วันพฤหัสบดี, มกราคม 15, 2558

Doungchampa Spencer-Isenberg ชี้แจงใน FB เรื่องมีการโยงคุณDoungchampa Spencer-Isenberg เข้าไปเป็น อาจารย์ณหทัย ตัญญะ


อันเนื่องมาจาก โพสต์ ของ Somsak Jeamteerasakul...

ปกติ ผมไม่สนับสนุนการฟ้องร้องหมิ่นประมาทใคร แต่งานนี้ กำลังรู้สึกว่า น่าฟ้องร้องมากๆ (อย่างน้อยๆ เพื่อความปลอดภัย)

คือรอยัลลิสต์กลุ่มหนึ่ง มี "สำนักข่าวเจ้าพระยา", กลุ่ม "วี" หน้ากากขาว และ "เตชะ ทับทอง" เป็นต้น กำลังรณรงค์ใส่ความว่า พ.ต.อ.(หญิง) ณหทัย ตัญญะ อาจารย์ รร.นายร้อยตำรวจ คือคุณ "ดวงจำปา" ผู้ที่พวกเขากล่าวหาว่า "หมิ่นฯ"
http://goo.gl/RBvhJo
https://www.facebook.com/V.For.Thailand?fref=nf
https://www.facebook.com/te.techa/posts/868220963221449

ผมไม่รู้จัก พ.ต.อ.ณหทัย แต่ค่อนข้างแน่ใจว่า คุณดวงจำปา มีตัวตนจริงๆ อาศัยอยู่ในสหรัฐและไม่ใช่คุณ ณหทัยแน่ ดังนั้น งานนี้กำลังรู้สึกว่าน่าหนุนให้ พ.ต.อ.ณหทัยฟ้องร้องคนเหล่านี้ เพราะไม่เพียงทำให้เสียหาย ยังมีโอกาสทำอันตรายให้เธอ (สมัยนี้ถูกเอารูปไปแพร่โดยตีตราว่า"หมิ่นฯ" มีสิทธิ์เป็นอันตรายเวลาเดินถนน) และหน้าที่การงานเธอด้วย


Somsak Jeamteerasakul

.....................

คำชี้แจงของคุณ Doungchampa Spencer-Isenberg ใน FB ของเธอ...


อาจารย์สมศักดิ์ ทำการโพสต์เรื่องนี้ ซึ่งมีผู้โยงตัวดิฉันเข้าไปเป็น อาจารย์ณหทัย ตัญญะ... ก็ขอชี้แจงด้วย

*****************************************************

ดิฉันทำงานให้กับรัฐบาล USA มามากกว่า 15 ปี ไม่เคยได้รับเงินเดือนจากประเทศไทยสักบาทเดียว ไม่เคยมียศ หรือตำแหน่งใดๆ ทั่้งสิ้น เป็น US Citizen ตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกาโดยสมบูรณ์

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2013 ดิฉันต้องถูก Furlough ออกจากงาน เนื่องจาก Government Shutdown ซึ่งจะเกิดขึ้นกับ พนักงานของรัฐใน USA เท่านั้น อาจารย์ณหทัยเขาถูกพักงานในเดือนนั้นหรือเปล่า?

เดือนนั้น ต้องเดินทางไปหาแม่ที่ Canada และ celebrated Thanksgiving ก่อนกำหนด เพราะตนเองไม่มีเงินซื้อตั๋วในเดือนพฤศจิกายน แม่ของอาจารย์ณหทัยเขาอยู่ใน Canada หรือคะ?

ดิฉันไม่เคยเสียภาษีใดๆ ให้กับรัฐบาลไทยแม้แต่บาทเดียว และอยู่ๆ พวกนี้ ต้องการเอาดิฉันเข้าไปเป็นตัวของอาจารย์ุณหทัย ได้อย่างไร?

และตามกฎหมายของ US เองนั้น พนักงานของรัฐอย่างดิฉันจะไปทำงานให้กับรัฐบาลต่างประเทศไม่ได้ และ ถ้าจำไม่ผิด ข้าราชการของไทย ก็ไม่สามารถเป็น US Citizen ได้เช่นเดียวกัน

งงกับตรรกะแบบนี้มาก และบุคคลที่นำเอาเรื่องเหล่านี้เข้ามานั้น ควรตรวจสอบข้อมูลด้วยว่า มีการหมิ่นเหม่อะไร และ ตรรกะของการใช้ระบบกล่าวหานั้น คุณสามารถพิสูจน์จากที่ไหนว่า อาจารย์ณหทัยเขาโพสต์อะไร ไปค้นใน Thai e-news ก็พบแต่บทความที่เป็นความรู้ทั้งนั้น

คนที่เข้ามาด่าเขานั้น น่าจะหาหลักฐานต่างๆ มาโพสต์นะคะ ว่า อาจารย์เขาเป็นคนโพสต์

และที่สำคัญคือ เมื่อตอนที่อาจารย์เขาเข้าไปรายงานตัวกับ คสช นั้น ดิฉันก็ยังโพสต์ใน Facebook สดๆ ให้เห็นกัน อย่างนี้ จะเหมารวมว่า เธอกลายเป็นดิฉันได้อย่างนั้นหรือ?

ไปๆ มาๆ คนบริสุทธิ์คนหนึ่ง ต้องถูกด่า ถูกเย้ยหยัน เพราะความผิดพลาดในเรื่องแบบนี้หรือ?


Doungchampa Spencer-Isenberg