วันอังคาร, มกราคม 06, 2558

คิดว่าใคร จะซวยสุด ???



กระทรวงการต่างประเทศเชิญ นายแชนนอน ออสติน อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าพบ เพื่อขอรับทราบเกี่ยวกับสถานะของนายเอกภพ(ตั้ง อาชีวะ) ในการพำนักอยู่ในนิวซีแลนด์..

ต่อมา..กระทรวงการต่างประเทศ มีแผน**จะเชิญ** เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยเข้าพบเพื่อขอทราบสถานะและความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวต่อไป

โดยกระทรวงการต่างประเทศไทยห่วงกังวลอย่างยิ่งต่อฝ่ายนิวซีแลนด์ เนื่องจากนายเอกภพ ใช้ประโยชน์จากการได้รับสถานะที่ได้รับจากรัฐบาลนิวซีแลนด์การเคลื่อนไหวทางการเมืองและกระทบต่อความมั่นคงไทย ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเดินหน้าและต้องการความสมานฉันท์

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวกับสื่อต่างๆว่า..

กรณีดังกล่าวอาจไม่เป็นผลดีต่อความสัมพันธ์ไทยและนิวซีแลนด์ ไทยจึงต้องการขอรับทราบคำชี้แจงที่ชัดเจนจากนิวซีแลนด์เกี่ยวกับสถานะที่รัฐบาลนิวซีแลนด์ให้แก่นายเอกภพ รวมทั้งได้แจ้งขอให้ฝ่ายนิวซีแลนด์พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม เพื่อยุติการเคลื่อนไหวที่ผิดต่อกฎหมายไทยของนายเอกภพในนิวซีแลนด์

ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ว่า..

ขณะนี้มีกลุ่มชุมชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในนิวซีแลนด์ ได้เปิดเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก โดยโพสต์ข้อความ คัดค้านกรณีได้ถิ่นพำนักและได้เอกสารนิวซีแลนด์ของนายเอกภพ และการที่นายเอกภพใช้สถานะดังกล่าวเคลื่อนไหวทางการเมือง

และชุมชนไทยยังได้ส่งจดหมายถึงนายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์และสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรฝ่ายค้าน เพื่อแสดงการคัดค้านต่อการให้สถานะแก่บุคคลดังกล่าว

อีกทั้งชุมชนไทยบางส่วนรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนเพื่อเรียกร้องต่อรัฐบาลนิวซีแลนด์ให้เพิกถอนสถานะนายเอกภพ

นอกจากนี้ ยังมีชาวนิวซีแลนด์บางส่วนส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เพื่อเรียกร้องในกรณีนายเอกภพอีกด้วย..

หมายเหตุ : แสดงว่า กระทรวงการต่างประเทศไทย ไม่ได้ติดใจที่นิวซีแลนด์ให้สัญชาติกับตั้ง อาชีวะ เพราะรู้ดีแก่ใจว่า ไม่อาจเสือกอะไรกับเค้าได้ เพราะมันเป็นสิทธิ์ของนิวซีแลนด์เค้า..

แต่มันมีไอ้พวก ขรก.สอพลอ ของ ก.ต่างประเทศบางกลุ่ม พยายามจะโชว์ผลงานให้เข้าตา คสช.ในเรื่องนี้ .. กูจะเตือนเอาไว้นะครัช..ว่าถ้าเรื่องพวกที่มึงเอามาอ้าง และเขียนรายงานต่อรัฐบาลในเรื่องนี้ เป็นเรื่อง **เท็จ** เป็นการ *มโน หรือ จัดตั้งเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อการนี้.. อนาคตมึงจะวูบ.. !!

มึงคิดว่าเรื่องนี้ รัฐบาลนิวซีแลนด์เค้าพิสูจน์ทราบไม่ได้หรือ ?? ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ ?? มึงคิดว่าในแวดวงข่าวกรองระหว่างประเทศ เค้าไม่เคลื่อนไหวอะไรกันเลยเหรอในเรื่องนี้ ??

เป็นถึงอธิบดี ..แต่ความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารเชิงลึกของมึง อ่อนมากๆ ไร้มิติในการผสมผสานข้อมูลข่าวสาร ระหว่างมึงหน้าแหก ก.ต่างประเทศไทยหน้าแหก กับ คสช.หน้าแหก..

มึงคิดว่าใคร จะซวยสุด ???

จเด็ด สิบทิศ