วันอาทิตย์, มกราคม 04, 2558

ลงเรือแป๊ะ ต้องตามใจแป๊ะ ปีนี้ปีแพะ สื่อไทยแบ๊ะๆ...โอ๊ค พานทองแท้ ตั้ง12 ฉายา...12ค่านิยม...


ที่มา FB Oak Panthongtae Shinawatra

ปีแป๊ะ เอ๊ยย..!! ปีแพะนี้ ถือเป็นปีแรกที่สื่อมวลชน ไม่กล้าตั้งฉายาให้กับรัฐบาล ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่ต้องการให้ใครนำไปใช้เป็นเครื่องมือในทางการเมือง ก็นึกเสียว่าแต่ละคนแต่ละกลุ่ม ก็มีเหตุผลของตัวเองละกันครับ ใครจะเชื่อ-ไม่เชื่อ ก็แล้วแต่

สื่อฯไม่ตั้ง ทีมเพื่อนโอ๊คขอตั้งละกันครับ ยืนยันว่าทุกฉายาเป็นFact และได้มีการสอบถาม และทำโพลภายใน(ใจ) มาอย่างละเอียดแล้ว ยืนยันว่าเป็นฉายาที่ตรงกับความคิดคนส่วนใหญ่ และไม่เกิดความเสียหายกับใคร ตรงกันข้ามหากนำมาคิด และปรับปรุงให้ดีขึ้น ก็จะเกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม

12 ฉายา ตรงกับ 12ค่านิยมของรัฐบาลพอดี ตามนี้ครับ
...................

1.ผิวหน้าแข็งแกร่งแห่งปี
- สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.

คนดีศรีแผ่นดิน ขยันในการให้สัมภาษณ์สื่อรายวัน เป็นกรรมการกลางฯ แต่เข้าข้างพรรคการเมืองหนึ่งอย่างเปิดเผย แต่งกลอนแสดงความไม่เป็นกลางอย่างไม่แคร์สื่อ มีความสนใจในการดูงานต่างประเทศ มากกว่าการจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จ เรียกได้ว่าขยันทำทุกเรื่องยกเว้นงานในหน้าที่ ปัจจุบันยังกินเงินภาษีของประชาชนอยู่ทุกเดือน ในตำแหน่งคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ

-----------------

2.พระดีแห่งปี
- หลวงลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส.และอดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์

แกนนำในการป่วนประเทศจนถึงทางตัน แอบอ้างความรักชาติ รักสถาบันฯ จนประเทศเสียหายหลายแสนล้าน หลังรัฐประหารดันยื่นใบเสร็จพันล้าน โดยไม่ดูตาม้าตาเรือ อ้างว่าวางแผนกับพล.อ.ประยุทธ์ฯในการโค่นล้มรัฐบาล จนต้องหนีไปบวช ปัจจุบันตั้งตนเป็นแกนนำ "พรรคฯพระพุทธเจ้า" เดินสายเทศนาราวกับบวชมาหลายพรรษา แต่เทศเรื่องการเมืองอย่างเดียว ถือเป็นพระดีแห่งปี ที่มุ่งเน้นเอาชนะทางการเมืองโดยแอบอ้างครบทั้ง 3สถาบันฯ...ซ้าธุ..!!

-----------------

3.วัตถุศักดิ์สิทธิ์แห่งปี
- กรวยแห่งหลวงปู่พุทธะอิสระ

จากเหตุการณ์ กปปส.ที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธอิสระ ได้ปลุกเสก “กรวย” จนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์ ปาฎิหารย์ ใครบังอาจไปขยับแล้วก็จะมีอันเป็นไป ไม่เว้นแม้กระทั่งทหารยศพันเอกฯ ยังโดนยิงได้ เพียงเพราะไปขยับกรวยเข้า

