วันพุธ, มกราคม 07, 2558

การพูดหรือเสนอแนวคิดทำให้ใครไม่พอใจ โดยเฉพาะพี่น้อง...ถือว่าพูดแรงไปไหม?



จากการเขียนโพสต์ของผมใน 2 วันมานี้ มีคนส่งข้อความมาใน Chat ว่า

"พูดแรงส์เกินไปไหม ยังไงก็พี่น้องกัน น่าจะพูดกันดีๆกว่านี้นะ อย่าเพิ่งด่ากันเองเลย จะทำลายพวกเดียวกันไปเพื่ออะไร"

ผมก็ต้องขออภัยถ้าการพูดหรือเสนอแนวคิดทำให้ใครไม่พอใจ แต่ผมบอกเลยว่า ผมไม่ชอบ "ดัดจริต" หรือ "ตอแหล" เห็นว่าพวกเราทำผิด เดินพลาด หรือพรรคการเมือง นักการเมือง ที่สนับสนุน กำลังเดินเข้าไปให้เขาเล่นงาน

ผมก็ต้องเตือน.....คำพูดตรงๆ แรงๆ อุปมาดั่ง "ยาขม" ไม่มีใครชอบ กินก็ขม ฟังก็แสลงใจ แต่มันคือเรื่องจริง ที่เราต้องรับให้ได้แล้วนำไปปรับปรุงตัว

ถ้าผมต้องการจะทำลายขบวนการฝ่ายเราจริงๆ ผมต้องตอแหล ต้องพูดหวานๆ ผมต้องอวยว่า

"ตอนนี้เรามีมวลชนเกือบ 30 ล้าน ทหารเป็นพวกเรา เขาตกลงกันแล้วเดี๋ยว คสช. ลงเมื่อไร เราก็กลับไปเป็นรัฐบาล แกนนำ นปช. และ พรรคเพื่อไทย เดินมาถูกทางแล้ว ที่สนับสนุน คสช. หรือกระทั่งว่านิรโทษกรรมเหมาเข่งทุกคนไปเลย เพื่อยุติความขัดแย้ง"

นั่นไม่ใช่ผม....ผมรู้ว่านี่คือ "กับดัก" เบื้องหน้าศัตรูพร้อมจะฆ่าเราอยู่แล้ว
หน้าที่เราคือต้องคิดแล้วว่าจะทำอย่างไร แน่นอนในระดับบิ๊กๆเขาต้องมีการคุยกัน ผมเชื่อว่าทุกวันนี้

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-ประยุทธ์-สุเทพ-อำมาตย์ ยังติดต่อหากัน ยังคุยกัน
จำไม่ได้เหรอตอนที่สุเทพ มันปลุกระดมจะไล่รัฐบาล มันบอกว่า

"ไม่เจรจา ใดๆทั้งสิ้นกับรัฐบาลนางดอกไม้" แต่ลับหลัง มันก็ดอดไปคุยกับ ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วย ผบ.เหล่าทัพ เหมือนสำนวนที่เขาว่า "โลกนี้คือละคร"

เรากำลังเดินหลงเข้าไปในดงละคร ที่เขาแสดงกัน แต่เราไปคิดเองว่ามันคือเรื่องจริง

ถ้าเขาตกลงกันได้...นั่นมันเรื่องของเขา แต่ไม่ใช่เรื่องของเรา เราต้องเดินต่อ ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ - เพื่อไทย - แกนนำ นปช. เขาอาจจะลงข้างทางก็ได้ในถนนสายประชาธิปไตย แต่ประชาชนลงไม่ได้ ถ้าเราลงเท่ากับเรายอมทิ้งสิทธิ เสรีภาพ และ ประชาธิปไตย ของประชาชนไป

เฟซเก่าผมที่โดนยิงดับไป...ถ้ากู้คืนมาได้ผมอยากจะก็อปโพสต์หนึ่ง ที่ตอนนั้นเสื้อแดงหลายคนรุมด่าผมว่า "เสี้ยม" ทำให้แดงกับเพื่อไทยแตกคอกัน
ผมทำนายเหตุการณ์ในอนาคตไว้หมด ทุกวันนี้มันผิดไหม? ผมบอกไว้แล้วว่า

1. วิกฤตจาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะจบลงด้วยการไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ รัฐบาลเดินเกมผิด อย่าเอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสภาเด็ดขาด

2. รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะบริหารประเทศไม่ได้ และอีกไม่กี่เดือนหลังจากยุบสภา จะมีการ "รัฐประหาร" แน่นอน

3. คนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี คือ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เพราะฝ่ายนั้นคิดว่าประยุทธ์ เป็นคนที่เคยทำงานกับทั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์ และยิ่งลักษณ์

4. หลังการรัฐประหาร จะมีการกวาดล้างฝ่ายการเมืองของพรรคเพื่อไทย กวาดล้างขบวนการคนเสื้อแดง

ที่ผมพูดไว้มีผิดไหม? แต่เวลานั้นยังไม่เชื่อไง ผมไม่ได้เก่งอะไร ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ใช่อำมาตย์ แต่ก็พอจะอ่านเกมออกเพราะผมคือคนข้างสนาม ที่คอยดูการต่อสู้บนเวทีอย่างไม่คลาดสายตา

ก็แล้วแต่พวกคุณแล้วกัน ถ้าสิ่งที่ผมทำมันไม่ดี มันผิด วันหนึ่งผมก็ต้องเลิกไปเองโดยปริยายเท่านั้นเอง

ศิริพันธุ์ วัฒนวาณิชย์กุล


ooo

ฝากบอกไปยังคุณทักษิณและ "ท่าน ๆ ทั้งหลาย" อดีตรมต. อดีตสส.ในพรรคเพื่อไทย รวมทั้งแกนนำนปช.ว่า ถ้าท่านไม่พูดอะไรเลยในสถานการณ์ปัจจุบัน ก็ไม่มีใครหาว่า ท่านไม่มีปาก และจะไม่มีใครหาว่า ท่านเกี้ยเซี้ยสนับสนุนเผด็จการทหารที่ยืนเหยียบหัวประชาชนอยู่ในขณะนี้


แต่หลายเดือนมานี้ พวกท่าน "ขยันปาก" กันเหลือเกิน ทั้งเสนอ ทั้งแนะนำโน่นนี่ ให้รัฐบาลเผด็จการทำนั่น ทำนี่ เสนอ สปช.ให้เขียนรธน.อย่างโน้นอย่างนี้ แล้วที่ "บัดซบ" หนักคือ ขอให้ประชาชนและพี่น้อง "อย่าขัดขวาง" ให้พี่น้อง "ร่วมมือ" กับรัฐบาลเผด็จการ "ช่วยกันโอบอุ้มประเทศชาติ (และรัฐบาลนี้) ให้รอดปลอดภัย

ก็ประเทศชาติมันอยู่ในสภาพอย่างนี้ ทั้งเศรษฐกิจตกต่ำ ปชช.ยิ่งแตกแยกหนัก ในเวทีสากล ก็เป็นที่รังเกียจยังกับ "เชื้อโรคระหว่างประเทศ" ถูกคว่ำบาตรเสียจนรัฐบาลต้องยอมตามเผด็จการจีนคอมมิวนิสต์แทบทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด ทั้งหมดนี้ก็เพราะรปห.22 พ.ค.57 มิใช่หรือ? แล้วจะให้ประชาชน "เสียสละเพิ่ม" มาแบกรับภาระความเสียหายด้วยการสมยอม เกี้ยเซี้ย "ให้ความร่วมมือ" กับคนพวกนั้น เหมือนที่พวกท่านกำลังทำอยู่อีกหรือ?

มีปากแล้วไม่พูด ก็ไม่มีใครว่า แต่มีปาก แล้วพูดพล่อย ๆ พูดบัดซบ พูดให้ตัวเองดูดีในสายตาเผด็จการ แต่ทำให้ปชช.ยิ่งเจ็บปวด เขาเรียกว่า "ปากxxx"!!

พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์