วันพุธ, มกราคม 14, 2558

2 ความเห็น...คลิป 24 ชั่วโมง หลังรัฐประหาร


https://www.youtube.com/watch?v=WtU6cCgOSrk

เพิ่งได้ดูคลิป

24 ชั่วโมง หลังรัฐประหาร
https://www.youtube.com/watch?v=WtU6cCgOSrk

ผมคิดว่าทุกคนที่ให้สัมภาษณ์ "ประเมินสูง" มากไป
เช่น รัฐประหารล้มแน่ มวลชนลุกฮือแน่ ๆ เศรษฐกิจจะพังต่อหน้าต่อตา ฯลฯ

ส่วนหนึ่งก็คงจะตื่นเต้นกับการที่มวลชนจำนวนมากมาต่อต้านรัฐประหารภายใน 24 ชั่วโมง

แต่ที่สำคัญกว่านั้น ทุกคนคงประเมิน พลังของ เสื้อแดง/นปช./เพื่อไทย สูงเกินไปว่าจะออกมาต่อต้านรัฐประหาร หลังจากที่โม้ไว้มาก

แต่ความเป็นจริงก็อย่างที่เห็น เสื้อแดง/นปช./เพื่อไทย เลือกที่จะไม่ต้านรัฐประหารตามคำสั่งของทักษิณ

ทักษิณห่วงศก.แย่สั่งเสื้อแดง-เพื่อไทยอยู่นิ่ง....
อ่านต่อได้ที่ : http://goo.gl/HBQWmW


Thanapol Eawsakul

ooo

คลิปจากยูทูปยังมีให้ดู 24 ชั่วโมงจากการประกาศของ คสช. เพื่อทำรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557

หลายคนประเมินไว้สูงว่าพลังเสื้อแดงจะ"ไมโม้" จะออกมาหยั่งเชิงเพราะเคยทำท่าขึงขังและคุยโวเอาไว้มาก แต่กลับผิดคาด เพราะใครจะไปรู้ว่าพวกเขา "เกี๊ยเซี้ย"กันไว้ล่วงหน้าแล้ว ยิ่งอีกต่อมา 6 เดือนให้หลัง นาย"หน้าเหลี่ยม"ทักษิณ ชินวัตรก็ได้ทำความจริงให้ปรากฎ โดยประกาศว่าต้องให้โอกาสรัฐบาลของ คสช.แก้ปัณหาเศรษฐกิจของประเทศให้สำเร็จ ห้ามไม่ให้พลังเสื้อแดงออกมาเตลื่อนไหว ทุกทีท่าเป็นเหมือนเมื่อครั้ง" พอแล้ว ท่านพ่อแม่พี่น้องส่งผมขึ้นฝั่งแล้ว ตอนนี้พ่อแม่พี่น้องกลับบ้านได้.." แทบทุกอย่างในเหตุการณ์หลังการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 จึงแสนสุภาพ มีตอดนิดตอดหน่อย กินแซนวิซบ้าง อ่านหนังสือ 1984 บ้าง ชูสามนิ้วบ้าง แต่ก็เป็นเพียงสีสันทางหลักการที่แสนสุภาพด้วยกันทั้งสองข้าง และพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปปัตย์ก็พอใจในระดับที่ "กูใช้มึงพอแล้ว" ดังนั้นก็เหลือแต่ว่าต่อไปนี้ กปปส. และกลุ่มพันธมิตรฯ ที่โดนหักหลังจะพอใจด้วยหรือไม่ ถ้าพอใจ พอใจมากน้อยแค่ไหน

ต่อไปนี้มาดูกันต่อไปว่า กปปส. กลุ่มพันธมิตรฯ และคณะ"สลิ่ม"ทั้งหลายจะนิ่งได้นานแค่ไหน

ผมขอ Wait and See
ขอให้โชคดีทั้ง "เสื้อแดง "เสื้อเหลือง" "เสื้อหลากสี" ฯลฯ

ครับ ได้เวลาที่ผมจะกลับไปสนใจเรื่องศิลปะให้มากขึ้นแล้ว แต่กระนั้นก็ยังเฝ้าตามติดในรายละเอียดเป็นเรื่องๆไปเหมียนเดิม ไม่ว่าจะออก"สี"แบบไหน แน่นอนว่าตอนนี้"สีทหาร" เขาใหญ่ ก็มาดูชมกันต่อไปว่าเขาจะเล่นเกมอ่อน หรือเกมแข็ง เพราะคำว่า"อำนาจ"มันไม่เข้าใครออกใคร ลอร์ด แอคตัน เคยว่าไว้ วรรณกรรมเรื่อง"สามก๊ก"ก็มีเรื่องราวในทำนองนี้ให้ศึกษา

Wait and See ครับ จะว่ายไปใน Open Sea ทำความเพียรและความอดทนให้เหมือน"พระมหาชนก" ก็ขอเชิญ แต่คำว่า"สีทหาร"มันคงไม่น่าจะยาวนานไปถึง 20 ปี อย่างที่อาจารย์ท่านหนึ่งว่าไว้หรอกครับ ถ้าทหารมีวิเทโศบายครองอำนาจได้ยาวนานถึง 20 ปี ผมคงรอไม่ไหวหรอกครับ แะก็อยากรู้เหมือนกันว่า"ท่าน"จะรอไหวไหม

สุชาติ สวัสดิ์ศรี