วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 12, 2558

รู้จัก"บรรพต"หัสดิน อุไรไพรวัน เขาคือ บุคคลอันตราย&คนหลงตัวเอง ? สมบัติ บุญงามอนงค์ เรียกร้องใน FB ให้ TNews ออกมาขอโทษ อ.ธเนศวร์ เจริญเมือง เรื่องกล่าวหาว่าเป็นบรรพต


https://www.youtube.com/watch?v=e0zeOR0d9JU

Published on Feb 11, 2015
มติชนทีวี 11 ก.พ. 2558 วันนี้ ตำรวจ ได้ แถลงผลการจับกุมนายหัสดิน อุไรไพรวัน หรือ บรรพต ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายมาตรา 112 หลังผู้ต้องเผยแพร่คลิปเสียงหรือข้อความที­่มีเนื้อหาที่หมิ่นสถาบันเบื้องสูงลงในอิน­เตอร์เน็ต และเป็นครั้งแรกที่ บรรพต ได้กล่าวกับสื่อและตอบคำถามสื่อ
...

คุมตัว "หัสดิน อุไรไพรวัน" บรรพต ตัวจริง! แถลงข่าว ชี้เป็นบุคคลอันตราย (มีคลิป)


ที่มา มติชนออนไลน์

สืบเนื่องจากได้มีการจับกุมเครือข่ายกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "บรรพต" ต่อมาจากการสืบสวน สามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของ บรรพตได้คือ นายหัสดิน อุไรไพรวัน จึงได้ดำเนินการออกหมายจับนายหัสดินฯ ตามหมายจับที่ ก.7/2558 ลงวันที่ 31 มกราคม 2558 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดเงินรางวัลนำจับแก่ผู้แจ้งเบาะแสแล้วจำนวน 200,000 บาท ต่อมาในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลาประมาณ 19.50 น. ได้มีการสนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ทหาร และตำรวจ เข้าทำการตรวจค้น โรงแรม เอ วัน ซอยศูนย์วิจัย4 แขวงห้วยขวาง เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พบ นายหัสดิน อุไรไพรวัน อยู่บริเวณหร้าห้องพักหมายเลย 32 ของโรงแรมดังกล่าว จึงได้ดำเนินการจับกุมตามหมายจับเพื่อนำมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนว่า นายหัวดินฯ มิได้เป็นบุคคลที่มีอุดมการณ์หรือเป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แต่อย่างใด ตรงกันข้ามนายหัสดินฯ เป็นบุคคลที่เป็นภัยอันตรายอย่างยิ่ง จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนอย่าได้โพสต์ความคิดเห็นสนับสนุน หรือการนำเอาข้อความ,รูปภาพ,คลิปเสียง ไปเผยแพร่ต่อ ซึ่งจะถือว่ามีความผิดในฐานะผู้ร่วมในเครือข่ายบรรพตด้วย

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมนายหัสดิน อุไรไพรวัน หรือ บรรพต ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายมาตรา 112 หลังผู้ต้องเผยแพร่คลิปเสียงหรือข้อความที่มีเนื้อหาที่หมิ่นสถาบันเบื้องสูงลงในอินเตอร์เน็ต

พลตำรวจโทประวุฒิระบุว่า สืบเนื่องจากการจับกุมเครือข่ายกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า บรรพต ต่อมาจากการสืบสวนสามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของบรรพต คือ นายหัสดิน จึงได้ออกหมายจับและได้กำหนดเงินรางวัลนำจับแก่ผู้แจ้งเบาะแส จำนวน 200,000 บาท ต่อมาในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้สนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ทหาร และตำรวจ เข้าทำการตรวจค้นโรงแรมเอ วัน ซอยศูนย์วิจัย 4 แขวงห้วยขวาง เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ และพบนายหัสดิน อยู่บริเวณหน้าห้องพักหมายเลข 32 ของโรงแรมดังกล่าวจึงได้ดำเนินการตามจับกุม

