วันอาทิตย์, มกราคม 04, 2558

'อนุพงษ์' ชี้ ต้องยอมรับ 'รธน.ใหม่' ประเทศชาติจะได้เดินต่อไปข้างหน้า คนไทยไร้วินัยอย่าเปรียบปท.อื่น - ชาวเน็ตตอกกลับ...ใครแน่ที่ไร้วินัย!



เพื่อปท.ต้องยอมรับ'รธน.ใหม่'

'อนุพงษ์' ชี้ ต้องยอมรับ 'รธน.ใหม่' ประเทศชาติจะได้เดินต่อไปข้างหน้า คนไทยไร้วินัยอย่าเปรียบปท.อื่น ยันภารกิจไม่หนัก ย้ำไม่โกง-ไม่มีวาระซ่อนเร้น ปชช.ยอมรับได้

ที่มา คมชัดลึก

2 ม.ค. 58 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึง รัฐธรรมนูญที่จะแล้วเสร็จ หรือเห็นเป็นรูปเป็นร่าง ว่า ตนคิดว่าโดยหลักการก็ต้องยอมรับ ไม่ว่ารัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร หน่วยงานของรัฐทุกหน่วยก็ต้องตอบสนองได้ เพราะเป็นกฎหมายสูงสุดของชาติ ปัญหาก็คือ ต้องทำให้ได้ตามที่คิดขึ้นมา ถ้าเขาอยากให้ดูแลเรื่องไหน เราก็ต้องทำให้ได้โดยไม่มีนัยแอบแฝง คือ ทำแบบซื่อตรง บ้านเมืองก็เดินไปข้างหน้าได้ เพราะสิ่งที่เขาคิดขึ้นมาผ่านกระบวนการกลั่นกรองอย่างดีแล้ว เช่น การเลือกตั้ง มันจะดีได้ เราก็ต้องทำให้ดี ถ้าไปมีวาระส่วนตัว มีพวกพ้อง มีผลประโยชน์ ก็จะทำให้บ้านเมืองดีขึ้นไม่ได้ เราควรที่จะทำให้ดีที่สุดตามที่รัฐธรรมนูญออกมา ถ้าทุกคนคิดอย่างนี้ ประเทศชาติก็จะเดินหน้าไปได้เยอะ

"ในช่วงหนึ่งผมก็เหนื่อยหน่าย ว่าประเทศไทยชอบไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่น แต่คนเราไม่มีวินัย คนเราไม่รู้เรื่อง เวลาไปประชุมอาเซียนประเทศต่างๆ ก็เห็นประเทศไทยเก่ง สินค้าเราก็ดี เรามีสิ่งดีๆ สิ่งที่ไม่ดีเพียงน้อยนิด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เช่น เรื่องของการคอร์รัปชั่น เรื่องความไม่สามัคคี มีความขัดแย้งกัน และใช้ทุกวิถีทาง จะเข้าไปสู่อำนาจให้ได้ ไม่ว่าประเทศชาติจะเสียหายอย่างไร แต่ขอให้ได้อำนาจมา ตนเห็นว่า การเห็นไม่ตรงกันควรจะฟังกันบ้าง สิ่งเล็กๆ เหล่านี้ คนไทยเองต้องช่วยกัน เพื่อใช้ในการพัฒนาประเทศชาติ เมื่อเขาให้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว ก็ต้องเลือกคนดี ดีอย่างไรก็ต้องคิดให้ออก ถ้ากลุ่มก้อนนี้มันไม่ดีกับประเทศชาติบ้านเมือง อย่าไปเลือกอีก เพราะในที่สุดปัญหาวนกลับมาที่เดิม ไม่มีที่สิ้นสุด"

ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยในปีนี้นั้น เมื่อเขาใช้กลไกจากสภาปฏิรูปเข้าไปคิด เเล้วออกมาว่าให้ทำอย่างนี้ ถ้าออกมาตีกัน เมื่อไม่รับ ก็เลือกสภาปฏิรูปขึ้นมาอีกชุด สภาปฏิรูปชุดใหม่ก็คิดอีกแบบ ผู้คนที่ไม่เห็นด้วยออกมาอีก เรื่องก็จบไม่ได้ ฉะนั้นต้องทำตามที่เขาคิด เขามีเหตุผลมาอย่างนี้มันดีที่สุด แล้วเลือกตั้งมันจะออกมาดี คนที่ใช้อำนาจรัฐก็จะสามารถควบคุมได้ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าภารกิจที่ทำคงไม่หนัก แต่อยากให้ประชานเข้าใจว่าเราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่เป็นระบบตัวแทน

"ผมยืนยันว่า ภารกิจไม่หนัก ถ้าจะให้ประเมิน เพราะว่าประชาชนยังมีความเข้าใจ เขาอาจจะชอบ หรือไม่ชอบเรา แต่เขาก็รับเราได้ในขณะนี้ ผมประเมินว่าอย่างงั้น ถ้าเราไม่โกง ถ้าเราตั้งใจทำงาน และก็ไม่ได้มีวาระซ่อนเร้น ผมว่าเขาก็รับเราได้ แต่ถ้าเราทำผิดจากนี้ เขาก็ไม่รับ เราก็อยู่ไม่ได้"
ooo

ความเห็นของชาวเน็ต...

"ชาวทาสไทย" ถูกโทษว่าไร้วินัยแล้วก็ยอมรับกันหน้าตาเฉย ใครกันแน่ที่ไร้วินัย
กองทัพที่ทำรัฐประหารคือกองทัพที่ไร้วินัย ศาลที่บิดเบือนกฎหมายคือศาลที่ทำลายวินัย ชนชั้นนำต่างหากที่ไร้วินัย ใช้อำนาจตามอำเภอใจไม่เคารพเหตุผลและความยุติธรรม จึงทำให้สังคมไทยไร้วินัย
เมื่อด้านบนของสังคมไม่เคารพกติกา ก็มีแต่คนโง่เท่านั้นที่ยอมรับกติกา คนที่ต่อสู้จะถูกทำลาย ขณะที่คนเจ้าเล่ห์รู้จักคล้อยตามและคอยฉวยโอกาส จะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง

ในสังคมไทย คนมีอำนาจเหนี่ยวไกปืนโดยไม่มีความผิด ไม่เห็นเคารพกติกากันซักคน

วอก

บังคับให้คนยอมรับอำนาจเผด็จการของตัวเอง บ้าไปแล้ว

ต่อไปใครที่ได้เป็น ผบ.ทบ.ก็เหมือนได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว 80% แค่รวมหัวกับนายทุนจ้างม็อบมาป่วนประเทศสักเดือนสองเดือน แล้วก็เข้ามาควบคุมสถานการณ์ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ ตั้งนั้น ยุบนี้ได้ตามที่ตัวเองต้องการและถูกกฎหมายด้วย

หน้าหนา หน้ามืน

ใครมีผ้าอนามันใช้แล้วกรุณาส่งให้ท่าน รมต มหาดไทยด่วน พักนี้ไม่ได้ดมอาการเริ่มหงุดหงิดเพ้อประชาธิปไตย

อัยย๊ะ!

มืออาบเลือดประชาชน!!!

ครั้งที่แล้วบอกว่ายอมรับไปก่อนค่อยไปแก้ทีหลัง สงสัยมุกเดิมไม่กล้าใช้ เลยมามุกใหม่ แต่โทษทีมึงจะมานั่งหลอกชาวบ้านทุกรอบเลยหรือไง

ถ้าเป็น รธน. ที่ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับผมก็ยอมรับครับ ง่ายๆ