-----------------

4.คนหายแห่งปี
- อมรา พงศาพิชญ์
กรรมการสิทธิมนุษยชน

ผู้ออกแอคชั่นดีเด่นช่วงต้นปีในการปกป้องม็อบ กปปส. แต่พอมีการรัฐประหาร กลับหายเงียบ(แต่รับเงินเดือนหลักแสนเท่าเดิม) ไม่สนใจการละเมิดสิทธิมนุษยชนอีกต่อไป นักข่าวท่านใดต้องการสัมภาษณ์ ลองติดต่อ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา อาจพอจะเจอตัวอยู่บ้าง

-----------------

5.ผู้ทรงคุณธรรมแห่งปี
- ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล
รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี

คิ๊กออฟผลงานชิ้นโบว์ดำ ให้กับรัฐบาลที่พยายามโชว์จุดยืนด้านความโปร่งใส ด้วยไมค์ทำเนียบฯ ที่ราคาแพงราวกับทองคำ เป็นเจ้าของวาทกรรม "ไม่ได้โกง แค่ส่วนต่างเยอะ" มุกแป๊กกับการถ่ายรูปตัวเองยืนเข้าคิวออกสื่อ หวังโปรโมทความเป็นคนดีของตนให้สังคมประจักษ์ แต่ไม่เนียนเลยไม่มีคนสนใจ ชอบเดินสายพูดจาต่อต้านคอร์รัปชั่น ไอ้นู่นก็ทำไม่ดี ไอ้นี่ก็โกง ข้ารู้ข้าเห็นหมดทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องไมค์แพงตัวละ1.45 แสนบาทนี่ ป่านนี้ยังจับมือตัวเองดมไม่ได้

-----------------

6.เหยียดมนุษยชนยอดเยี่ยมแห่งปี
- ดร.เสรี วงษ์มณฑา

จากสถานการณ์ม็อบกปปส.ที่ผ่านมา ดร.เสรี เป็นคนสนับสนุนสุดตัวในการเหยียดเพื่อนมนุษย์ โดยระบุว่า คนในเมืองมีการศึกษา ย่อมต้องมีสิทธิมีเสียงมากกว่าคนชนบทที่ไร้การศึกษา

-----------------

7.พระเอกลิเกแห่งปี
- อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป.

ปากเก่งเป็นที่1 ในบรรดาหัวหน้าพรรคการเมืองทั้งหมด สามารถเป็นนายกฯได้ ทั้งๆที่นำพรรคฯพ่ายแพ้มาโดยตลอด บอยคอตเลือกตั้งมาแล้วถึง 2ครั้ง เพราะรู้ว่าสู้ไปก็ไม่ชนะ ล่าสุดใช้วิธีส่งลูกพรรคฯ แยกร่างไปเป็น กปปส. ล้มเลือกตั้งจนสำเร็จ สร้างเงื่อนไขจนรถถังออกมาแอ่นแอ๊น หวังจะซ้ำรอยได้เป็นนายกฯจากค่ายทหารอีกรอบ พอดูอาการทหารไม่เข้าข้าง ก็เริ่มออกมาโวยวาย ติโน่นตินี่ ทั้งในเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั้งเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป สงสัยจะความจำสั้น

-----------------

8.สองมาตรฐานแห่งปี
- วิชา มหาคุณ แห่ง ป.ป.ช.

ผู้ทรงความยุติธรรมดุจตาชั่งเอียง ใช้เวลารวบรวมหลักฐานและสั่งไล่บี้นโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลเพื่อไทยในเวลาไม่ถึงสองเดือน แต่ยื้อเวลาจน ปรส.หมดอายุความและนโยบายประกันราคาข้าวของรัฐบาลประชาธิปัตย์หลายปีก่อนที่จะปล่อยคดีหลุดหมด ด้วยเหตุผลง่ายๆว่าเอกสารหาย! สร้างผลงานให้ ป.ป.ช.จนเข้าตาชาวโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นองค์กรอิสระยอดแย่แห่งเอเชียเลยทีเดียว
-----------------

9.งานก็อปเกรดเอแห่งปี
- ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล
รองนายกฯเศรษฐกิจ