ด้านนายหัสดิน ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นหัวหน้าเครือข่ายกลุ่มบรรพตจริง และดำเนินการเพียงคนเดียว ไม่รู้จักกับคนอื่นๆ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้อีก 6 คน นอกจากนี้ยังเผยถึงเหตุผลที่ใช้ชื่อบรรพตว่า มีบุคคลต้นแบบคือ ดร.บรรพต วีระศัย จึงใช้ชื่อบรรพตดังกล่าว

ทั่งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงฝากเตือนประชาชนว่าอย่าได้โพสต์แสดงความคิดเห็นสนับสนุน หรือการนำเอาข้อความ รูปภาพ คลิปเสียงไปเผยแพร่ต่อ ซึ่งจะถือว่ามีความผิดในมาตรา 112 อีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=yxZQ5mHLz40



ooo

ผมขอเรียกร้องให้ TNews ออกมาขอโทษ อ.ธเนศวร์ เจริญเมือง เรื่องกล่าวหาว่าเป็นบรรพต
เห็นด้วยกด Like
ร่วมเรียกร้องกด Share


สมบัติ บุญงามอนงค์

...

อ.ธเนศวร์ เจริญเมือง ได้โพสต์เพิ่มเติมกรณี TNews...

การจงใจใส่ร้ายกันแบบนี้ ทั้งๆที่ทำงานสื่อ ไม่นึกหรือครับว่าเขาจะเสียหายขนาดไหน ก็อย่างที่ผมเคยเรียนสาธารณะไปแล้ว หลายวันก่อน ก็เป็นคนที่มีเสียงแบบนี้ คนจำนวนมากก็รู้ แล้วจะเอาเสียงแบบนี้ ไปทำงานใต้ดินที่ผิดกฎหมาย บ้าไหม ที่คิดว่าคนจะไม่รู้ 
 
ผมยังคงยืนยันครับ ผมไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมแบบนั้น ไม่รู้เลยว่าคนที่ทำไปเป็นใคร อยู่ที่ไหน ผมได้เคยฟังเสียงดังกล่าวจากเพื่อนที่มาเปิดให้ฟัง 2-3 ประโยค ก็คิดว่าเป็นการดัดเสียงแน่นอน เสียงเขาใหญ่กว่าเสียงของผมอีก 
 
ที นิวส์ น่าจะขอให้คุณคนถูกจับพูดออกมา หรือไปขอฟังจากตำรวจดูว่า เสียงจริงๆของเขาเป็นอย่างไร นำเข้าไปในเครื่องแล้วดัดออกมาเป็นอย่างไร

บางคนไปไกลถึงขนาดว่า คุณบรรพตชอบสบถสาบาน ใช้คำแรงๆในการพูดของเขา ไม่ใช่ผมนี่ ก็มีคนอธบายต่ออีกว่า ก็คือผมอีกนั่นแหละ เพราะเป็นคนมี 2 บุคลิก ถ้าผมพูดแบบทั่วๆไปในที่สาธารณะ ผมก็ไม่ใช้อารมณ์ ไม่สบถสาบาน แต่พอไปพูดใต้ดิน ด่าทอหยาบคาย ออกมา เผยตัวตน โอ้.... ไปโน่นเลย พยายามลากเข้าหากันให้ได้ 
 
รู้สึกเหมือนว่าจะยกย่องกันว่าเก่ง ทำ 2 บุคลิกได้ดี ยกย่องเสร็จแล้ว ก็เอากฎหมายมาฆ่ากันให้ตาย เพราะทำผิดกฏหมายนี่ 
 
ในทางปรัชญาการเมืองและกฎหมาย ก็ถือว่าโหดร้ายมากครับ เพราะมองคนเป็นศัตรูยังไม่พอ แต่จะต้องทำลายคนที่เห็นต่างกันในทางการเมืองให้ได้ทุกวิถีทาง ใส่ร้ายกันเข้าไปก็จะทำ ไม่มีหลักฐาน ก็จะดึงอะไรๆๆ เข้าไป ให้ดูว่าน่าเชื่อถือ ทั้งนี้ก็เพื่อให้คนเห็นต่าง พินาศลงไปให้จงได้