วันอังคาร, ธันวาคม 30, 2557

มาร์คไม่ว่างจริงๆ...



มันเจ็บไหมหนอ ??? // เฟซบุ๊กไม่ร่วมวง กสทช. เรียกถกปมโพสต์หมิ่น บอกสั้น ๆ ไม่ว่าง

ไร้เงาตัวแทนเฟซบุ๊ก ! หลัง กสทช. เชิญร่วมวงถกผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับประเด็นหาตัวคนโพสต์หมิ่นสถาบัน

วันนี้ (29 ธันวาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กสทช. ได้เชิญผู้แทนเฟซบุ๊กประเทศไทยเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต พร้อมหาแนวทางป้องกันและดำเนินการกับผู้โพสต์ข้อความหรือเนื้อหาที่เป็นการหมิ่นสถาบัน เนื่องจากเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยทาง กสทช. หวังให้ผู้แทนเฟซบุ๊กประเทศไทยหารือกับบริษัทแม่ เพื่อหาวิธีทราบตัวผู้ใช้ที่โพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาหมิ่นสถาบัน

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ที่เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ผู้ให้บริการเฟซบุ๊กไม่มาและไม่ได้ส่งตัวแทนมาด้วย โดยให้เหตุผลว่าไม่ว่าง ส่วนในการประชุมครั้งนี้ มีผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมาร่วมประชุมด้วย ซึ่งจะแถลงการณ์ประชุมประมาณ 15.00 น.

มีคนโพสต์ อ.ส.ก.ข.
ต่อมา...

กสทช. ประกาศ ฟันเว็บ-เพจหมิ่นเบื้องสูง ให้หมดก่อน 31 ธ.ค.57 / ตำรวจ ยันตาม สะกดรอย 20 คนดัง โพสต์หมิ่น วอนปชช. ช่วยก๊อปปี้ส่งลิ้งค์เว็บ -เพจหมิ่นฯ ไปที่ report.nbtc@gmail.com เท่านั้น
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขา กสทช. เปิดเผย ภายหลังประชุมร่วมกันระหว่างสำนักงาน กสทช., ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการอินเทอร์เน็ต (ISP) รายใหญ่ และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล นำโดย พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการให้ ISP ทุกราย ดำเนินการตรวจสอบและทำการปิดหน้าเพจ และเว็บำซต์ ที่มีเนื้อที่เป็นภัยต่อความมั่นคง และ หมิ่นสถาบัน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112ทันทีโดยไม่ต้องขออนุมัติหมายศาล โดยให้แจ้ง กสทช ทันที
https://www.facebook.com/phattraporn.tpbs/posts/873489429338852



เครดิต Maysaanitto
...

รวมพลังเลิกใช้ FB