "Thapanee Ietsrichai" ได้มีเพื่อนร่วมวิชาชีพ เพื่อนร่วมงาน รวมถึงประชาชนทั่วไป โพสต์ข้อความให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม



ทั้งนี้ เธอก็ยังคงอัพเดตความคืบหน้าของสถานการณ์ที่ประเทศอินโดนีเซียอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นระบุว่า

15.37 น.แยมและทีม LPN มาถึงเกาะเบนจินาแล้ว กำลังรอตำรวจพาไปพบ 5 คนไทย ซึ่งทราบจากคุณวรวิทย์ สถานทูตไทย ณ.กรุงจาการ์ตา ที่ได้ประสานกับทางบ.เรือ ได้พูดคุยกับ ทั้ง 5 คน ทราบว่า ทุกคนปลอดภัยดี ขณะนี้อยู่ในที่อาคารคิวซีของบริษัท และทั้งหมดต้องการกลับประเทศไทย ทาง สถานทูตจะประสาน ตม. เกาะตวล เพื่อมารับตัวทั้ง 5 คนต่อไป

ขอบคุณท่านทูตภาสกร และคุณวรวิทย์ และเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยคะ

เทสสัญญานไม่รู้จะส่งผ่านไหม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : บิ๊กตู่ ยัวะ "ฐปณีย์"นักข่าวดัง สั่งให้มาพบจนท.ด้วย! ปมตีข่าวแรงงานไทยในอินโดฯ