วันอาทิตย์, มกราคม 18, 2558

ว่าด้วยเรื่อง พ.ต.อ.หญิง ณหทัยฯ กับการใช้ 112 เพื่อเกมการเมือง...กลั่นแกล้ง...




ว่าด้วยเรื่อง พ.ต.อ.หญิง ณหทัยฯ กับการใช้ 112 เพื่อเกมการเมืองใน รร.นรต.

สืบเนื่องจากบทความของ ประเวศ ประภานุกูล ช่วยชี้แจงกรณีที่ พ.ต.อ.หญิง ณหทัยฯ ถูกกว่าหาว่าเป็นดวงจำปา และเขียนบทความ รวมถึง post หมิ่นใน เวปไซด์ต่างๆ

http://thaienews.blogspot.com/2015/01/blog-post_30.html
บทความที่คุณ ประเวศ ประภานุกูล เขียนเป็นเรื่องจริง ผู้เขียนเพียงแต่อยากให้ข้อมูลที่ชัดเจนขึ้น แม้ผู้เขียนจะรู้จัก อาจารย์ ณหทัยฯ เป็นการส่วนตัว แต่การที่ตัดสินใจเขียนในครั้งนี้ ไม่ใช่เหตุผลส่วนตัว แต่มาจากเหตุผลสองประการ คือ หนึ่ง ต้องการให้สังคมทราบข้อเท็จจริงและให้ความยุติธรรมกับมนุษย์คนหนึ่ง (ตัวผู้เขียนไม่มีส่วนได้เสียกับ อาจารย์ ณหทัยฯ และ รร.นรต ) สอง เพื่อไม่ให้บุคคลอื่นรวมถึงผู้ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ใช้ กฎหมาย 112 และยืมมือของ คสช. รวมถึง รัฐบาลนี้ ไปใช้ทำลายล้างคนอื่นอย่างไร้มนุษยธรรมอีกต่อไป

ในส่วนที่ยืนยันว่า อาจารย์ ณหทัย กับดวงจำปา ไม่ใช่คนๆ เดียวกันนั้น บทความของ คุณประเวศ ประภานุกูล ข้างต้น และ บทความของ คุณดวงจำปา ฯ (ตาม link ข้างล่างนี้] ก็ได้อธิบายและชี้แจงไปแล้ว
https://www.facebook.com/…/Doungchampa-Spen…/804632636246419

และผู้เขียนขอยืนยันว่าในขณะที่ อาจารย์ ณหทัยฯ ถูกเรียกให้ไปรายงานตัว ก็ได้ไปรายงานตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และในขณะถูกควบคุมตัว ไว้ นั้น facebook ของดวงจำปาก็ยังมีการ post ข้อความเป็นปกติ ซึ่งข้อเท็จจริงนี้ คณะผู้สอบสวนทราบดี ระหว่างการสอบสวน ทหารได้ไปตรวจค้นหาหลักฐานตามข้อกล่าวหาเรื่องล้มเจ้า ที่ รร.นรต. โดยตรวจสอบอย่างละเอียดรวมถึง ยกคอมพิวเตอร์มาตรวจสอบข้อมูล พบเพียงแต่ บทความวิชาการ เนื่องจากตำแหน่งของ พ.ต.อ.หญิง ณหทัยฯ ในขณะนั้นคือ รองศาสตราจารย์ (สบ 5) หรือเทียบเท่ากับรองผู้บังคับการ สอนหนังสือนักเรียนนายร้อยมาหลายสิบรุ่น จึงมีบทความด้านวิชาการซึ่งไม่เกี่ยวกับการเมือง ประกอบกับ อาจารย์ ณหทัยฯ กำลังศึกษาระดับปริญญาเอกอยู่ ด้วย หลังจากนั้น เธอถูกปล่อยตัว 

