วันจันทร์, มีนาคม 16, 2558

พยาบาลอาสาผู้เป็นพยานปากสำคัญในคดี 6 ศพวัดปทุม หายไปจากบ้านพัก ทนาย นปช. เรียกร้องให้คสช. หรือ ทหารที่เกี่ยวข้องกับการคุมตัวน้องแหวน ปล่อยตัวทันที!




จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค น้องแหวน พยาบาลอาสาผู้เป็นพยานปากสำคัญในคดี 6 ศพวัดปทุม ถูกทหารอุ้มหายไปจากบ้านพัก

ล่าสุด นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนาย นปช.ได้โพสต์เฟสบุ๊คเรียกร้องให้ทหารปล่อยตัวน้องแหวานทันที และพร้อมจะติดตามและเข้าเยี่ยมให้ได้ โดยมีข้อความดังนี้

ขอเรียกร้องให้คสช. หรือ ทหารที่เกี่ยวข้องกับการคุมตัวน้องแหวน ปล่อยตัวทันที!

เนื่องจาก กนส. ได้ทราบข้อมูลถึงการหายไปอย่างชัดเจนโดยมีทหารในเครื่องแบบ 2 นายและนอกเครื่องแบบ 3 นาย มาควบคุมตัวน้องแหวน (พยาบาลอาสาสมัคร ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญในคดี 6 ศพ วัดปทุมฯ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553) ตั้งแต่วันที่ 11มีนาคม 2558 ที่บ้านพัก ตำบลแพรกษา จ. สมุทรปราการ โดยการคุมตัวไปไม่มีหมายจับและหมายค้น อ้างใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก ตอนนี้ยังไม่ทราบที่คุมตัวหรือวัตถุประสงค์ที่กลุ่มทหารได้กระทำการเช่นนั้น

ดังนั้น จึงขอให้คสช. และทหารที่เกี่ยวข้องกับการคุมตัวชี้แจงถึงการดำเนินการดังกล่าว เพราะถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างน่าวิตกต่อสิทธิความเป็นของประชาชนในประเทศ และขอให้ปล่อยตัวน้องแหวนในทันที

พรุ่งนี้ เวลา 10:00น. กนส. ในฐานะทนายความสิทธิมนุษยชน จะติดตามสถานะความเป็นอยู่และขอเข้าเยี่ยมตามสิทธิของผู้ถูกจับ ตามป.ว.อ.มาตรา 7/1 ซึ่งจะอ้างกฎอัยการศึกไม่ได้ หรือจะอ้างก็ต้องเคารพสิทธิความเป็นมนุษย์ของประชาชน.

ที่มา FB


PEACE TV

ooo




โปรดช่วยกันตามหาน้องแหวน ด้วยค่ะ พวกเราอย่าทอดทิ้งเธอ...วันนี้ครบ 4 วันแล้วที่ไม่สามารถติดต่อเธอได้...แหวนถูกทหาร 6 คนมาที่บ้านแล้วนำเธอไป โดยไม่รู้ชะตากรรม ใครพอจะติดต่อทหารได้ ช่วยสอบถามว่าเธออยู่ไหน เพราะแหวนเป็นพยานปากเอกคดี 6 ศพวัดปทุมขอรบกวนเพื่อนในที่พอมีสายข่าวตรวจสอบ. เพื่อนใกล้ชิดของคุณ ว.แหวนด้วยบอกโดนทหารอุ้มแต่บ่ายวันที่ 11วันพฤหัส ช่วยกันด้วยน้ะหายไปจะครบ 4 วันแล้วอย่าทอดทิ้งเพื่อนค่ะช่วยบอกข่าวให้ออกข่าว. กันไปให้ข่าวนี้รู้ไปทั่วโลกว่าทหารจับไปไม่ทราบว่าจะทำให้พวกมันไม่กล้าทำอะไรมากนักเพราะคุณ ว.

พยานโผล่ - น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา อาสาพยาบาล พยานคนล่าสุดในคดี 6 ศพวัดปทุมวนาราม เปิดภาพหลักฐานเหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค.53 ยืนยันว่าเห็นเจ้าหน้าที่ยิงปืนจากรางรถไฟฟ้าบีทีเอสใส่ประชาชนในวัดปทุมฯ และโยนศพใส่รถยีเอ็มซีด้วย เมื่อวันที่ 21 ก.พ.

_____หนูแหวน มีชื่อเป็นพยานปากเอก คดีวัดปทุมฯ กลัวมันจะปิดปากพยาน เพราะเมื่อคืนโดนอุ้มหายเงียบไป ไม่รู้ว่าอยู่ไหน