วันเสาร์, มีนาคม 07, 2558

5555555....ยังไม่รู้ตัว... "บิ๊กตู่" ท้อแท้ บ่นเหนื่อยมาก หาก ปชช.ไม่ต้องการก็จะไม่ขออยู่




ไม่ชอบขอให้บอก! "บิ๊กตู่" ท้อแท้ บ่นเหนื่อยมาก หาก ปชช.ไม่ต้องการก็จะไม่ขออยู่

ที่มา มติชนออนไลน์
06 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไม่ชอบให้บอก! "บิ๊กตู่" บ่นเหนื่อยมาก ปชช.ไม่ต้องการก็จะไม่ขออยู่ อ้อนช่วยกันฟังรายการคืนความสุข

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวช่วงหนึ่งในระหว่างเป็นประธานเปิดงานการสัมมนาโครงการความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ ที่ โรงแรมเซ็นทรา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพล่าซ่าลาดพร้าว กรุงเทพฯ ถึงการทำงานว่า ตนทำงานหนักมาก ที่ผ่านมาได้สั่งงานไปมากมายทั้งตอนตื่น ตอนนอน หรือแม้กระทั่งในฝันก็ยังสั่ง วันนี้ก็ยอมรับว่าเหนื่อย แต่ก็ยังสู้ได้อย่าคิดว่าเหนื่อยแล้วจะหนีไปไหน ไม่ไป ถ้ายังทำงานไม่สำเร็จ และกล่าวด้วยว่า หากใครไม่ชอบหน้าขอให้บอก หากประชาชนไม่ต้องการตนก็จะไม่ขออยู่ ยืนยันวันนี้เข้ามาทำงานไม่ต้องการอะไร ส่วนรายการคืนความสุขนั้นอยากให้ทุกคนรับฟังเพราะหากไม่ฟังตนจะพูดไปเรื่อยๆเพื่อสร้างความเข้าใจให้ประชาชนอีกระดับได้รับรู้ถึงผลงานที่ได้ดำเนินการแล้วรวมถึงอยากให้ข้าราชการในทุกกระทรวงฟังรายการคืนความสุขเพื่อสรุปให้ผู้บริหารกระทรวงรับทราบ

"ที่ผ่านมาผมพยายามพูดหรือสั่งการทุกอย่างอย่างระมัดระวัง บางคืนถึงกับฝันว่าสั่งไปจริงแล้วหรืออยัง ยอมรับว่าเหนื่อย แต่สู้ได้ ไม่ต้องห่วง อย่าคิดว่าเหนื่อยแล้วจะไปไหน ไม่มีทาง ไม่สำเร็จไม่ไป ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่รู้จะเข้ามาทำไม ไหนใครไม่ชอบหน้าผมก็บอกมาเลย จะได้จบๆ สักที ถ้าประชาชนไม่ต้องการผมก็จะไม่อยู่แล้ว ผมทำขนาดนี้ ไม่เข้าใจก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร ดังนั้นขอให้ทุกคนร่วมมือกับผมในการเดินหน้าประเทศ ช่วยกันหาทางเดินหน้าต่อให้ได้ ทางไหนตันก็หาทางใหม่ และยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการอะไรทั้งสิ้น ไม่มีเรื่องของผลประโยชน์ ตนเองและรัฐมนตรีทุกคนที่เข้ามาก็ไม่ได้อะไรเลย ส่วนเรื่องแม่น้ำ 5 สายอย่าไปกังวล ใครรจะอยู่จะไปผมก็ยึดตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว และเดี๋ยวผมจะเป็นคนตัดสินเอง ขอวันนี้อย่านำทุกอย่างมาตีกัน ไม่เช่นนั้นประเทศก็ไม่ต้องไปไหน มีรัฐธรรมนูญก็ตีกันอีก แล้วจะให้ผมทำอย่างไร ทุกประเทศผ่านการปฏิรูปมาหมดแล้ว เราช้ากว่าประเทศอื่นๆ

วันนี้เราต้องเอาทุกเรื่องมาปฏิรูป จึงขอใช้เวลา เพราะต้องแก้กฎหมาย กระบวนการ แก้คน แก้ทัศนคติในการทำงาน สร้างกลไกอีกหลายเรื่อง จึงขออย่าใจร้อนมากนัก ใจร้อนมากจะเสียของ เดี๋ยวก็จะเตรียมการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญก็กำลังจะออกมา อย่ากังวล ถ้าประชาชนไม่ยอมรับผมก็ไม่เอาด้วยแล้วประเทศนี้ ทำไมถึงไม่เข้าใจกัน รัฐบาลนี้เข้ามาเป็นรัฐบาลจริงๆ เพียงแค่ 6 เดือน วันนี้เราจะต้องทำทุกอย่างไม่ให้เกิดแรงต้าน ให้ประชาชนเข้าใจ สีไหนผมไม่สนใจถ้าเราดูแลเขาดีและมีความจริงใจให้ มันก็ต้องสามารถทำได้ อย่างวันนี้ผมไปในบางพื้นที่ที่มีคนห้ามก็ไม่เห็นเขาจะว่าอะไร ในเมื่อที่ผ่านมาผมก้ทำงานให้ทุกคนอยู่แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ooo