วันศุกร์, มกราคม 16, 2558

Back to the Future ยุคลุงตู่...'ฤาษีพุทธจรัล'แนะนายกฯ ประยุทธ์ เปลี่ยนชื่อประเทศไทย เป็น "สยามประเทศ" ทุกอย่างจะดี - ฤาษีท่านนี้ ฝึกโยคะสูตร 'ลอยตัวกลางอากาศ' ดูภาพจากไทยรัฐ (ขออภัย ไม่มีคลิป)



ฤาษีแนะนายกฯ ประยุทธ์ เปลี่ยนชื่อประเทศไทย เป็น "สยามประเทศ" ทุกอย่างจะดี

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ 
(Edited)

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ม.ค.58 ที่อาศรมอมราวดี อายุเวทย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ฤาษี ดร.พุทธจรัล พุทธจรัล หรือนามสกุลเดิม นันสุนานนท์ วัย 73 ปี อดีตผู้จัดการวงดนตรีดิอิมพอสซิเบิล และเจ้าสำนักอาศรมฯ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังจากที่เข้าสมาธิเงียบ ไม่พูดไม่ฟังกับใคร ร่วม 7 วัน โดยเบื้องต้น ระบุอยากให้คนไทยทั้งชาติอย่าไปคิดหวังให้รัฐบาล หรือนายกรัฐมนตรีทำอะไรให้ แต่ให้คิดว่าจะทำอย่างที่จะทำให้สิ่งที่ท่านคิดท่านหวัง ท่านพูดได้รับความสำเร็จ
.
.
"ตนเห็นว่านายกฯตู่ เดินทางถูกทางแล้ว อยากจะสนับสนุนให้ท่านอยู่ถึง 10-20 ปี แต่ท่านจะต้องแข็งแรง ท่านจะต้องอย่าฟังคนรอบข้าง ท่านอย่าออกมาพูดกับสื่อมากนัก พูดให้น้อยลง ปฎิบัติตนให้สงบมากขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วอารมณ์จะมั่นคง และท่านจะมีพลังธรรมและคุณธรรมอยู่เบื้องหลังท่าน เรทติ้งของท่านไม่เคยตกไม่ว่าใครจะคิดอะไรก็ตาม เพราะความจริงใจที่ท่านมีต่อชาติบ้านเมืองมาก่อนเป็นอันดับแรกอันนี้ประชาชนเริ่มเห็น อันดับแรกของท่านคือชาติ แต่ท่านจะทำได้ขนาดไหน มันก็เป็นเรื่องที่เราทุกคนจะต้องมองเห็นคุณค่าของท่าน มองเห็นคุณค่าและสนับสนุนให้ท่านเดินต่อไปซึ่งขบวนการทำงานของท่านสามารถต่อเนื่องอีกยาวนาน แต่อย่าลืมว่าสังคมรอบด้าน แนวคิดตะวันตก แนวคิดสิ่งที่มันตรงกันข้ามกับสิ่งที่ท่านคิดมันพยายามที่จะขัดขวาง"

ดังนั้นฤาษีอยากจะเสนอเคล็ดให้เปลี่ยนชื่อประเทศกลับไปเป็นสยามประเทศ เหมือนตอนพ่อขุนรามคำแหงก่อตั้งประเทศ เปลี่ยนธงชาติไทยเป็นธงชาติสยามแล้วอิทธิพลจากรอบทิศจะไม่มีบทบาทต่อการทำงานของท่านเลย ซึ่งหากมีการแก้เคล็ดนี้ได้ชาติจะรวมกันอย่างมั่นคงและจะอยู่เย็นเป็นสุขเจริญงอกงามไปตลอด" ฤาษีพุทธจรัล กล่าว 


(Edited)

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่อาศรมอมราวดี อายุเวทย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ฤาษี ดร.พุทธจรัล นันสุนานนท์ วัย 70 ปี อดีตผู้จัดการวงดนตรีดิอิมพอสซิเบิล และเจ้าสำนักอาศรมฯ ได้เปิดสำนักฯ ให้ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบและดูการนั่งสมาธิลอยตัวขึ้น โดยจะทำเป็นครั้งสุดท้าย โดยฤาษี ดร.พุทธจรัล บอกว่า ตนก็อายุ 69 ปี ย่าง 70 ปี ถึงแม้สังขาร ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำโยคะสูตร แต่การทำการเหาะลอยตัว แต่ละครั้งนั้นใช้พลังมาก ทั้งร่างกายและจิตใจ ต้องมีสมาธิ จิตใจต้องแน่วแน่อย่างสูง รวบรวมพลังทั้งฌาน ลมปราณ จิตใจ ร่างกายให้เป็นหนึ่ง และดีดตัวให้ลอยขึ้นไปในอากาศในท่าเริ่มต้น
.
.
"การลอยเหาะนั้นเหมือนกับเราคิดและให้กายได้ปฏิบัติตาม ไม่ใช่เป็นเรื่องไสยศาสตร์อะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ที่สามารถยกมือ ลุกขึ้น เดิน วิ่ง กระโดดเหมือนกัน เพียงแต่ว่าเราฝึกเฉพาะเพื่อให้สมองบางส่วนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ อย่าว่าแต่ลอยเหาะเลย จะให้หายตัว ย่อตัว ขยายตัว ก็เป็นเรื่องของโยคะสูตร ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะมีคนหลากหลายในโลกปฏิบัติกัน บุคคลทั่วไปก็ทำได้ทุกสถานที่ทุกแห่งที่เหมาะสม การลอยเหาะนั้นเป็นเรื่องของภายในจิตและกาย การฝึกลอยเหาะ ยังช่วยให้เรามีสติ ใจเย็น และเกิดความปรองดอง ทำให้สุขภาพกายดี จิตใจดี และไม่แก่ ผิวพรรณดี ระบบการหายใจจะดีขึ้น การหมุนเวียนของโลหิตก็จะดี" ฤาษี ดร.พุทธจรัล กล่าว
...

เออ...ถูกทางแล้ว...Back to the Future.