ขอขยายความเรื่องเกมการเมืองใน รร.นรต. จากบทความของ คุณประเวศ ประภานุกูล ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องใหญ่จะพูดไปก็เป็นแค่ตัณหาของคนคนหนึ่ง ที่มีตำแหน่งเท่ากันกับอาจารย์ ณหทัยฯ คือ รองศาสตราจารย์ (สบ5) ซึ่งการกลั่นแกล้งไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งแรก มีความพยายามที่จะทำลายอาจารย์ ณหทัยมาโดยตลอด เนื่องจาก อาจารย์ ณหทัยฯ อยู่ระหว่างรวบรวมผลงานด้านวิชาการ เพื่อขอเป็น ศาสตราจารย์ และเมื่อมีโอกาสจากการรัฐประหาร และ มี คสช. จึงอาศัยช่องทาง ที่เธอรู้จักสนิทสนมกับ คนใน คสช. เรียกว่ายืมมือ คสช ใช้ กฎหมาย 112 กำจัด อาจารย์ ณหทัย และก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย คนใน รร. นรต.รู้จัก พ.ต.อ.หญิง คนนี้เป็นอย่างดี ถ้าตามสมัยนิยมก็คงต้องบอกว่า อักษรย่อชื่อคือ บ นามสกุล ป อะไรทำนองนั้น นี่แค่ตัณหา ทำให้คนที่เป็นครูบาอาจารย์ของ นร.นายร้อยตำรวจ ต้องทำเรืองชั่วช้าเลวทรามได้ขนาดนี้ สามารถทำลายอนาคตของคนคนหนึ่ง ได้อย่างเลือดเย็น อาจารย์ ณหทัยฯ เคยบอกผู้เขียนว่า โดนผู้หญิงอักษร บ คนนี้ กลั่นแกล้งมาตลอด เคยตัดสินใจถามตรงๆ เธอก็ตอบตรงๆว่า ที่ทำเพราะเกลียดและอิจฉาอาจารย์ณหทัยฯ มาก มีอะไรไหม? ผู้เขียนเศร้าใจมากในฐานะเป็นครูคนหนึ่ง ที่เห็นพฤติกรรมของคนที่เรียนตัวเองว่าครู ขาดคุณธรรม ไร้จิตสำนึก ปล่อยให้ตัณหาครอบคลุมจนตามืดบอด (สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ลองตรวจสอบประวัติ พ.ต.อ.หญิง บ. ดูบ้างหรือ นอกจากความสามารถในการกลั่นแกล้งผู้ร่วมงานแล้ว อาจจะเจอเรื่องอื่นๆที่นั่งทับไว้อีกเยอะ ซึ่งคุณเธอก็ประวัติไม่เบาทีเดียวเชียว) หากถามว่าแล้วคุณ ณหทัยฯ ทำไมไม่ออกมาชี้แจง ขอตอบแทนว่า อาจารย์ ณหทัยฯ ยังถูกไล่ล่ายัดข้อหา 112 อย่างต่อเนื่อง จึงเลือกที่จะอยู่เงียบๆ เนื่องจากคำนึงถึงความปลอดภัยของคนรอบด้าน เธอมีครอบครัวเช่นเดียวกับมนุษย์ทั่วไป แต่ถูกคนที่มีจิตใจต่ำกว่ามนุษย์กระทำ หากถามต่อว่า เพื่อนๆ ที่ทำงานอาจารย์ ณหทัยฯ รู้ข้อเท็จจริงไหม ตอบแทนว่าส่วนใหญ่ทราบ แต่ทุกคนเลือกที่จะเงียบเพราะ พ.ต.อ.หญิง บ.ได้แสดงแสนยานุภาพแล้วว่าเธอใหญ่จริงๆ สามารถติดต่อ คสช. ให้ตั้งข้อหาใครก็ได้ มีอำนาจและอิทธิพลอย่างสูง แล้วใครจะกล้าเสี่ยงกับเธอ

ผู้เขียนไม่ได้สนับสนุนฝ่ายใด และทั้งหมดคือข้อเท็จจริง เพียงแต่สงสาร อาจารย์ณหทัยฯ ที่ถูกกระทำอย่างเลวร้าย ลองนึกดูว่า พ.ต.อ.หญิง ระดับ รองศาสตราจารย์ กำลังจะสำเร็จ ปริญญาเอก ถูก ไล่ล่า อย่างโหดร้าย หมดอนาคตทั้งการงาน การศึกษา หากเป็นคุณและครอบครัวคุณจะรู้สึกอย่างไร พอเสียทีกับการใช้กฎหมาย 112 เพียงเพื่อทำลายล้างคนที่คุณเกลียดนอกจากจะเป็นการกระทำต่อมนุษย์อย่างไร้ความยุติธรรมแล้วยังทำให้สถาบันกษัตริย์ที่คนไทยเคารพรักเสียหาย และตกต่ำ

สุดท้ายเมื่อถามอาจารย์ ณหทัยว่า เมื่อเหตุการณ์คลี่คลายจะมาชี้แจงไหม เธอตอบว่าแน่นอน เธอไม่ได้ทำผิดอะไร และคุณดวงจำปาเองก็คงพร้อมจะมายืนยันความบริสุทธิ์ให้ อาจารย์ ณหทัยเช่นกัน คุณละพร้อมที่จะ แชร์บทความนี้เพื่อคืนความเป็นธรรมให้ พ.ต.อ.หญิง ณหทัยฯ หรือไม่

จากผู้อยากเห็นสังคมยุติธรรม

ที่มา FB โอชิน เหลืองอมรรัตน์