อ้างว่าเกลียดนโยบายประชานิยม แต่ลอกการบ้านเพื่อไทยแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างพื้นฐาน, กองทุนหมู่บ้าน, จำนำยุ้งฉาง ฯลฯ เรียกได้ว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ หม่อมอุ๋ยก๊อป" พี่แกเล่นลอกการบ้านเพื่อนทั้งดุ้น แล้วแก้ชื่อนโยบายใหม่ ไปส่งครู กะจะได้A+ กันเลยทีเดียวนะจ้ะ

-----------------

10.คนขยันแห่งปี
- คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

จะต้องเป็นหลักที่แข็งแกร่ง ทางด้านกฏหมายที่เป็นแม่บท ของกฏหมายทุกฉบับ ที่บังคับใช้ทั่วประเทศ แต่กลับสั่นคลอนอ่อนลู่ ราวไม้หลักปักขี้เลน ขยันทำงานเกินหน้าที่ แทรกแซงอำนาจฝ่ายบริหาร ขัดขวางทุกโครงการของรัฐบาลที่ตนไม่ชื่นชอบ เคยตีความว่าการสร้างรถไฟความเร็วสูง ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ถ้าประเทศยังมีถนนลูกรังอยู่ พอรัฐบาลใหม่บอกจะเปลี่ยนจากความเร็วสูง เป็นรถไฟความเร็วปานกลาง อุปสรรคจากถนนลูกรังที่ว่า กลับหายไปในบัดดล 2ล้านๆที่ว่าแพงนักแพงหนา มาเจอ3ล้านๆเข้าไป เงียบกริ๊บบบ..!!
----------------

11. เจ็บปวดแห่งปี
- ชาวสวนยางภาคใต้

ต้องแสดงความเห็นใจ ต่อชาวสวนยางทุกทุกท่าน ถูกนักการเมืองชักไยพามาปิดถนน ประท้วงรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งประกันราคายางที่90บาท ถูกเกณฑ์มาประท้วงต่อที่กรุงเทพฯ จนทหารต้องออกมาปฏิวัติ ปัจจุบันราคายางพุ่งขึ้นเป็น 100บาท แต่กลายเป็น3โล/ร้อย เจ็บปวดสุดๆตรงที่ สส.พรรคฯในดวงใจที่เลือกกันมาตลอด กลับหดหัวเข้ากระดองแปลงร่างเป็นนินจาหายตัวกันไปหมด

แกนนำที่หนีไปบวชนั่นแหละตัวดี พูด..เอ้ยย..เทศน์ออกมาได้ไงฟระ "ราคายางตกต่ำไม่เป็นไรเพราะ รัฐบาลก็พวกเดียวกัน”..เหยดดด..เหม่..!!

----------------

12. วิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมแห่งปี
- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ผู้ที่มีไอเดียแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ แบบที่ไอน์สไตน์ยังคิดไม่ออก "อยากให้ยางราคาดี ให้ขนไปขายที่ดาวอังคาร" เป็นนักประพันธ์เจ้าของเพลงสุดฮิตแห่งปี "คืนความสุข” ซึ่งเด็กเด็ก 3 ขวบยังร้องได้คล่องกว่าเพลงโปเกม่อน เพราะเปิดเช้าเปิดเย็นเปิดทุกช่อง แถมด้วยไอเดีย "ค่านิยม 12 ประการ" ที่ขนมาทั้งเพลง ทั้งหนัง ทั้งสติกเกอร์ LINE อัดโปรโมทกันสุดฤทธิ์ มีวิสัยทัศน์ล้ำเลิศ คิดจะทำอะไรมักจะตรงกับทัศนคติของคนทั้งประเทศ ส่วนคนที่คิดต่าง ถูกเชิญไปปรับทัศนคติกันถ้วนหน้า ถือเป็นวิสัยทัศน์ทางการเมืองการปกครอง ที่ยอดเยี่ยมคลาสสิคเป็นที่สุด เข้าใจตรงกันนะ